Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thúc đẩy hoạt động giao lưu nhân dân, trao đổi văn hóa Việt Nam-Brazil

Thế giới 07/06/2023 - 09:30

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga hy vọng thời gian tới, Brazil sẽ trở thành cầu nối giữa Việt Nam và các nước Mỹ Latinh cũng như Khối Thị trường chung Nam Mỹ.

Thúc đẩy hoạt động giao lưu nhân dân, trao đổi văn hóa Việt Nam-Brazil - ảnh 1 Một hoạt động tại sự kiện 'Cà phê cùng Đại sứ-phiên bản Việt Nam' do Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil phối hợp với Liên đoàn Thương mại Hàng hóa, Dịch vụ và Du lịch của Quận Liên bang cùng Viện Xuất khẩu Trẻ tổ chức. (Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN phát)

Chiều 6/6, tại Hà Nội, Ban lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) đã tiếp, làm việc với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Brazil phụ trách châu Á-Thái Bình Dương Eduardo Paes Saboia và Đại sứ Brazil tại Việt Nam Marco Farani.

Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam chia sẻ tình cảm yêu mến của nhân dân Việt Nam với đất nước, con người Brazil; đánh giá cao thành tựu phát triển kinh tế của Brazil những năm qua.

Đại sứ Nguyễn Phương Nga cho biết Việt Nam và Brazil hiện là đối tác thương mại lớn nhất của nhau tại khu vực Đông Nam Á và Nam Mỹ, với kim ngạch thương mại năm 2022 đạt mức kỷ lục khoảng 6,78 tỷ USD, tăng 6,6% so năm 2021.

Giới thiệu một số thông tin cơ bản về Liên hiệp Hữu nghị và Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Brazil, Đại sứ Nguyễn Phương Nga nhắc lại một số hoạt động hữu nghị, hợp tác nổi bật giữa hai quốc gia trong những năm qua; bày tỏ hy vọng thời gian tới, Brazil sẽ trở thành cầu nối giữa Việt Nam và các nước Mỹ Latinh cũng như Khối Thị trường chung Nam Mỹ (MERCOSUR).

[Việt Nam luôn coi Brazil là đối tác lớn và quan trọng ở Nam Mỹ]

Thứ trưởng Eduardo Paes Saboia bày tỏ ấn tượng về những thành tựu trong phát triển kinh tế của Việt Nam; mong muốn Brazil và Việt Nam sẽ quan tâm thúc đẩy hơn nữa các hoạt động giao lưu nhân dân, trao đổi văn hóa, giáo dục, nghệ thuật, thể thao và học thuật, từ đó giúp tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước, nhất là thế hệ trẻ.

Việt Nam và Brazil sẽ có nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 35 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (8/5/1989-8/5/2024)./.

Thu Phương (TTXVN/Vietnam+)