Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tiktoker Zhuzhu và sứ mệnh xóa bỏ định kiến sai lầm về Trung Quốc

Game 10/08/2022 - 01:17

Zhuzhu là Tiktoker sở hữu hơn nửa triệu người theo dõi, được biết đến với giọng nói thương hiệu cùng gương mặt rạng rỡ. Thế nhưng ít ai biết được đằng sau năng lượng tích cực ấy của Zhuzhu là nhiều nỗi niềm với những tâm tư khó kể. Tiktoker Zhuzhu và sứ mệnh xóa bỏ định kiến sai lầm về Trung Quốc

Sự phát triển của công nghệ đã tạo ra nhiều ngành nghề mới mà có thể 10 năm trước đây chẳng ai biết đến như Streamer, YouTuber, Tiktoker... Nhiều người thông qua việc nhanh nhạy nắm bắt những cơ hội mới này đã tạo dựng được tên tuổi, sở hữu nhiều thành tích đáng nể khi tuổi đời còn rất trẻ.

Zhuzhu sinh năm 2000, tên thật là Chu Thị Hiền, hiện đang là nhà sáng tạo nội dung tự do và kinh doanh online. Hiền sinh ra và lớn lên tại Hà Tĩnh, hiện đang sinh sống tại Hàng Châu (Trung Quốc).

Tiktoker Zhuzhu và sứ mệnh xóa bỏ định kiến sai lầm về Trung Quốc - ảnh 1

Nhan sắc ưa nhìn của nàng Tiktoker 2k

Zhuzhu được yêu mến thông qua các nội dung chia sẻ cuộc sống ở Trung Quốc dưới góc nhìn của một người Việt Nam. Những series chia sẻ về trải nghiệm ăn chơi giải trí, những quan điểm ý kiến khác nhau của người Trung Quốc về các vấn đề liên quan giữa hai quốc gia như “Người Trung Quốc nghĩ gì về Việt Nam” của Tiktoker này nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Từ đó giúp Zhuzhu thu về hơn 600 nghìn lượt theo dõi trong chưa đầy 1 năm hoạt động trên nền tảng này.

Tiktoker Zhuzhu và sứ mệnh xóa bỏ định kiến sai lầm về Trung Quốc - ảnh 2

Zhuzhu đến với việc sáng tạo nội dung như một sở thích được ấp ủ từ lâu, cô bạn luôn cố gắng thu xếp thời gian để lên kế hoạch sản xuất các video clip ngắn trên Tiktok. “Từ trước mình đã biết bản thân mình có sở thích với việc sáng tạo nội dung, nên khi mình bận rộn với công việc tìm kiếm hàng hóa mình đã dành ra thời gian rảnh rỗi ít ỏi để làm video, vì phát hiện rằng cuộc sống luôn luôn bận bịu sẽ không có thời điểm nào thích hợp hơn ngay tại lúc đó".

Các video được lên ý tưởng và phát hành trong thời điểm cô nàng đang làm quen với cuộc sống tại Trung Quốc. Có lẽ cũng chính vì lẽ đó, các nội dung của Hiền có cách tiếp cận rất mới lạ, những cảm xúc lạ lẫm rất thật là điểm mấu chốt giúp cô bạn nhận được sự yêu mến từ khán giả.

“Mình nghĩ rằng người xem của mình sẽ cảm thấy tích cực yêu đời, cảm giác như được đi du lịch online, nó không chỉ nằm ở đồ ăn mà còn nằm ở bầu không khí rất Trung Hoa nữa" - Zhuzhu nói.

Tiktoker Zhuzhu và sứ mệnh xóa bỏ định kiến sai lầm về Trung Quốc - ảnh 3

Hình ảnh hậu đằng sau những clip phỏng vấn đường phố triệu views của Zhuzhu.

Chia sẻ thêm với Tiền Phong về lý do cô bạn lựa chọn bắt đầu xây dựng kênh Tiktok này, Zhuzhu cho biết đó là những nỗ lực của bản thân trong việc xóa bỏ nhiều định kiến sai lầm về nước bạn mà chính cô và gia đình đã gặp phải khi cô quyết định lấy chồng Trung Quốc.

“Khi ba mẹ mình báo tin về đám cưới của mình thì đã bị nhiều người đàm tiếu nói những lời không hay như 'bán con cho Trung Quốc', gia đình mình đã chịu rất nhiều đàm tiếu, ba mình đã bỏ đi trước ngày cưới của mình, đám cưới ba mình không có ở đó, người thương mình thì khóc, người không thương mình thì nói vào nói ra. Thực tế mình và chồng yêu nhau bằng tấm lòng và gia đình mình không nhận vật chất gì, sau khi ra mắt thì ba mẹ cũng đồng ý" - Zhuzhu tâm sự.

