Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tính năng gây khó chịu trên iPhone 14 Pro sắp được cải thiện

Công nghệ 05/12/2022 - 07:24

Với bản cập nhật phần mềm mới, người dùng iPhone 14 Pro và Pro Max có thể cài đặt nền đen cho màn hình luôn bật, giống như điện thoại Android

Tính năng gây khó chịu trên iPhone 14 Pro sắp được cải thiện - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Màn hình luôn bật trên iPhone 14 Pro và Pro Max gây ấn tượng nhưng cũng làm nhiều người dùng khó chịu. Ảnh: Phương Lâm.

Màn hình luôn bật, hay Always-on display, là tính năng lần đầu xuất hiện trên thế hệ iPhone mới, cụ thể là 2 mẫu đầu bảng iPhone 14 Pro và Pro Max. Đây không phải tính năng mới trong thế giới điện thoại thông minh, nhưng màn hình luôn bật của iPhone có điểm khác biệt.

Trên các điện thoại Android, màn hình luôn bật chuyển sang màu đen hoàn toàn bằng cách tắt các điểm ảnh trên màn hình, chỉ bật sáng các điểm ảnh hiển thị ngày giờ và một số biểu tượng thông báo. Còn trên iPhone 14 Pro và Pro Max, màn hình luôn bật vẫn hiển thị đầy đủ ảnh nền màn hình khóa, có màu, nhưng tối hơn.

Tuy gây ấn tượng và giúp “trang trí” cho mặt trước thiết bị ngay cả khi đang khóa, tính năng này trên iPhone cũng nhận về một số phản hồi tiêu cực từ người dùng.

Một số người dùng nói rằng họ bị nhầm lẫn, tưởng rằng màn hình đang bật. Always-on display có màu và nổi bật này cũng dễ gây mất tập trung và thu hút sự chú ý, khiến người dùng nhìn vào màn hình khi không cần thiết.

Video đang HOT

“Tôi đã sử dụng iPhone 14 Pro được gần 3 tháng và mất nhiều thời gian để làm quen với màn hình luôn bật, vì tưởng rằng điện thoại của mình đã bị mở khóa”, Patrick Holland từ Cnet đ.ánh giá.

“Điểm sáng” và cũng là điểm yếu của tính năng này là làm cho màn hình luôn bật trông gần giống với màn hình khóa, theo Holland. Nhưng một số người dùng muốn màn hình luôn bật “ẩn” hơn và không thu hút sự chú ý. Màn hình luôn sáng toàn bộ, thay vì chỉ hiển thị các điểm ảnh ngày giờ, cũng gây lo ngại về pin.

ADVERTISEMENT

Bản cập nhật iOS 16.2 là câu trả lời. Phiên bản thử nghiệm, hay beta, của iOS 16.2 cho phép người dùng tắt hình nền có màu trên màn hình luôn bật, chuyển sang nền đen gần giống với các điện thoại Android. Người dùng không còn phải thay ảnh đen cho màn hình khóa để làm giảm độ nổi bật của Always-on display nữa.

Để thay đổi màn hình luôn bật về đen, người dùng vào Cài đặt, Màn hình và Độ sáng, Màn hình luôn hiển thị. Ở đây, người dùng sẽ có các tùy chọn hiển thị hình nền. Vô hiệu hóa Hiển thị hình nền để iPhone hiển thị Always-on display nền đen.

Cập nhật này sẽ giải quyết được vấn đề thời lượng pin tiêu hao do màn hình luôn bật mà một số người dùng gặp phải, cũng như giảm độ “gây chú ý” của thiết bị.

Bản cập nhật iOS 16.2 hiện trong giai đoạn thử nghiệm và phiên bản chính thức có thể sẽ ra mắt vào tháng 12, theo Bloomberg. Tuy nhiên ngay từ bây giờ, người dùng có thể cài iOS 16.2 beta.

Apple sửa đổi tính năng của Always On Display của iPhone 14 Pro hoạt động giống như Android

Tính năng gây khó chịu trên iPhone 14 Pro sắp được cải thiện - ảnh 2

Apple sửa đổi tính năng của Always On Display của iPhone 14 Pro hoạt động giống như Android (Ảnh: 9to5mac)

ADVERTISEMENT

iOS 16.2 mang đến một thay đổi lớn đối với màn hình Always On Display trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, khiến nó giống Android hơn. Sau khi nhận được vô số phàn nàn người dùng, iOS 16.2 beta 3 được bổ sung 1 tùy chọn mới cho phép người dùng tắt hình nền và thông báo.

Khi các bài đ.ánh giá iPhone 14 Pro đầu tiên được xuất bản vào tháng 9, một số người đ.ánh giá đã chỉ trích cách Apple triển khai màn hình Always On Display khi cho rằng nó là nguyên nhân khiến iPhone 14 tụt pin nhanh hơn. Việc triển khai công nghệ này của Apple tham vọng hơn nhiều so với các nhà sản xuất Android, vốn chỉ hiển thị hình nền màu đen và thời gian.

Theo mặc định, màn hình Always On Display của iPhone 14 Pro hiển thị phiên bản hình nền bị mờ với các thông báo ở dưới cùng. Bạn có thể chạm vào màn hình hoặc vuốt từ dưới lên để đ.ánh thức màn hình.

Tính năng gây khó chịu trên iPhone 14 Pro sắp được cải thiện - ảnh 3 ADVERTISEMENT

Những tùy chọn cài đặt tính năng Always On Display trên iPhone 14 Pro (Ảnh: 9to5mac)

ADVERTISEMENT

OS 16.2 beta 3 bổ sung tùy chỉnh mới để giải quyết những phàn nàn này

Bạn có thể tùy thấy tùy chọn mới trong Settings -> Display and Brightness -> Always On Display. Tại đây, bạn sẽ thấy 3 tùy chọn. Mặc định, màn hình Always On Display của iPhone 14 Pro sẽ "làm mờ màn hình khóa khi bạn khóa thiết bị hoặc để thiết bị vào chế độ chờ mà vẫn biết được các thông tin hữu ích như thời gian, widget và thông báo."

Tuy nhiên, iOS 16.2 beta 3, Apple đã thêm 2 tùy chỉnh mới: 1 để tắt tính năng "hiển thị hình nền" và 1 để tắt tính năng "hiển thị thông báo".

Nếu tắt các tùy chọn hình nền và thông báo, màn hình Always On Display của iPhone 14 Pro sẽ hiển thị một thiết kế màu đen tuyền cùng với những widget màn hình khóa và thời gian. Nó tương tự như những gì thiết bị Android cung cấp và sẽ giúp giải quyết phàn nàn của một số người dùng iPhone 14.

Điều này cũng tương tự như 1 giải pháp thay thế đã có trong iOS 16: sử dụng chế độ "Không làm phiền" trên iPhone để làm mờ màn hình luôn bật và chủ yếu ngăn hình nền xuất hiện.

Những hạn chế của tính năng mới trên iPhone 14 Pro iPhone 14 Pro là thế hệ smartphone đầu tiên của Apple được trang bị màn hình luôn bật. Nó khác biệt so với tính năng tương tự trên điện thoại Android nhưng lại có nhiều nhược điểm. Người dùng k hông có quyền kiểm soát. Theo phong cách...

Chia sẻ