Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu TẾT
2022
Đang mở bán https://www.vetau247.com

Thuốc huyết áp có gây trên bảo dưới không nghe?

Sức khoẻ 15/01/2022 - 12:27

Bạn đọc [email protected] hỏi: Tôi dùng thuốc để giảm huyết áp, từ khi uống vào thì luôn trong tình trạng "trên bảo dưới không nghe". Vậy có phải do thuốc không? Tôi phải làm sao, xin tư vấn giúp.

Chia sẻ

Thạc sĩ - dược sĩ Trương Văn Đạt, giảng viên Bộ môn Dược - Trường Đại học Y Dược TP HCM, trả lời: Bệnh huyết áp làm ảnh hưởng đến sinh lý chứ không phải do thuốc. Khi huyết áp tăng thì testosterone sẽ giảm, ngược lại, khi chỉ số huyết áp được cải thiện thì testosterone sẽ trở về mức bình thường.

Thuốc huyết áp có gây trên bảo dưới không nghe? - ảnh 1 Thuốc huyết áp có gây "trên bảo dưới không nghe"? (Ảnh minh họa từ Internet)

Testosterone ở nam giới được sản sinh do trục não bộ - tuyến yên - tinh hoàn phối hợp chuyển hóa từ cholesterol. Nếu testosterone được sinh tổng hợp đầy đủ sẽ giúp cơ thể sử dụng hiệu quả cholesterol, ức chế sự tăng trưởng các tế bào mỡ, góp phần ngăn chặn hình thành mảng bám trong lòng mạch.

Muốn cải thiện tình trạng này, bạn cần đến bệnh viện kiểm tra và trao đổi với bác sĩ để được kê toa thuốc phù hợp với tình trạng của mình. Ngoài ra, bạn nên đi kiểm tra sức khỏe tổng quát định kỳ, ăn uống lành mạnh, chú ý giảm ăn mặn vì ăn mặn khiến huyết áp tăng cao, thường xuyên tập thể dục, cố gắng giữ cân nặng phù hợp.

Tuân thủ điều trị các bệnh lý (nếu có) để những triệu chứng khó chịu, mệt mỏi của các bệnh không ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt, bao gồm cả sinh hoạt tình dục.