Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tiên tri của người Maya đều thành sự thật, trừ điều đáng sợ này!

Chuyện lạ 25/07/2022 - 16:47

Trong khi bốn lời tiên tri đầu tiên của người Maya đều đã thành sự thật, chỉ duy nhất một điều cuối cùng cũng là điều kinh khủng nhất rất may không xảy ra, nguyên nhân do đâu?

Tiên tri của người Maya đều thành sự thật, trừ điều đáng sợ này! - ảnh 1

Người Maya có nguồn gốc từ vùng Mesoamerica, tức Trung Mỹ ngày nay. Khu vực này nằm giữa Mexico và Nam Mỹ, là quê hương của nhiều nền văn hóa, trong đó có Aztec, Olmec, Teotihuacan và Toltec.

Tiên tri của người Maya đều thành sự thật, trừ điều đáng sợ này! - ảnh 2

Dù đã tồn tại cách đây hàng ngàn năm nhưng đã rất phát triển trong nhiều lĩnh vực: văn học, toán học, thiên văn học, kiến trúc… Trong khi bốn lời tiên tri đầu tiên họ đưa ra đã ứng nghiệm. Tuy nhiên lời tiên tri cuối cùng là về ngày tận thế năm 2012, rất may chưa xảy ra.

Tiên tri của người Maya đều thành sự thật, trừ điều đáng sợ này! - ảnh 3

Những lời tiên tri người Maya để lại đề cập đến tổng cộng năm chu kỳ hủy diệt và tái sinh trong thế giới của chúng ta. Một chu kỳ được gọi là Thời đại Mặt trời. Thời đại Mặt trời đầu tiên trong các thời đại Mặt trời trước đó là nền văn minh Gendaya. Nó được cho là một nền văn minh siêu sức mạnh.

Tiên tri của người Maya đều thành sự thật, trừ điều đáng sợ này! - ảnh 4

Video đang HOT

Nhưng có rất ít thông tin về nó, vì vậy không có cơ sở lý thuyết hiện đại. Thời đại mặt trời thứ hai cũng là nền văn minh Lưỡng Hà, là sự tiếp nối của nền văn minh trước đó, nhưng trong thời đại mặt trời này, các siêu cường đã biến mất.

Tiên tri của người Maya đều thành sự thật, trừ điều đáng sợ này! - ảnh 5

Thời đại mặt trời thứ ba là nền văn minh Murian, đây cũng là sự tiếp nối của nền văn minh trước, họ bắt đầu sử dụng năng lượng thực vật. Nền văn minh này đã bị phá hủy bởi sự chìm của lục địa, và thời đại mặt trời thứ tư là nền văn minh Atlantis quen thuộc hơn.

Tiên tri của người Maya đều thành sự thật, trừ điều đáng sợ này! - ảnh 6

Họ kế thừa nền văn minh cuối cùng, không phải sự tiếp nối, bởi vì Atlantis đến từ những người thuộc địa của Orion. Nó đã tồn tại từ thời của nền văn minh Murian, và đã có những cuộc chiến tranh giữa hai nền văn minh này, và nó cũng đã bị phá hủy bởi thiên tai.

Tiên tri của người Maya đều thành sự thật, trừ điều đáng sợ này! - ảnh 7

Cuối cùng, người Maya tiên tri vào năm 2012, kỷ nguyên mặt trời thứ năm bắt đầu, một năm mà sự sống ở Bắc bán cầu sẽ chết và nền văn minh sẽ tan rã. Tuy nhiên điều này rất may đã không xảy ra.

Tiên tri của người Maya đều thành sự thật, trừ điều đáng sợ này! - ảnh 8

Bên cạnh đó, còn có 4 lời tiên tri khác khác bao gồm sự xuất hiện của ô tô và máy bay trên thế giới, Thế chiến thứ hai, sự ra đời của Hitler và sự kết thúc của chính người Maya. Cái cuối cùng là ngày tận thế ngày 20 tháng 12 năm 2012.

Tiên tri của người Maya đều thành sự thật, trừ điều đáng sợ này! - ảnh 9

4 lời tiên đoán đầu tiên đã thành sự thật, vậy tại sao lời tiên tri về ngày tận thế cuối cùng lại không như thế?

