Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tiền ảo ‘trượt dốc’, hàng loạt siêu xe lũ lượt rao bán với giá rẻ không tưởng

Xe 01/12/2022 - 20:01

Thị trường tiền điện tử đang lao dốc, kéo theo việc nhiều nhà đầu tư tiền ảo phải bán tống bán táo hàng loạt xe sang của mình với giá rẻ chưa từng thấy

Trong thời gian gần đây, liên tục những sàn giao dịch tiền điện tử tuyên bố phá sản, trong đó phải kể đến sàn FTX.

ADVERTISEMENT

Sự sụp đổ của sàn FTX đã khiến toàn bộ thị trường dậy song và làm bốc hơi 2 tỷ USD của khách hàng.

Giá trị tiền điện tử sụt giảm nhanh chóng khiến thị trường xe sang, siêu xe cũ cũng có nhiều xáo trộn khi các triệu phú, tỷ phú tiền điện tử đồng loạt…rao bán xe.

Theo tờ New York Post, nhiều nhà đầu tư tiền điện tử đã và đang bán tháo hàng loạt siêu xe và xe sang của mình khi giá trị tiền điện tử tụt dốc. Những mẫu siêu xe hay xe sang như McLaran 570S, Mercedes-Benz G-Class, Lamborghini Urus,… lũ lượt lên sàn xe cũ với mức giá thấp đến khó tin.

Mới đây, một chủ đại lý xe sang tại Mỹ cho hay mình vừa bán một chiếc Mercedes-Benz G-Class đời 2021 với giá chỉ 187.000 USD. So với giai đoạn đầu năm, giá bán của chiếc Mercedes-Benz G-Class cũ này đã giảm tới 30%, tương đương 80.000 USD.

Đáng chú ý hơn cả là chiếc Mercedes-Benz G-Class đời 2021 này có số ODO khá thấp, chỉ khoảng 5.300 km. Nếu như ở thời điểm trước đó, chiếc xe này có thể được bán lại với mức giá lên tới 300.000 USD.

Tiền ảo ‘trượt dốc’, hàng loạt siêu xe lũ lượt rao bán với giá rẻ không tưởng - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Nhiều chiếc siêu xe được rao bán với mức giá khó tin (Ảnh: New York Post)

Video đang HOT

Đại lý CarDealershipGuy tại Mỹ cũng cho biết họ vừa bạn một chiếc Mercedes-AMG G63 đời 2020 với số ODO chỉ 6.400 km. Chiếc xe này được bán ra với giá 179.000 USD, giảm tới khoảng 61.000 USD so với đầu năm nay.

Đại lý này cũng tiết lộ rằng trong thời gian gần đây, họ liên tục nhận được những tin nhắn rao bán siêu xe và xe sang từ nhiều nhà đầu tư tiền điện tử.

Cũng trong tình trạng tương tự, trang mua bán xe trực tuyến AutoTempest hiện đang bùng nổ với số lượng siêu xe McLaren được rao bán với mức giá siêu hời. Đơn cử như một chiếc McLaren 600 LT Spider đời 2020 với số ODO 14.400 km hiện đang được rao bán với mức giá 255.400 USD.

ADVERTISEMENT

Tiền ảo ‘trượt dốc’, hàng loạt siêu xe lũ lượt rao bán với giá rẻ không tưởng - ảnh 2

Số lượng xe sang, siêu xe lên sàn xe cũ tăng chóng mặt (Ảnh: New York Post)

Trên một trang mua bán xe trực tuyến khác là Autotrader, hiện có tới 1.606 chiếc SUV hạng sang Mercedes-Benz G-Class đang được rao bán.

Đại diện của Autotrader cho hay, chỉ trong những tháng gần đây, số lượng xe sang, siêu xe giá hơn 100.000 USD được rao báo đã tăng gấp 4 lần trong vòng 3 năm qua. Vào năm 2019, số lượng xe sang, siêu xe được rao bán chỉ chiếm tỷ lệ khoảng 0,16% nay đã tăng lên 0,69%.

Giới chuyên gia nhận định nếu tiền điện tử tiếp tục sụp đổ trong thời gian tới, thị trường xe sang, siêu xe cũ sẽ còn tiếp tục chạm đáy. Giá trị của những chiếc xe sang và siêu xe cũ cũng sẽ bị giảm xuống đáng kể.

Nhà đầu tư FTX phá sản, giá Mercedes-Benz G-Class “chạm đáy“

Cách đây không lâu, sàn giao dịch tiền điện tử FTX của Sam Bankman-Fried đã đệ đơn xin phá sản. Tuyên bố phá sản của sàn giao dịch tiền điện tử này đã được công ty đăng lên mạng xã hội Twitter.

Việc FTX phá sản đã khiến toàn thị trường dậy sóng và làm bốc hơi 2 tỷ USD của khách hàng. Giá trị tiền điện tử sụt giảm mạnh và thu nhập cá nhân của nhiều người cũng tuột dốc không phanh.

ADVERTISEMENT

Không dừng ở đó, sự kiện này còn ảnh hưởng đến cả thị trường ôtô khi các nhà đầu tư tiền điện tử "bán tống, bán tháo" những chiếc siêu xe và xe sang của mình. Theo tờ New York Post, điều này có thể khiến giá trị bán lại của xe sang trên thị trường ôtô cũ "chạm đáy".

