Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

''Tiếp sức đến trường'' đến với tân sinh viên khó khăn, nghị lực phi thường ở ĐBSCL

Giới trẻ 11/08/2022 - 05:53

TTO - 154 tân sinh viên 11 tỉnh, thành ở Đồng bằng sông Cửu Long nhận học bổng ''Tiếp sức đến trường'' với sự nỗ lực của các nhà hảo tâm và các đơn vị phối hợp tổ chức.

Những sinh viên nghị lực của Đồng bằng sông Cửu Long đã được giúp đỡ kịp thời để không bỏ lỡ giấc mơ giảng đường

''Tiếp sức đến trường'' đến với tân sinh viên khó khăn, nghị lực phi thường ở ĐBSCL - ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn (bên trái) và ông Phan Văn Tâm - giám đốc marketing Công ty cổ phần phân bón Bình Điền - trao học bổng cho tân sinh viên - Ảnh: CHÍ QUỐC

Ngày 31-12, tại tỉnh Sóc Trăng, báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tỉnh đoàn Sóc Trăng tổ chức chương trình trao học bổng "Tiếp sức đến trường" cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của 11 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long, với chủ đề "Cùng Tuổi Trẻ vượt COVID đến giảng đường". 

Trước đó, báo Tuổi Trẻ đã tổ chức trao 93 suất học bổng như trên cho tân sinh viên hai tỉnh Bến Tre và Tiền Giang.  

Mỗi suất học bổng trị giá 10 triệu đồng và suất đặc biệt trị giá 15 triệu đồng, trong tổng kinh phí học bổng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long hơn 1,595 tỉ đồng do Quỹ "Đồng hành nhà nông" - Công ty cổ phần phân bón Bình Điền tài trợ (trong đó có 11 suất học bổng đặc biệt, trị giá 165 triệu đồng).

Giáo sư Phan Lương Cầm - phu nhân cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt - đã ủng hộ chương trình 100 triệu đồng để tài trợ 10 suất học bổng cho tân sinh viên tỉnh Vĩnh Long. 

Công ty TNHH Nestle’ Việt Nam ủng hộ quà tặng cho tân sinh viên; Quỹ Khuyến học Vinacam, Công ty cổ phần Vinacam còn tặng 6 laptop cho tân sinh viên đặc biệt khó khăn, còn thiếu thiết bị học tập.

''Tiếp sức đến trường'' đến với tân sinh viên khó khăn, nghị lực phi thường ở ĐBSCL - ảnh 2

Ông Đinh Minh Trung - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - cho biết ngoài trao học bổng cho tân sinh viên, năm nay ban tổ chức cũng trao học bổng cho học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19

Phát biểu tại buổi trao học bổng, ông Đinh Minh Trung - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - cho biết năm 2021 là một năm rất nhiều khó khăn đối với các tỉnh, thành trong cả nước. 

Các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long cũng bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19, cộng thêm ảnh hưởng biến đổi khí hậu, nhiều nơi bị xâm nhập mặn, thiếu nước ngọt, hệ sinh thái thay đổi, nhiều vụ mùa không còn bội thu, nhiều doanh nghiệp phải giải thể, tình trạng thất nghiệp gia tăng, cuộc sống người dân càng thêm khốn khó.

Các nhà hảo tâm đóng góp cho Quỹ tiếp sức đến trường của báo Tuổi Trẻ cũng gặp khó khăn như thế. Trong khi đó, số tân sinh viên cần tiếp sức đến trường mỗi năm một tăng. 

Năm nay ban tổ chức nhận gần 4.000 hồ sơ xin được cấp học bổng từ 63 tỉnh, thành cả nước, tiếp cận nhiều gia đình rất khốn khó. 

Nhiều em bị mồ côi cả cha lẫn mẹ, không nơi nương tựa, sống dựa vào tình thương của xóm giềng, nhưng nghị lực của các em, tinh thần vượt khó của các em rất đáng khâm phục.

"Chúng tôi cùng các anh chị trong các câu lạc bộ Tiếp sức đến trường động viên nhau, mình khó thì các cháu sinh viên nghèo còn khó hơn. Bên cạnh nhiều tấm lòng vàng của các năm qua tiếp tục duy trì sự ủng hộ, năm nay còn có thêm nhiều đơn vị doanh nghiệp, cá nhân và bạn đọc báo Tuổi Trẻ cùng tham gia đóng góp. Đặc biệt là có các em nhận học bổng các năm trước, nay đã tốt nghiệp, có việc làm, đã quay về đóng góp cùng "tiếp sức" đàn em năm nay.

Nhờ vậy mà số học bổng cho tân sinh viên năm nay cũng cao hơn các năm trước. Học bổng Tiếp sức đến trường như thường lệ là trao cho các tân sinh viên, nhưng năm nay còn trao cho các em học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn do COVID-19" - ông Trung chia sẻ.

Ông Phan Văn Tâm - giám đốc marketing Công ty cổ phần phân bón Bình Điền - cho biết ông rất xúc động khi dự buổi trao học bổng Tiếp sức đến trường trong một hoàn cảnh rất đặc biệt vừa trải qua đợt dịch COVID-19 lần thứ 4.

