Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thủ tướng Đức nhận định về "nước cờ" Ukraine của Tổng thống Putin

Thế giới 01/07/2022 - 20:22

Bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) diễn ra tại Madrid (Tây Ban Nha), Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã đưa ra dự báo về bước đi

Thủ tướng Đức nhận định về

Thủ tướng Đức Olaf Scholz nhận định rằng chiến sự tại Ukraine có thể sẽ kéo dài. Ảnh: DPA.

Reuters ngày 1/7 đưa tin, bên lề Thượng đỉnh NATO, Thủ tướng Đức Olaf Scholz nhận định, Tổng thống Nga Putin đã chuẩn bị ít nhất một năm cho chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. 

Trong bối cảnh xung đột giữa Kiev và Moscow vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, ông Scholz dự báo rằng Tổng thống Putin có thể sẽ duy trì chiến dịch này tại Ukraine trong thời gian dài. "Ông Putin có thể đã chuẩn bị cho một cuộc chiến kéo dài. Ông ấy là lãnh đạo của một nước lớn, đông dân và nhiều phương tiện", Thủ tướng Đức nhấn mạnh. 

Trước đó, ông Scholz từng cho rằng Tổng thống Putin đã đánh giá thấp sự đoàn kết giữa Ukraine và phương Tây. 

Cho đến nay, chiến sự tại Ukraine đã kéo dài hơn bốn tháng. Tình báo Mỹ ước tính, Nga hiện kiểm soát khoảng 20% diện tích của Ukraine và chủ yếu là ở khu vực miền Đông nước này.

Trong một diễn biến mới đây, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov phát biểu rằng các cường quốc phương Tây đang dựng lên một “bức rèm sắt” với Nga và quốc gia thân Nga như Belarus. 

“Các hội nghị thượng đỉnh diễn ra hai lần một năm, các cuộc họp của chính phủ Nga và Ủy ban châu Âu, những không gian hợp tác chung, các cuộc đối thoại miễn thị thực…tất cả đều chấm dứt trong một đêm”, ông Lavrov nhấn mạnh.

Tuy nhiên, nhà ngoại giao Nga cho biết Moscow vẫn để ngỏ cánh cửa ngoại giao và đối thoại nhưng sẽ đưa ra các quyết định để bảo vệ lợi ích của mình.

Nguồn: https://cand.com.vn/the-gioi-24h/thu-tu...Nguồn: https://cand.com.vn/the-gioi-24h/thu-tuong-duc-nhan-dinh-ve-nuoc-co-ukraine-cua-tong-thong-putin--i658815/