Tiên tri của người Maya đều thành sự thật, trừ điều đáng sợ này! - ảnh 10

Sau khi nghiên cứu trong một thời gian dài, một số chuyên gia đã đưa ra những suy đoán rằng, liệu có phải chúng ta đã hiểu sai về dự đoán cuối cùng hay không?

Tiên tri của người Maya đều thành sự thật, trừ điều đáng sợ này! - ảnh 11

Lời tiên tri đề cập đến sự thay thế của các nền văn minh. Người Maya cảm thấy rằng tất cả mọi thứ trên thế giới đều phát triển thường xuyên và theo chu kỳ. Và sau thế kỷ 21, loài người đã đi một con đường hoàn toàn khác với xã hội trước đây.

Tiên tri của người Maya đều thành sự thật, trừ điều đáng sợ này! - ảnh 12

Có thể, năm 2012 không phải là là ngày tận thế, mà là thời điểm tinh thần của con người bắt đầu thức tỉnh và phát triển nhanh chóng, nhận thức của con người đối với vũ trụ sẽ đạt đết trình độ cao hơn.

Phát hiện mới về kiến thức nha khoa của người Maya cổ đại

Tiên tri của người Maya đều thành sự thật, trừ điều đáng sợ này! - ảnh 13
Ảnh: sciencealert.com

Tạp chí Journal of Archaeological Science số tháng 6 đã đăng tải công trình của một nhóm các nhà nghiên cứu Mexico và Mỹ thực hiện tại 3 khu di chỉ Maya ở Guatemala, Belize và Honduras. Các nhà khoa học đã khai quật được nhiều mảnh răng được trám bằng các loại đá quý như ngọc bích, ngọc lam và cả vàng ròng, với "chất keo" là một loại nhựa có nguồn gốc chủ yếu từ dầu thực vật. Ngoài tác dụng cố định răng, chất này còn giúp điều trị nhiều triệu chứng khó chịu về răng miệng.

Khi tiến hành phân tích, các nhà khoa học nhận thấy hợp chất này giống như một loại "xi măng" hỗn hợp gồm nhiều thành phần hữu cơ. Một số mẫu vật có tới 150 phân tử hữu cơ được tìm thấy trong các loại nhựa thực vật như nhựa thông, với sclareolide - hợp chất thực vật có đặc tính kháng nấm - và thậm chí cả tinh dầu bạc hà có tác dụng làm xẹp vết thương. Nhóm nghiên cứu khẳng định: "Mặc dù các hỗn hợp này rất phức tạp và làm chất hàn răng lâu bền rất hiệu quả, hiện trường khai quật cho thấy những người được hưởng lợi từ kĩ thuật này không phải thiểu số ưu tú, mà là một nhóm lớn trong xã hội Maya".

Phát hiện mới này góp phần chứng minh các nền văn minh tiền Tây Ban Nha đã có kiến thức nha khoa tiên tiến, cho phép họ tạo ra chất keo không thấm nước và giúp điều trị bệnh răng miệng.

Maya từng là một nền văn minh vĩ đại, đạt tới đỉnh cao của mọi lĩnh vực từ kiến trúc, toán học, thiên văn học cho đến nghệ thuật. Xuất hiện từ năm 2.000 trước Công nguyên, nhiều công trình ấn tượng của người Maya vẫn còn tồn tại trong các khu rừng ở phía Đông Nam Mexico, Guatemala, Belize và phía Tây Honduras. Trong thời kỳ đầu Công nguyên, hàng loạt nhà nước, quốc gia của người Maya được thành lập và phát triển rực rỡ, đa dạng. Tuy nhiên, đại đa số các quốc gia này lần lượt diệt vong một cách bí ẩn và gần như biến mất hoàn toàn vào thế kỷ 10.

Chấn động người nổi tiếng tiên tri vận mệnh thế giới: Đều linh nghiệm? Một số nhà khoa học, nhà văn... nổi tiếng thế giới đưa ra những tiên tri về thế giới. Sau hàng chục cho tới hàng trăm năm, các tiên đoán đã ứng nghiệm. Vào năm 1998, nhà khoa học máy tính Mỹ Ray Kurzweil đưa ra 147 tiên...

Chia sẻ