Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thủ tướng Campuchia tuyên bố không hỗ trợ quân sự cho Ukraine

Thế giới 26/01/2023 - 17:11

Thủ tướng Hun Sen tuyên bố, Campuchia không hỗ trợ quân sự cho Ukraine, cũng như không có khả năng cung cấp viện trợ quân sự cho nước này.

Hôm nay (26/01), tại Thủ đô Phnom Penh, Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Hun Sen cho biết: "Trước đây có thông tin cho rằng Campuchia đã hỗ trợ quân sự cho Ukraine. Hôm nay, tôi xin tái khẳng định tuyên bố của Bộ Ngoại giao là Campuchia không hỗ trợ quân sự cho Ukraine. Campuchia không có khả năng cung cấp viện trợ quân sự cho Ukraine”.

Thủ tướng Campuchia tuyên bố không hỗ trợ quân sự cho Ukraine - ảnh 1

Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Hun Sen.

Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh, Campuchia hỗ trợ đào tạo rà phá bom mìn cho Ukraine chỉ là hành động nhân đạo.

Trước đó, Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia đã ra thông báo bác bỏ thông tin cho rằng, chính phủ Campuchia đã hỗ trợ quân sự cho Ukraine trong cuộc chiến với Nga. Tuyên bố trên được đưa ra sau khi có một số thông tin cho rằng, Campuchia có liên quan đến cuộc chiến tại Ukraine.

Bộ Ngoại giao Campuchia khẳng định, việc hỗ trợ đào tạo rà phá bom mìn cho Ukraine là hành động nhân đạo. Việc hỗ trợ Ukraine phù hợp với sứ mệnh gìn giữ hòa bình mà Campuchia đang thực hiện tại châu Phi và Trung Đông dưới sự bảo trợ của Liên Hợp Quốc./.