Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thượng Hải tiếp tục yêu cầu người dân xét nghiệm COVID-19 hằng tuần

Thế giới 14/08/2022 - 00:01

Những người dân không có kết quả xét nghiệm COVID-19 trong vòng 7 ngày sẽ được đưa vào nhóm "vàng," được yêu cầu hạn chế đến những địa điểm công cộng.

Thượng Hải tiếp tục yêu cầu người dân xét nghiệm COVID-19 hằng tuần - ảnh 1 Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Thượng Hải, Trung Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Chính quyền Thượng Hải, thành phố đông dân nhất tại Trung Quốc, đã quyết định kéo dài thời gian áp dụng yêu cầu xét nghiệm COVID-19 hằng tuần và mở rộng chương trình xét nghiệm miễn phí đến cuối tháng Chín.

Thông báo được chính quyền thành phố đưa ra ngày 13/8 nêu rõ những người dân không có kết quả xét nghiệm COVID-19 trong vòng 7 ngày sẽ được đưa vào nhóm "vàng," được yêu cầu hạn chế đến những địa điểm công cộng.

Ngày 13/8, giới chức y tế Thượng Hải thông báo ghi nhận 1 ca mắc mới có triệu chứng và 3 ca không triệu chứng trong 24 giờ trước đó.

[Trung Quốc: Các nhà hàng và quán ăn tại Thượng Hải mở cửa trở lại]

Hiện tỉnh Hải Nam ở miền Nam là vùng bùng phát dịch nghiêm trọng nhất tại Trung Quốc.

Tỉnh này ngày 13/8 thông báo ghi nhận 594 ca bệnh có triệu chứng và 832 ca không có triệu chứng.

Các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt và phong tỏa được áp dụng tại địa danh du lịch nổi tiếng này dự kiến sẽ kéo dài hết cuối tuần.

Theo thống kê của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC), cả nước ghi nhận tổng cộng 2.144 ca mắc mới COVID-19 trong ngày 12/8./.

Lê Ánh (TTXVN/Vietnam+)