Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tìm Lại Làn Da Rạng Ngời Sau Một Đêm Say

Phái đẹp 16/01/2023 - 21:32

Hệ quả của một đêm tiệc tùng say sưa thường đến sớm hơn bạn nghĩ. Nhức đầu, buồn nôn, chóng mặt,… những triệu chứng gây ra bởi cồn sẽ xuất hiện ngay vào sáng hôm sau

Chưa kể, cơ thể bạn bị ảnh hưởng bao nhiêu thì làn da của bạn cũng bị ảnh hưởng bấy nhiêu. Xỉn màu, khô căng, nổi mụn, mắt thâm quầng,… là những gì bạn có thể phải đối mặt sau một đêm say.

ADVERTISEMENT

Rượu là loại thức uống lợi tiểu, nó khiến bạn đi vệ sinh nhiều hơn bình thường và khiến cơ thể mất nước và vitamin. Từ đây, làn da trở nên khô hơn, mất đi độ ẩm cần thiết để duy trì độ đàn hồi tự nhiên. Da mất nước sẽ làm quá trình sản xuất collagen bị gián đoạn, dễ dẫn đến các dấu hiệu của tình trạng lão hóa sớm như da chảy xệ, thiếu săn chắc, xuất hiện nếp nhăn,…

Tìm Lại Làn Da Rạng Ngời Sau Một Đêm Say - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Mặt khác, rượu bia có khả năng gây ra hiện tượng viêm nhiễm trên da do làm tăng nồng độ histamin trong cơ thể – nhân tố chính gây ra tình trạng nóng bừng mặt, nổi mẩn đỏ và các tình trạng dị ứng. Khi cơ thể dung nạp rượu cũng sẽ dẫn đến sự rối loạn hormone, mất cân bằng lượng ostrogen và cholesterol từ đó làm tăng nguy cơ nổi mụn. Uống rượu nhiều còn khiến “hàng rào” bảo vệ da bị suy giảm, các tác nhân bên ngoài có cơ hội để tấn công và khiến da nhạy cảm hơn.

Để những buổi tiệc sôi nổi, kỳ nghỉ lễ hay dịp họp mặt cuối năm thêm phần trọn vẹn, việc cùng nhau nâng lên ly rượu say nồng là điều không thể tránh khỏi. May mắn thay, có một số điều bạn có thể làm để bù đắp cho làn da sau một đêm say.

Làm sạch da

Đi ngủ với lớp makeup trên mặt vốn luôn là gạch đầu dòng đầu tiên cần tuân thủ trong chu trình skincare hàng ngày nếu như không muốn làn da bung bét mụn ngay sáng hôm sau. Sau khi nạp đồ uống có cồn, điều này lại càng cần phải được nhấn mạnh. Uống hai cốc nước, tẩy trang và rửa mặt thật sạch trước khi đi ngủ là những điều bạn cần ghi nhớ và nghiêm túc áp dụng để bảo toàn làn da. Việc vỗ nước lạnh lên mặt cũng sẽ giúp đ.ánh thức làn da và làm dịu bất kỳ vết mẩn đỏ hoặc hay giãn mao mạch do cồn gây ra.

ADVERTISEMENT

Tìm Lại Làn Da Rạng Ngời Sau Một Đêm Say - ảnh 2

Video đang HOT

Dưỡng ẩm kỹ càng

Làn da mất nước và khô căng là hậu quả đầu tiên bạn nhận được sau một đêm chiều chuộng bản thân với những ly cocktail sảng khoái và vang đỏ say nồng. Để bù lại lượng độ ẩm mà làn da đ.ánh mất, bạn có thể bổ sung thêm bước đắp mặt nạ bên cạnh việc thoa kem dưỡng ẩm. Không chỉ mang lại cảm giác sảng khoái giúp đ.ánh thức làn da mỏi mệt, thiếu sức sống mà mặt nạ còn làm giảm tình trạng mắt sưng húp và thâm quầng. Hãy chọn loại mặt nạ vừa có khả năng dưỡng ẩm vừa chứa chất chống oxy hóa giúp phục hồi và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại.

