Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thuê xe bọc thép chở núi tiền, vàng làm sính lễ ở Trung Quốc

Đời sống 03/06/2023 - 22:23

Sính lễ mà chú rể đem tới hỏi cưới cô dâu khiến cư dân mạng Trung Quốc không khỏi choáng váng, bởi đó là cả một chiếc xe bọc thép chở tiền và vàng với 4 người hộ tống.

"Thách cưới" không phải chuyện hiếm thấy tại Trung Quốc, cho nên những sính lễ mà nhà trai đem tới nhà gái "sặc mùi kim tiền" từ lâu đã rất phổ biến ở nước này.

Tuy nhiên, một lễ ăn hỏi ở TP Thái Châu thuộc tỉnh Chiết Giang mới đây gây xôn xao vì số tiền sính lễ "siêu khủng", đồng thời cách thức vận chuyển quà sính lễ cũng vô cùng đặc biệt.

Global Times mô tả chàng thanh niên họ Yan, 30 tuổi đã thuê chiếc xe bọc thép và 4 vệ sĩ để chuyển 6 két đều được dán màu sặc sỡ tới nhà hôn thê.

Trong một bức ảnh khác cho thấy sính lễ của chú rể có hàng chục xấp tiền mặt dày cộp, nhiều miếng vàng thỏi lớn cùng đồ trang sức bằng kim cương, đá quý và một chiếc đồng hồ hàng hiệu. Tổng giá trị sính lễ được tiết lộ lên tới 9,98 triệu nhân dân tệ (khoảng 33 tỉ đồng).

Thuê xe bọc thép chở núi tiền, vàng làm sính lễ ở Trung Quốc - ảnh 1

Sính lễ của chàng họ Yan gồm 6 chiếc két có màu đỏ rực rỡ bởi, được chuyển bằng xe bọc thép với 4 người hộ tống chuyên nghiệp. Ảnh: MXH

Sau khi lễ đính hôn kết thúc thì vàng và những món đồ trang sức được nhà gái giữ lại, còn số tiền mặt sẽ được các vệ sĩ hộ tống đến ngân hàng để gửi thẳng vào số tài khoản của cô gái.

"Nam chính" trong câu chuyện cho biết đám cưới của anh đã được lên kế hoạch tổ chức vào cuối năm nay. Sau khi những hình ảnh về lễ đính hôn được đăng tải bản thân anh cũng không ngờ được cư dân mạng quan tâm như thế.

Thuê xe bọc thép chở núi tiền, vàng làm sính lễ ở Trung Quốc - ảnh 2

Hình ảnh "núi tiền" làm quà sính lễ gây sốt mạng xã hội Trung Quốc. Ảnh: MXH

Giới chức Trung Quốc thời gian qua đã có những hành động nhằm xoá bỏ tục lệ "thách cưới" vốn trở thành gánh nặng cho các đôi vợ chồng trẻ. Tuy nhiên, có vẻ như nỗ lực này vẫn chưa đem lại thành công như kỳ vọng, trong bối cảnh đất nước ghi nhận sự sụt giảm dân số lần đầu tiên kể từ năm 1961.

Thống kê trung bình cho một sính lễ cưới hỏi ở tỉnh Giang Tây vào khoảng 380.000 nhân dân tệ (khoảng 1,2 tỉ đồng), chưa bao gồm các hiện vật đi kèm như xe hơi và nhà ở.

"Phong tục mang sính lễ đắt đỏ tới nhà gái như của anh chàng họ Yan đã có từ rất lâu đời ở Trung Quốc nên không thể bị loại bỏ chỉ sau một đêm" - Tân Hoa Xã bình luận.