Chính từ nỗi đau đó, Hiền ấp ủ xây dựng kênh Tiktok với sứ mệnh lan tỏa thông tin chân thực hơn về nước bạn, truyền đi nguồn năng lượng tích cực. “Sứ mệnh khi mình xây dựng kênh này là để cho nhiều người cảm nhận được sự đa dạng và xóa bỏ nhiều định kiến sai lầm về Trung Quốc. Không chỉ nói chia sẻ về những điều mới mẻ, hay ho còn là thái độ tôn trọng sự đa dạng ở các nền văn hóa” - Hiền tâm sự.

Tiktoker Zhuzhu và sứ mệnh xóa bỏ định kiến sai lầm về Trung Quốc - ảnh 4

Được biết đến với hình ảnh dễ thương, nhí nhảnh trên Tiktok, ít ai biết rằng Chu Hiền cũng đã phải trải qua nhiều tổn thương, vấp váp trong quá trình trưởng thành.

Bên cạnh đó, cô bạn cũng có những chia sẻ về bước tiến mới từ xuất phát điểm là một Tiktoker. Đó là công việc kinh doanh online trên nền tảng Tiktok, đem về thu nhập tương đối ổn định giúp cô bạn trang trải cuộc sống. “Mình hiện tại đã có thể bắt đầu kinh doanh trên Tiktok để có thể tạo thu nhập từ công việc mà mình yêu thích.

Trên con đường xây dựng và phát triển kênh Tiktok cá nhân, Hiền cảm thấy biết ơn khi nhận được sự cổ vũ, yêu mến của nhiều bạn trẻ ở Việt Nam, từ đó động lực giúp cô bạn tiếp tục lan tỏa nhiều hơn các giá trị đến với cộng đồng. Bên cạnh đó, Hiền cũng cảm thấy rất may mắn khi nhận được sự yêu thương, ủng hộ hết mực từ phía chồng và gia đình chồng tại Trung Quốc “Gia đình chồng rất yêu thương mình và rất nhiệt tình giúp mình trong việc thích ứng hơn với cuộc sống mới. Khi chưa có thành tựu thì Tiktok là giá trị tinh thần và cũng là đầu tư. Khi có thành tựu thì đó là công việc và đam mê nên gia đình và nhất là chồng luôn ở bên và ủng hộ mình”.

Tiktoker Zhuzhu và sứ mệnh xóa bỏ định kiến sai lầm về Trung Quốc - ảnh 5

Zhuzhu bày tỏ lòng biết ơn khi nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của gia đình chồng

Tiktoker Zhuzhu và sứ mệnh xóa bỏ định kiến sai lầm về Trung Quốc - ảnh 6

Cô nàng hiện đang có cuộc sống hạnh phúc cùng chồng tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Zhuzhu luôn xuất hiện trên mạng xã hội với năng lượng tích cực, vui vẻ nhưng hiếm ai biết được cô bạn cũng từng trải qua những quãng thời gian rất khó khăn với nhiều mất mát khi còn ở độ tuổi rất trẻ. Thế nhưng không vì thế mà cô bạn khép mình, mất niềm tin với cuộc sống.

Tiktoker Zhuzhu và sứ mệnh xóa bỏ định kiến sai lầm về Trung Quốc - ảnh 7

Cô nàng cũng chia sẻ quan điểm sống tích cực đúc kết từ quãng thời gian dài “chữa lành” sau những tổn thương. “Sau khi trải qua nhiều điều tiêu cực mà mình vẫn giữ được sự tích cực thì mình chiến thắng và mình không muốn thua trong cuộc chiến này. Mình thấy cuộc đời ai cũng sẽ có và đều có thể vượt qua nhiều điều khó khăn. Và nó sẽ đến vào nhiều giai đoạn chứ không chỉ qua đi rồi thôi. Nhưng quan trọng là sau đó thái độ của bạn như thế nào", Chu Hiền tâm sự.

"Mình ý thức rõ trách nhiệm về cuộc sống của chính mình, từ đó là có trách nhiệm để cuộc sống tốt đẹp hơn. Điều này mình học được một phần từ người có ảnh hưởng lớn đến tính cách của mình. Đó chính là mẹ mình, người luôn vươn lên khó khăn, luôn luôn cố gắng hướng đến cuộc sống tốt hơn".

Tiktoker Zhuzhu và sứ mệnh xóa bỏ định kiến sai lầm về Trung Quốc - ảnh 8

Phong cách trẻ trung của Chu Thị Hiền trong cuộc sống thường ngày.

Theo Tiền Phong Copy link
Link bài gốc Lấy link
https://tienphong.vn/tiktoker-zhuzhu-va-su-menh-xoa-bo-dinh-kien-sai-lam-ve-trung-quoc-post1458555.tpo?fbclid=IwAR1_1GfYsUjPUTpmJm_1Tt2RJpOoW4QkPeW0Q9bPgJfJZz26QS28kk7ChdI