Tìm Lại Làn Da Rạng Ngời Sau Một Đêm Say - ảnh 3
Kiehl’s Calendula Petal-Infused Calming Mask chứa chiết xuất hoa cúc có đặc tính làm dịu da và lô hội giàu vitamin C, E có khả năng cấp ẩm sâu và bảo vệ hàng rào da

ADVERTISEMENT

Massage để giảm sưng

Việc uống quá nhiều rượu bia vào đêm hôm trước có thể khiến cơ thể bạn bị tích tụ nước và sưng mặt sau khi ngủ dậy. Do đó, đừng quá hốt hoảng nếu nhận thấy khuôn mặt trông bồng bĩnh hơn khi soi gương vào sáng hôm sau. Lúc này, điều đầu tiên bạn cần làm đó là sử dụng đầu ngón tay nhẹ nhàng massage da theo vòng tròn cùng chiều kim đồng hồ trong khoảng 10 phút. Kết hợp thêm với các công cụ khác như thanh lăn thạch anh, guasha sẽ kích thích tuần hoàn m.áu và làm tăng hiệu quả thải độc cho da.

Tìm Lại Làn Da Rạng Ngời Sau Một Đêm Say - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Đừng quên dưỡng da mắt

Khi làn da mất nước, đôi mắt là nơi bộc lộ những biểu hiện rõ ràng nhất. Phần mô mềm dưới mắt khi thiếu nước sẽ co lại và dẫn đến tình trạng mắt trũng sâu, thâm quầng. Chườm lạnh bằng bã trà, bã cà phê hay đắp mặt nạ mắt đều là những phương pháp đơn giản và thông dụng được nhiều chị em áp dụng. Bên cạnh đó, việc đầu tư thêm một sản phẩm kem hay serum dành riêng cho vùng da mắt cũng là chìa khóa để cải thiện quầng thâm mắt, giảm bọng mắt và làm chậm các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn hay vết chân chim ở khóe mắt về lâu dài.

Tìm Lại Làn Da Rạng Ngời Sau Một Đêm Say - ảnh 5
Với Công nghệ The Lifeblood và phức hợp Smoothing Defend Complex, tinh chất dưỡng mắt Ultimune Power Infusing Eye Concentrate tăng cường khả năng hồi phục vùng da mắt mỏng manh, thúc đẩy tuần hoàn sắc đẹp và làm mờ quầng thâm.

ADVERTISEMENT

Quy trình buổi tối chỉ 4 bước mà vẫn dưỡng da đẹp hơn

Bạn không nhất thiết phải theo đuổi một quy trình chăm sóc da quá nhiều bước, thì mới có được làn da khỏe đẹp. Thực tế, một lộ trình skincare tối giản, nhưng hợp lý sẽ giúp tiết kiệm thời gian, mà vẫn đảm bảo da đẹp lên từng ngày. Ngoài ra, quy trình skincare tối giản còn hạn chế nguy cơ kích ứng. Để biết cách xây dựng lộ trình chăm sóc da đơn giản cho buổi tối, bạn hãy tham khảo gợi ý 4 bước skincare từ chuyên gia.

Làm sạch kép

Dù quy trình chăm sóc da của bạn tối giản đến đâu, bước làm sạch vẫn là "thủ tục" không thể bỏ qua. Thao tác này sẽ giúp loại bỏ tàn dư kem chống nắng, sản phẩm trang điểm, bụi bẩn, dầu thừa tích tụ sau cả một ngày dài. Nhờ vậy, làn da sẽ thoáng sạch, tránh được nguy cơ lên mụn, và dễ dàng hấp thu dưỡng chất từ các sản phẩm skincare kế tiếp. Bạn cần thực hiện đủ hai bước tẩy trang và dùng sữa rửa mặt, để làn da được làm sạch hiệu quả.

