Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tiền vệ trụ cột ĐT Việt Nam sắp xuất ngoại; HLV Park Hang-seo lọt top danh giá thế giới

Thể thao 09/12/2022 - 20:29

Nhiều khả năng một tiền về trụ cột của ĐT Việt Nam sẽ sang Hàn Quốc chơi bóng vào thời gian tới.

Theo nguồn tin từ trang Korea Football News - một trang chuyên đưa tin tức về bóng đá Hàn Quốc, CLB Daejeon Hana Citizen đang tiến rất gần tới việc đưa một tiền vệ chủ chốt của tuyển Việt Nam sang thi đấu tại K-League 1 vào mùa bóng tới.

Tiền vệ trụ cột ĐT Việt Nam sắp xuất ngoại; HLV Park Hang-seo lọt top danh giá thế giới - ảnh 1

Thêm một cầu thủ của ĐT Việt Nam có thể sang Hàn Quốc thi đấu.

  • Tuyển Việt Nam: Những điểm tựa của HLV Park Hang Seo

  • Tuyển Việt Nam: Ông Park cần thay đổi gì để vô địch AFF Cup?

Cái tên cụ thể không được nêu ra nhưng nhiều NHM đang đồn đoán đó có thể là Nguyễn Hoàng Đức, Đỗ Hùng Dũng hay Nguyễn Tuấn Anh. Đây đều là những nhân tố quan trọng của ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Mới đây, trang Elite Football đã đưa ra bảng thống kê về top các HLV có thời gian cầm quân lâu nhất khi nắm vai trò thuyền trưởng của các ĐTQG trên toàn thế giới (chỉ tính các chiến lược gia vẫn còn dẫn dắt). Theo đó, tại Những chiến binh Sao Vàng. Ông cũng là người duy nhất ở ĐNÁ góp mặt trong danh sách này.

Tiền vệ trụ cột ĐT Việt Nam sắp xuất ngoại; HLV Park Hang-seo lọt top danh giá thế giới - ảnh 2

Thầy Park nằm trong top 20 HLV cầm quyền các ĐTQG lâu nhất.

Dẫu vậy, mối lương duyên của chiến lược gia người Hàn Quốc với bóng đá Việt Nam sẽ chính thức khép lại sau AFF Cup 2022. Ông và các học trò đang nỗ lực để giành ngôi vô địch ĐNÁ và kết thúc hành trình bằng một kỷ niệm đẹp.

Trong cuộc trò chuyền với Zing, tiền đạo Việt kiều - Alexander Đặng đã tiết lộ lý do đến với CLB Nam Định chinh chiến tại V-League vào thời gian tới. Anh cho biết: “Tiền bạc chưa bao giờ là điều mà tôi chú tâm khi trở về Việt Nam thi đấu cho dù kết thúc sự nghiệp ở đây đi chăng nữa. Tôi ở đây không phải vì sự nổi tiếng hay vì tiền bạc. Tôi muốn trải nghiệm thứ bóng đá ở quê bố mình”.

Tiền vệ trụ cột ĐT Việt Nam sắp xuất ngoại; HLV Park Hang-seo lọt top danh giá thế giới - ảnh 3

Alexander Đặng muốn chơi tại V-League.

Tiền đạo sinh năm 1990 nói thêm: “Trước khi về Việt Nam, tôi cũng làm việc với vài đội bóng, trong đó có cả các đội ở châu Âu, Na Uy và Việt Nam. Tôi không phải là mẫu cầu thủ lo lắng về những thứ có thể đi sai hướng. Tôi là người chiến thắng trên con đường mình đã chọn”.

Trang chủ CLB Hà Nội chính thức đăng tải thông báo chia tay và gửi lời cảm ơn những đóng góp của HLV Chun Jae-ho. Chiến lược gia Hàn Quốc đã giúp đại diện thủ đô vô địch V-League 2022 và Cúp Quốc gia, với tỷ lệ chiến thắng 68,9%.

Nguyên nhân dẫn đến việc Hà Nội không tiếp tục gắn bó với vị thuyền trưởng sinh năm 1979 là bởi ông chưa có bằng Pro dành cho HLV, điều kiện quan trọng để các CLB tham dự AFC Champions League. Đại diện thủ đô đang lên kế hoạch chiêu mộ một nhà cầm quân đẳng cấp để hướng đến những mục tiêu tiếp theo trong tương lai.

Thái Lan vừa tiến hành bầu Theerathon Bunmathan trở thành đội trưởng mới của “Voi chiến” tham dự AFF Cup 2022. Cầu thủ từng thi đấu tại Nhật Bản tỏ ra rất hào hứng và tin tưởng vào khả năng bảo vệ ngôi vô địch của ĐT xứ chùa vàng.

Tiền vệ trụ cột ĐT Việt Nam sắp xuất ngoại; HLV Park Hang-seo lọt top danh giá thế giới - ảnh 4

Theerathon Bunmathan là đội trưởng của Thái Lan tại AFF Cup 2022.

Hậu vệ Theerathon Bunmathan cho biết: "Cảm ơn HLV Mano Polking vì đã tin tưởng và chọn tôi làm đội trưởng của đội. Thực tế, tất cả chúng tôi đều là đội trưởng trong đội bóng. Không chỉ chúng tôi mà cả NHM Thái Lan đều đang rất mong chờ việc ĐT có thể bảo vệ chức vô địch AFF Cup. Tôi muốn nói với tất cả những người hâm mộ bóng đá Thái Lan rằng chúng ta sẽ cố gắng hết sức, chúng ta đến đây cùng nhau và sẽ chung tay để đạt được mục tiêu".

Mới đây, danh sách các trọng tài sẽ điều khiển trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Philippines vào ngày 14/12 đã được hé lộ. Đó là 3 ông vua áo đen đến từ Thái Lan với người bắt chính là ông Wiwat Jumpaoon cùng 2 trợ lý Pattarapong Kijsathit và ông Chotrawee Tongduang. 

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng phân công ông Nguyễn Mạnh Hải làm trọng tài thứ 4. Đây đều là những vị vua áo đen cấp FIFA có kinh nghiệm điều hành các giải đấu tại Việt Nam và Thái Lan trong nhiều năm.

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 14:45 09/12/2022