Những mẫu siêu xe hay xe sang được giới nhà giàu yêu thích như Lamborghini Urus, McLaren 570S, McLaren 600 LT và Mercedes-Benz G-Class hạng sang đang lũ lượt bị đẩy ra thị trường ôtô cũ với giá thấp hơn trước nhiều. Một chủ đại lý xe sang tại Mỹ có tài khoản Twitter là CarDealershipGuy tiết lộ vừa bán một chiếc Mercedes-Benz G-Class đời 2021 với số công-tơ-mét (ODO) chỉ khoảng 5.300 km với giá chỉ 187.000 USD. Nghe thì có vẻ cao nhưng chủ đại lý khẳng định con số này đã giảm đến 80.000 USD, tương đương 30%, so với giai đoạn đầu năm nay khi những chiếc Mercedes-Benz G-Class cũ có số ODO thấp thường có giá lên đến 300.000 USD.

Tiền ảo ‘trượt dốc’, hàng loạt siêu xe lũ lượt rao bán với giá rẻ không tưởng - ảnh 3 ADVERTISEMENT

Các nhà đầu tư tiền điện tử ồ ạt rao bán xe sau khi sàn FTX phá sản, giá Mercedes-Benz G-Class "chạm đáy" (ảnh minh họa)

Trao đổi với phóng viên tờ New York Post, CarDealershipGuy cho biết vào hôm 25/11 vừa qua, đại lý của anh vừa bán một chiếc Mercedes-AMG G63 đời 2020 có số ODO chỉ 6.400 km với giá 179.000 USD. So với thời điểm năm ngoái, giá xe đã giảm khoảng 61.000 USD.

"Rõ ràng là trong vài tháng trở lại đây, giá của các mẫu xe sang đã sụt giảm nhanh chóng và điều này có liên hệ với thị trường tiền điện tử. Chúng ta biết rằng một số khách hàng lớn nhất của thị trường xe sang chính là các triệu phú tiền mã hóa", CarDealershipGuy nói.

ADVERTISEMENT

Mercedes-Benz G-Class từ lâu đã trở thành biểu tượng trong giới nghệ sỹ, CEO và các nhà đầu tư tiền điện tử. Một số người trong đó giàu lên nhanh chóng nhờ sự biến động của thị trường và muốn khoe với cả thế giới. Vào hồi tháng 8 năm nay, tờ New York Post từng mô tả tiểu sử của một triệu phú tự thân nhờ tiền điện tử. Triệu phú từng là nhân viên giao hàng của Amazon này đã mua một chiếc Mercedes-Benz G-Class với lợi nhuận kiếm được từ đầu tư tiền điện tử.

Trên Twitter, CarDealershipGuy tiết lộ đã liên tục nhận được tin nhắn rao bán xe sang và siêu xe từ những nhà đầu tư tiền mã hóa. CarDealershipGuy cũng không phải là chủ đại lý xe duy nhất gặp tình huống này. Trên nhiều trang mua bán ô tô khác, số lượng những chiếc xe sang và siêu xe được rao bán đang tăng lên.

Theo tài khoản Twitter của kỹ sư phần mềm Brianna Wu, trang mua bán xe trực tuyến AutoTempest hiện đang "bùng nổ" với số lượng những chiếc siêu xe McLaren được rao bán. Trong đó, có một chiếc McLaren 600 LT Spider đời 2020 với số ODO 14.400 km được rao bán với giá 255.400 USD. "Tiền điện tử sụp đổ là có thật", Brianna Wu viết.

Tiền ảo ‘trượt dốc’, hàng loạt siêu xe lũ lượt rao bán với giá rẻ không tưởng - ảnh 4

Siêu xe McLaren 600 LT Spider đời 2020 được AutoTempest rao bán.

Trang mua bán xe trực tuyến Autotrader cũng không phải là ngoại lệ. Theo một số thông tin, hiện có 1.606 chiếc SUV hạng sang Mercedes-Benz G-Class đang được rao bán trên Autotrader.

ADVERTISEMENT

Trao đổi với phóng viên New York Post, đại diện của Autotrader cho biết số lượng những chiếc xe có giá hơn 100.000 USD được họ rao bán đã tăng gấp 4 lần trong vòng 3 năm qua. Vào năm 2019, số lượng những chiếc xe có giá trên 100.000 USD được rao bán trên Autotrader chỉ chiếm tỷ lệ khoảng 0,16%. Đến mùa thu năm nay, con số này tăng lên 0,69%.

Khi "kim tự tháp" tiền ảo tiếp tục sụp đổ, tỷ lệ xe sang và siêu xe bị rao bán sẽ tiếp tục tăng lên. Điều này sẽ phần nào khiến giá trị bán lại của những chiếc xe sang và siêu xe cũ giảm xuống. Theo dữ liệu của Manheim - một trang đấu giá nơi đại lý có thể mua lại những chiếc ôtô cũ, trong nửa đầu tháng 11 năm nay, giá của những mẫu SUV hạng sang đã giảm đến 12,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

LaFerrari Aperta 2017 đã qua sử dụng được rao bán lên tới hơn 100 tỷ đồng Ferrari LaFerrari Aperta là một trong những mẫu xe đáng sở hữu nhất được giới thiệu bởi nhà sản xuất trong những năm gần đây. Một chiếc LaFerrari Aperta 2017 nguyên bản hiện đang được bán đấu giá trên Bring a Trailer với mức giá hơn 5 triệu...

Chia sẻ