Chị em cần dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ, đặc biệt là nếu sở hữu làn da khô hoặc nhạy cảm. "Hãy tránh loại sữa rửa mặt tạo nhiều bọt, chứa sulfate", theo chuyên gia Renee Rouleau tại Texas. "Chất phụ gia sulfate sẽ tạo ra bọt chứa độ pH cao. Điều này có thể khiến làn da khô hơn", chuyên gia cho biết thêm.

ADVERTISEMENT

Tìm Lại Làn Da Rạng Ngời Sau Một Đêm Say - ảnh 6

Thoa toner không chứa cồn

"Toner hiện đang bị hiểu lầm", chuyên gia Renee Rouleau cho hay. "Bước thoa toner thường không được coi là một phần quan trọng của quy trình. Tuy nhiên, tôi muốn nói rằng toner cần thiết cho quá trình làm đẹp, đặc biệt là khi bạn sở hữu làn da dầu, dễ lên mụn. Toner hiệu quả trong việc cấp ẩm sâu, và làm sạch lỗ chân lông".

ADVERTISEMENT

Nếu toner chưa có trong lộ trình chăm sóc da buổi tối của bạn, hãy bổ sung sản phẩm này, làn da sẽ nhận được nhiều lợi ích. Tuy nhiên, không phải loại toner nào cũng đáng sắm. Bạn nên tránh loại toner chứa cồn, bởi thành phần này có thể gây khô da.

Tìm Lại Làn Da Rạng Ngời Sau Một Đêm Say - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Dùng serum đặc trị

Có nhiều vấn đề về da mà chị em dễ gặp phải, chẳng hạn như: da xỉn màu, lên mụn, xuất hiện đốm nâu... Để khắc phục những vấn đề này một cách chuyên sâu, chị em nên thực hiện thêm bước thoa serum. Tùy theo tình trạng da, bạn sẽ chọn một loại serum phù hợp. Nếu da tối màu và xuất hiện nốt thâm, hãy thêm serum vitamin C vào quy trình. Để ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa, và "là phẳng" nếp nhăn, bạn nên kết thân với serum retinol. Trong trường hợp làn da của bạn luôn khô tróc, căng kéo, serum cấp ẩm sẽ giúp da ngậm nước, trở nên căng mọng và đầy sức sống.

Thoa kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm là món chăm sóc da rất quan trọng. Sản phẩm này đóng vai trò "khóa chặt" dưỡng chất từ các bước skincare trước. Ngoài ra, kem dưỡng sẽ thực hiện nhiệm vụ cơ bản nhất của nó, đó là cung cấp độ ẩm cho làn da.

Khi da mặt của bạn đủ ẩm, tình trạng khô tróc, nứt nẻ trong mùa đông sẽ được giải quyết. Nếu sở hữu làn da dầu, dễ lên mụn, bạn cũng cần kem dưỡng trong quy trình. "Nhiều người có làn da dễ lên mụn thường lo lắng rằng kem dưỡng có thể khiến tình trạng mụn trở nên tệ hơn. Tuy nhiên, thoa kem dưỡng lại là bước không thể bỏ qua".

ADVERTISEMENT

"Việc không bôi kem dưỡng sẽ gây mất nước, và kích thích da tiết thêm dầu. Điều này có thể tăng sự hình thành của vi khuẩn và khiến các tế bào c.hết dễ tích tụ trong lỗ chân lông, gây ra tình trạng bùng phát mụn", theo chuyên gia Renee Rouleau.

Tìm Lại Làn Da Rạng Ngời Sau Một Đêm Say - ảnh 8

Quy tắc đơn giản để giúp bạn có đôi chân đẹp Để có đôi chân đẹp bạn hãy ghi nhớ những nguyên tắc dưới đây nhé. Không được cạo lông chân khi da còn khô Bạn hãy chú ý cạo lông chân đúng cách. Nguồn ảnh: Internet Nếu cạo lông chân khi da còn khô hoặc không sử dụng...

Chia sẻ