Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tiếng cười ám ảnh của Joker mang theo sức mạnh bí ẩn

Chuyện lạ 01/12/2022 - 03:18

Trong phần truyện mới, một nhóm tội phạm thu thập các vật phẩm để dùng bùa chú chống lại Batman và thành phần cần thiết nhất lại chính là tiếng cười ám ảnh của Joker.

Tiếng cười ám ảnh của Joker mang theo sức mạnh bí ẩn - ảnh 1

Một nhóm tội phạm muốn đánh cắp tiếng cười của Joker để hãm hại Batman. Ảnh: ScreenRant.

Trong vũ trụ truyện tranh của DC, tiếng cười của Joker có lẽ không chỉ mang sắc thái trào phúng cuộc đời, giễu cợt kẻ thù mà nó còn là âm thanh rất đáng lo ngại khi mang theo một dạng sức mạnh thần bí. Nó được xem như một “nguyên liệu quan trọng” để tạo ra thứ vũ khí pháp thuật chống lại Batman.

Từ trước tới nay, Joker luôn được biết đến với vẻ ngoài kỳ lạ, tính cách cuồng loạn, điên khùng. Từ làn da trắng như đánh phấn, mái tóc xanh ốm yếu đến nụ cười ám ảnh đều tôn thêm sự khó lường trong tính cách của hắn.

Hắn được mệnh danh là Hoàng tử tội phạm, là kẻ mang tới vô số tội ác và hỗn loạn đến cho thành phố Gotham. Thậm chí, mối quan hệ đặc thù giữa hắn và Batman càng làm cho tính cách của Joker trở nên khó dự đoán.

Có một vài điều mà người hâm mộ luôn có xu hướng liên kết với Joker, đó chính là nụ cười khúc khích, lạch cạch đầy ám ảnh cùng tiếng hú điên cuồng, huyên náo của hắn. Tiếng cười của Joker là thứ nhấn mạnh mọi hành động của hắn.

Cho dù đang vui hay đang buồn, dù hưng phấn hay bi thương, nụ cười của Hoàng tử tội phạm luôn mang lại sự ám ảnh. Đặc biệt đối với những ai đã từng là nạn nhân của Joker (trong đó có cả một số thành viên của Bat-Family).

Tuy nhiên, điệu cười kỳ lạ của Joker được tạo ra không chỉ để làm nổi bật sự giễu cợt độc ác của hắn đối với nạn nhân và còn có thể phục vụ một mục đích lớn hơn nhiều ở phía sau.

Tiếng cười ám ảnh của Joker mang theo sức mạnh bí ẩn - ảnh 2

Joker trở nên hoảng sợ khi mất đi tiếng cười. Ảnh: ScreenRant.

Trong câu chuyện Making the Pieces Fit (Trinity #9) của Kurt Busiek và Fabian Nicieza, Oracle phối hợp một số siêu anh hùng khác như Nightwing, Robin và Outsiders để theo dõi những kẻ phản diện của Gotham.

Đó là một nhóm tội phạm bí ẩn đang đi khắp nơi lùng sục và cố gắng đánh cắp các món đồ quan trọng đối với những người có liên hệ mật thiết với Batman. Một tên trong số chúng cố gắng đánh cắp mặt nạ của Nightwing trong khi một kẻ khác đã lấy trộm thành công cái tẩu của Gordon.

Nhưng vụ cướp kỳ lạ nhất xảy ra ở Arkham Asylum, nơi nhóm phản diện bằng một cách nào đó tước đoạt tiếng cười ám ảnh của Joker. Bất ngờ hơn, sau chi tiết đó, Hoàng tử tội phạm trở nên hoảng loạn trong giây lát khi hắn không thể cười được nữa.

Điều gì làm cho tiếng cười của Joker rất quan trọng?

Trên thực tế, nghe có vẻ mỉa mai khi những kẻ phản diện muốn đánh cắp thứ gì đó “từ Joker” với mục đích làm hại Batman nhưng điều này lại không quá bất ngờ. Batman và Joker dường như bị ràng buộc với nhau trong một vòng tuần hoàn bất tận.

Joker có thể không phải là thành viên của Bat-Family nhưng hắn ta lại dành nhiều thời gian cho Bruce không kém gì Nightwing hoặc Gordon. Dù là chiến đấu hay lên các kế hoạch xấu xa, Joker luôn dành một vị trí trung tâm cho Batman trong ván cờ của mình. Điều này lý giải vì sao những kẻ phản diện lựa chọn Joker là người có mối liên hệ mật thiết với Batman.

Vậy tại sao lại là tiếng cười thay vì một vài thứ vũ khí nguy hiểm hay một bông hoa phun axit? Đáp án cho câu hỏi này được cho là “tần suất”. Joker sở hữu một kho vũ khí đồ sộ nhưng hiếm có món đồ nào hiện diện thường xuyên mỗi khi đụng độ Người Dơi.

Thay vào đó, chỉ cần Batman xuất hiện theo đúng kế hoạch được vạch ra, Joker lại lấp đầy bầu không khí với tiếng cười ám ảnh của mình. Và đương nhiên điều này diễn ra liên tục và rất hiếm khi thay đổi.

Vì vậy về mặt bản chất, mối liên hệ đậm chất nhất giữa Batman và Joker chính là các tràng cười ám ảnh.