Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thư gửi robot citizen: Phần thưởng cho con

Văn hoá 01/07/2022 - 07:56

Sophia thân mến! Mấy hôm nay, nhiều cơ quan, đoàn thể đề nghị phụ huynh cung cấp hình ảnh bằng khen của các con để tặng phần thưởng. Dù số tiền và hiện vật không bao nhiêu, nhưng đó là động thái ý nghĩa khiến ai cũng mang niềm vui nho nhỏ cùng các con.

Nhiều nhà trường đã tiến hành tổng kết năm học, học sinh đã chính thức nghỉ Hè cả tháng nay, nhưng các em cuối cấp thì đã, đang hoặc mới sắp bước vào các kỳ thi cực kỳ căng thẳng. Các bố mẹ đa số đều đã có hoặc đã hứa hẹn phần thưởng riêng cho các con. Tùy mỗi hoàn cảnh để thực hiện các món quà khác nhau.
Những ngày gần đây, anh Nguyễn Lê Duy An (45 tuổi, ngụ TP Thủ Đức, TP.HCM) là ông bố được nhắc đến rất nhiều trên khắp các diễn đàn mạng xã hội. Được biết, anh Duy An đã thực hiện lời hứa cho con gái Hải My đi phượt Đà Lạt sau kỳ thi tuyển sinh lớp 10 đầy căng thẳng. Đáng chú ý hơn, ông bố U50 chính là người chở con gái từ Thủ Đức đến Đà Lạt, mất hơn 9 tiếng di chuyển bằng xe máy.
Đưa con đi du lịch như anh Duy An cũng là món quà quá tuyệt vời. Hai năm qua, dịch bệnh đã khiến biết bao đứa trẻ phải gắn chặt trong không gian hẹp. Tình hình đỡ căng thẳng hơn thì phải lao vào học tập. Thành ra, được đi chơi là một trải nghiệm đáng nhớ.
Thư gửi robot citizen: Phần thưởng cho con - ảnh 1 Ảnh minh họa
Đôi khi, không cần những chuyến đi chơi xa mà một món quà nho nhỏ các bậc phụ huynh cũng đủ khiến con cái không khỏi vui mừng. Giữa cái nắng chói chang và không khí thi cử căng thẳng, mới đây, nhiều người ở điểm thi vào lớp 10 tại Trường THPT Phú Nhuận cảm thấy bất ngờ với hình ảnh chị Thùy Trâm (ngụ Q.3, TP. HCM) cầm hoa đợi con gái kèm theo tấm bảng với nội dung: “Bất kể con thi đạt kết quả như thế nào bố, mẹ đều yêu con”. Bó hoa của chị Trâm đặc biệt ở chỗ từng “bông hoa” là hình ảnh của thần tượng Hàn Quốc mà con gái chị Trâm yêu thích.
Tất nhiên, nhiều gia đình có điều kiện khá giả thì họ có quyền “thưởng khủng” cho con.
Thưởng - phạt con là cả một nghệ thuật và cả kỹ thuật. Chúng ta nhớ lại thời còn nhỏ, phần thưởng tuyệt vời lúc nghỉ Hè có khi là những que kem còn vương mùi đường hóa học giữa trưa. Là bữa cơm có thịt, gia đình đầy đủ bên hiên nhà đầy ánh trăng vàng. Là chuyến đi xuống thị trấn, xa hơn là thành phố. Có khi là bộ quần áo mới, đơn giản hơn là cuốn truyện ưa thích… Tất cả những món quà đó luôn lưu khắc trong ký ức của những đứa trẻ cho mãi đến lớn khôn, thậm chí về già. Cho nên, dù đời sống hiện nay đã sung túc nhưng người lớn đừng quên những món quà dung dị, xưa cũ dành cho con trẻ.