Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thu hồi 2 sản phẩm mỳ ăn liền của Indonesia do phát hiện chất cấm

Ẩm thực 07/10/2022 - 15:43

Theo Cơ quan Thực phẩm Singapore, hai sản phẩm mỳ ăn liền của Indonesia bị thu hồi tại Singapore là mỳ súp cay hương vị Hàn Quốc và mỳ gà cay hương vị Hàn Quốc.

Thu hồi 2 sản phẩm mỳ ăn liền của Indonesia do phát hiện chất cấm - ảnh 1 Singapore thu hồi hai sản phẩm mỳ ăn liền của công ty sản xuất mỳ ăn liền Mie Sedaap của Indonesia. (Nguồn: mothership.sg)

Cơ quan Thực phẩm Singapore (SFA) ngày 6/10 đã phát đi thông báo thu hồi hai sản phẩm mỳ ăn liền của công ty sản xuất mỳ ăn liền Mie Sedaap của Indonesia do phát hiện có chứa hợp chất ethylene oxide.

Theo SFA, hai sản phẩm mỳ ăn liền bị thu hồi tại Singapore là mỳ súp cay hương vị Hàn Quốc và mỳ gà cay hương vị Hàn Quốc.

Theo thông báo, hai sản phẩm này sẽ bị loại khỏi các kệ hàng tại "đảo quốc sư tử" lần lượt đến ngày 17/3 và 21/5/2023.

SFA cho biết, tại Singapore, ethylene oxide là chất không được phép sử dụng trong thực phẩm. Chất ethylene oxide chỉ được phép sử dụng để khử trùng gia vị. Giới hạn dư lượng tối đa (MRL) của ethylene oxide trong gia vị không được vượt 50mg/kg.

Theo SFA, qua hoạt động khảo sát các mặt hàng ngẫu nhiên để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, cơ quan chức năng đã phát hiện hàm lượng ethylene oxide có trong các sản phẩm của Mie Sedaap.

[Ferrero thu hồi 3.000 tấn Kinder do lo ngại nhiễm khuẩn salmonella]

SFA cũng sẽ tiến hành kiểm tra theo quy định đối với các sản phẩm mỳ ăn liền Mie Sedaap khác. Trước đó, hồi tháng 8/2022, SFA cũng phát hiện hàm lượng tương tự trong sản phẩm kem Haagen-Dazs.

Cũng theo SFA, cơ quan này cũng sẽ hợp tác chặt chẽ với các nhà nhập khẩu và các cơ quan chức năng của Indonesia để điều tra và khắc phục các sự cố sản phẩm liên quan tới ethylene oxide.

Nếu phát hiện ethylene oxide vượt mức tối đa quy định, cơ quan này sẽ tiến hành thu hồi sản phẩm bị ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa.

Mặc dù không có nguy cơ tức thì đối với việc ăn phải thực phẩm bị ô nhiễm ethylene oxide ở mức độ thấp, nhưng việc tiếp xúc lâu dài có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe. Do đó, cần giảm thiểu việc tiếp xúc với ethylene oxide trong các sản phẩm thực phẩm.

SFA cũng khuyến cáo người tiêu dùng không nên sử dụng các sản phẩm tương tự liên quan để đảm bảo sức khỏe. Đối với những cư dân đã tiêu thụ các sản phẩm bị ảnh hưởng và có lo ngại về sức khỏe nên tìm đến các cơ sở y tế để được hướng dẫn an toàn.

Đây không phải là lần đầu tiên hai sản phẩm của Mie Sedaap bị thu hồi ở nước ngoài. Hồi tháng Tám, Trung tâm An toàn Thực phẩm (CFS) của Hong Kong (Trung Quốc) cũng tiến hành một đợt thu hồi tương tự do phát hiện ethylene oxide.

Trước đó, Cơ quan quản lý dược phẩm và thực phẩm Indonesia (BPOM) thông báo cũng đã yêu cầu thu hồi mặt hàng mì chiên hương vị cay Hàn Quốc, một sản phẩm của Mie Sedaap, tại Indonesia do có chất cấm ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng./.

Văn Phong (TTXVN/Vietnam+)