''Tiếp sức đến trường'' đến với tân sinh viên khó khăn, nghị lực phi thường ở ĐBSCL - ảnh 3

Ông Phan Văn Tâm - giám đốc marketing Công ty cổ phần phân bón Bình Điền - cảm ơn Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng tạo mọi điều kiện thuận lợi để chương trình trao học bổng cho tân sinh viên được diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19

Ông Tâm nói: "Cảm ơn các tỉnh, thành đoàn đã phối hợp tổ chức chương trình mà những ngày qua chúng tôi rất trăn trở là không biết năm nay có tổ chức hay không, nhưng vẫn được sự hỗ trợ, đồng ý của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng.

Đây là nỗ lực, là sự gắn bó, chia sẻ với các tân sinh viên. Và hy vọng rằng các em hôm nay sẽ có nghị lực, bởi xung quanh chúng ta, trong hoàn cảnh khó khăn nhất khi tình hình dịch diễn ra như vậy nhưng lãnh đạo tỉnh, các đơn vị đều quan tâm chúng ta, chúng ta đến đây nhận học bổng, đó là niềm tin và tôi mong rằng niềm tin đó sẽ là động lực để các em tiếp tục vươn lên học giỏi để sau này đóng góp cho đất nước".

Ông Lâm Văn Mẫn, bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng, đánh giá cao sau 18 năm thực hiện, học bổng "Tiếp sức đến trường" đã hỗ trợ 20.395 tân sinh viên khó khăn đến với giảng đường đại học, cao đẳng với số tiền hơn 146,5 tỉ đồng. Qua đó, nhiều em sinh viên nhận học bổng nay đã ra trường, có nhiều đóng góp cho xã hội.

Ông Mẫn cho rằng mỗi suất học bổng được trao hôm nay có ý nghĩa rất thiết thực và là nguồn động viên, khích lệ to lớn để tiếp bước cho các em vươn tới tương lai tươi sáng hơn.

''Tiếp sức đến trường'' đến với tân sinh viên khó khăn, nghị lực phi thường ở ĐBSCL - ảnh 4

Ông Lâm Văn Mẫn - bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng - mong muốn các tân sinh viên sau này khi ra trường, có công việc ổn định thì quay lại tiếp sức cho đàn em để lan tỏa thông điệp "Vì ngày mai phát triển"

"Với tư cách là người đi trước, tôi mong rằng các em sẽ sử dụng hiệu quả học bổng này vào việc học, tiếp tục nỗ lực trong học tập, gặt hái thành công, xứng đáng với niềm tin, sự mong đợi của chương trình và các nhà hảo tâm.

Sau này khi ra trường và thành công trong cuộc sống, mong rằng các em quay lại tiếp sức cho đàn em cùng hoàn cảnh như mình, đó là cách góp phần lan rộng thông điệp ý nghĩa "Vì ngày mai phát triển" của báo Tuổi Trẻ" - ông Mẫn gửi gắm các tân sinh viên.

Trao thêm "Mái ấm Bình Điền" cho tân sinh viên

Tại chương trình trao học bổng, sau khi xem video về em Trương Thị Hồng Nhạn (tân sinh viên Trường đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, nhà ở Kế Sách, Sóc Trăng), ông Phan Văn Tâm cho biết ông rất xúc động. Công ty cổ phần phân bón Bình Điền đã quyết định ngay là trao thêm một căn nhà trị giá 70 triệu đồng trong chương trình "Mái ấm Bình Điền" của công ty.

''Tiếp sức đến trường'' đến với tân sinh viên khó khăn, nghị lực phi thường ở ĐBSCL - ảnh 5

3 tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn giao lưu với chương trình với nhiều câu chuyện xúc động, trong đó em Trương Thị Hồng Nhạn (thứ hai từ phải qua) đã được Công ty cổ phần phân bón Bình Điền trao thêm căn nhà "Mái ấm Bình Điền" trị giá 70 triệu đồng

''Tiếp sức đến trường'' đến với tân sinh viên khó khăn, nghị lực phi thường ở ĐBSCL - ảnh 6

Buổi giao lưu đã có nhiều nước mắt của cả tân sinh viên, khách mời, vì những gia cảnh khó khăn, nhưng cũng có những nghị lực phi thường từ những gia cảnh ấy

''Tiếp sức đến trường'' đến với tân sinh viên khó khăn, nghị lực phi thường ở ĐBSCL - ảnh 7

Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn đã xúc động khi xem video về các hoàn cảnh khó khăn của tân sinh viên

''Tiếp sức đến trường'' đến với tân sinh viên khó khăn, nghị lực phi thường ở ĐBSCL - ảnh 8

Bên cạnh nhận học bổng bằng tiền, có 6 tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được trao thêm laptop

''Tiếp sức đến trường'' đến với tân sinh viên khó khăn, nghị lực phi thường ở ĐBSCL - ảnh 9

Ông Đinh Minh Trung, phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ (bên trái), trao học bổng cho tân sinh viên

''Tiếp sức đến trường'' đến với tân sinh viên khó khăn, nghị lực phi thường ở ĐBSCL - ảnh 10

Học bổng "Tiếp sức đến trường" sẽ giúp tân sinh viên vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt để đến với giảng đường đại học, cao đẳng

''Tiếp sức đến trường'' đến với tân sinh viên khó khăn, nghị lực phi thường ở ĐBSCL - ảnh 11

154 tân sinh viên đã được nhận học bổng "Tiếp sức đến trường"

''Tiếp sức đến trường'' đến với tân sinh viên khó khăn, nghị lực phi thường ở ĐBSCL - ảnh 12

Đồ họa: NGỌC THÀNH