Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz thăm chính thức Nga

Thế giới 07/06/2023 - 07:14

Thủ tướng Cuba nhận định cả Nga và Cuba đều có tiềm năng mở rộng hợp tác đôi bên cùng có lợi, tăng cường các mối quan hệ song phương giữa hai nước vốn được duy trì liên tục kể từ năm 1960 đến nay.

Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz thăm chính thức Nga - ảnh 1 Thủ tướng nước Cộng hòa Cuba Manuel Marrero Cruz. (Ảnh: TTXVN phát)

Theo hãng tin TASS, Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz ngày 6/6 thông báo ông đã đến Nga thực hiện chuyến thăm chính thức nhằm tăng cường quan hệ song phương.

Trên tài khoản Twitter, Thủ tướng Cuba viết: "Chúng tôi đã đến Liên bang Nga anh em trong chuyến thăm chính thức để mở rộng và tăng cường các mối quan hệ song phương giữa hai nước vốn được duy trì liên tục kể từ năm 1960 đến nay."

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Thủ tướng Cuba sẽ tham dự cuộc họp Những người đứng dầu nhà nước Liên minh kinh tế Á-Âu tại Sochi từ ngày 7-9/6. Sau đó ông sẽ thăm chính thức Moskva và tham dự Diễn đàn kinh tế Saint Peterburg.

[Cuba và Nga sẽ đưa quan hệ hợp tác kinh tế lên tầm cao mới]

Đầu tháng 1 năm nay, Nga và Cuba đã kích hoạt loạt dự án chung tại Cuba, trong đó đáng chú ý là dự án hiện đại hóa nhà máy thép Antillana Acero, tăng hiệu suất tại mỏ dầu Boca de Jaruco, phục hồi Nhà máy Cơ khí Santa Clara và đưa vào hoạt động Trung tâm chẩn đoán và bảo dưỡng thiết bị Kamaz tại Đặc khu Mariel, phía Tây thủ đô La Habana.

Bên cạnh đó, Ủy ban liên chính phủ Nga-Cuba gần đây cũng đạt được nhiều tiến bộ trong việc thúc đẩy các dự án về giao thông vận tải, năng lượng, công nghiệp dược phẩm sinh học, du lịch, sản xuất thực phẩm, tài chính-ngân hàng và tăng cường đầu tư Nga vào Cuba theo Quy hoạch phát triển quốc gia đến năm 2030.

Trước đó, Bộ Kinh tế Nga cho biết Chính phủ Cuba đã bày tỏ quan tâm đến việc nhập khẩu phân bón, nhiên liệu và lúa mỳ của nước này./.

Thúc Anh (TTXVN/Vietnam+)