Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thủy quân lục chiến Hàn-Mỹ-Anh tiến hành tập trận chung

Thế giới 25/03/2023 - 00:09

Cuộc tập trận diễn ra ở Pohang, cách thủ đô Seoul 272km về phía Đông Nam, vào các ngày 22-23/3, trong khuôn khổ cuộc tập trận đổ bộ Ssangyong Hàn Quốc-Mỹ đang diễn ra.

Thủy quân lục chiến Hàn-Mỹ-Anh tiến hành tập trận chung - ảnh 1 Binh sỹ Hàn Quốc và Mỹ tham gia cuộc tập trận chung ở Yeoncheon, cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc 60km về phía bắc, ngày 15/3/2023. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Yonhap đưa tin thủy quân lục chiến Hàn Quốc ngày 23/3 thông báo lực lượng này cùng với Mỹ và Anh đã tiến hành các cuộc tập trận xâm nhập trên không và trên biển "cường độ cao" ở một khu vực ven biển phía Đông Nam, trong một động thái nhằm củng cố các khả năng hoạt động chung.

Cuộc tập trận diễn ra ở Pohang, cách thủ đô Seoul 272km về phía Đông Nam, vào các ngày 22-23/3, trong khuôn khổ cuộc tập trận đổ bộ Ssangyong Hàn Quốc-Mỹ đang diễn ra, bắt đầu từ ngày 20/3 và kết thúc vào ngày 3/4.

[Hàn Quốc và Mỹ lên kế hoạch tập trận bắn đạn thật quy mô lớn]

Tham gia tập trận có các đơn vị trinh sát từ Sư đoàn Thủy quân lục chiến số 1 của Hàn Quốc và Thủy quân lục chiến Mỹ, cũng như binh sỹ từ Lực lượng biệt kích thủy quân lục chiến Hoàng gia Anh. Đây là lần đầu tiên quân đội Anh tham gia cuộc tập trận này.

Thủy quân lục chiến Hàn Quốc cho biết trong quá trình tập trận, các lực lượng phối hợp đã thâm nhập vào một khu vực mục tiêu cho các hoạt động đổ bộ bằng đường biển và đường không, trinh sát khu vực và chỉ đạo các cuộc tấn công hỏa lực chính xác vào các mục tiêu của kẻ thù.

Vào ngày thứ hai của cuộc tập trận, các binh sỹ sẽ diễn tập bắn súng trong khi di chuyển, đồng thời tăng cường khả năng thực hiện các nhiệm vụ phối hợp được thiết kế một phần để thích nghi và cơ động trên địa hình Hàn Quốc./.

(Vietnam+)