Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thụy Sĩ: Tấn công mạng vào công ty cấp dịch vụ cho cơ quan chính phủ

Thế giới 04/06/2023 - 15:39

Chính quyền Thụy Sĩ đang điều tra vụ tấn công mạng nhằm vào công ty công nghệ Xplain khiến lực lượng an ninh, quân đội và Văn phòng cảnh sát Liên bang đã bị ảnh hưởng bởi.

Thụy Sĩ: Tấn công mạng vào công ty cấp dịch vụ cho cơ quan chính phủ - ảnh 1 Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Chính quyền Thụy Sĩ đang điều tra vụ tấn công mạng nhằm vào công ty công nghệ Xplain - đơn vị có những khách hàng gồm các cơ quan của chính phủ liên bang và vùng.

Tờ Le Temps ngày 3/6 đưa tin “lực lượng an ninh, quân đội và Văn phòng cảnh sát Liên bang đã bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công."

Trong khi đó, Giám đốc của Xplain - ông Andreas Loewinger, nói: “Chúng tôi là nạn nhân của vụ tấn công do nhóm chuyên dùng mã độc có tên PLAY thực hiện. Hiện chúng tôi đã thông báo vụ việc với cảnh sát vùng Berne. Họ đã đánh cắp một số dữ liệu, buộc chúng tôi phải phân tích tình hình trước khi đưa ra những biện pháp đảm bảo tiếp theo cho khách hàng."

[Các trang mạng tin tức của Ba Lan bị tin tặc tấn công DDoS]

Xplain là công ty của Thụy Sĩ chuyên về các giải pháp công nghệ cho vấn đề an ninh nội địa. Công ty này, vốn có văn phòng ở cả Tây Ban Nha và Đức, đã đề nghị Trung tâm An ninh mạng Quốc gia hỗ trợ và tiến hành điều tra.

Ông Loewinger nhấn mạnh: “Chúng tôi không liên hệ với PLAY và chúng tôi sẽ không đáp ứng bất cứ đòi hỏi nào về tiền chuộc."

Cùng ngày, Cơ quan liên bang phụ trách hải quan và biên phòng của Thụy Sĩ cho biết quá trình phối hợp với Xplain đã bị ảnh hưởng, nhưng nhấn mạnh vẫn bảo đảm an toàn cho dữ liệu.

Còn quân đội Thụy Sĩ cho hay họ từng dùng một giải pháp phần mềm của Xplain trong vài năm nhưng hiện hoạt động dựa trên nền tảng mạng riêng của liên bang.

Thời gian qua, giống như nhiều quốc gia khác, các vụ tấn công mạng nhằm vào doanh nghiệp, cơ quan chính phủ và trường đại học đang gia tăng ở Thụy Sĩ.

Mới đây, hai công ty truyền thông lớn của Thụy Sĩ là CH Media và NZZ cũng đã bị nhóm PLAY tấn công mạng./.

Anh Hiển (TTXVN/Vietnam+)