Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tinna Tình tuổi 38: “Ngày trước còn u sầu chứ bây giờ, tôi vui lắm, an nhiên, tự tại”

Giải trí 16/08/2022 - 17:12

Tôi sống an nhiên, tự tại, không suy nghĩ gì nhiều. Kể cả bệnh, cơ thể mình đau, tôi cũng đón nhận bình thường , Tinna Tình chia sẻ

Tinna Tình vừa ra mắt MV nhạc Dược sư Phật có tên “Cô gái hái lượm và bốn mùa”. Đây là album nhạc Phật thứ 4 của nữ ca sĩ được ra mắt vào năm nay. Nhân dịp này, Tinna Tình đã dành cho chúng tôi một cuộc trò chuyện về dòng nhạc Phật mà cô theo đuổi suốt 6 năm qua, cũng như cuộc sống hiện tại ở tuổi 38.

ADVERTISEMENT

Muốn theo dòng nhạc Phật tới già!

So với việc thực hiện một sản phẩm nhạc thị trường thì làm nhạc Phật, khó khăn lớn nhất là gì, thưa chị, khi mà toàn bộ phần lời đều bằng tiếng Phạn?

Tôi không thấy có khó khăn gì cả. Tôi cảm thấy ý nghĩa hơn mỗi khi ra sản phẩm nên thấy rất dễ chịu, thoải mái và bình yên khi làm.

Trong suốt 6 năm vừa rồi, tôi chăm chỉ tu tập. Tôi không nghiên cứu sâu về tiếng Phạn nhưng tiếng Phạn được sử dụng trong lúc hành pháp, tức là trì chú và tụng kinh. Tôi hiểu tôi đang đọc cái gì và sau một thời gian hành pháp, tôi mới có ý tưởng phát hành các MV nhạc Phật bằng tiếng Phạn.

Tinna Tình tuổi 38: “Ngày trước còn u sầu chứ bây giờ, tôi vui lắm, an nhiên, tự tại” - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Hình ảnh trong MV mới của Tinna Tình.

Nguyên do đầu tiên xuất phát từ chính bố mẹ tôi. Hồi xưa, bố mẹ tôi không nghe loại nhạc này, cũng không nghe kinh Phật hay trì trú. Tôi nghĩ, có thể bố mẹ không nghe của người khác nhưng nếu con gái làm thì có thể họ sẽ nghe. Và đúng là, tôi ra bài nào, bố mẹ nghe bài đó và thuộc luôn. Từ đó tính tình của bố tôi cũng thay đổi nhiều.

Lý do thứ hai, Phật giáo là phương pháp để con người sửa đổi những tính chưa tốt nhằm hoàn thiện bản thân. Nhiều bạn trẻ bảo, nghe kinh bị chán và buồn ngủ nên tôi làm nhạc cùng với thần chú của Phật giáo để các bạn trẻ dễ tiếp nhận.

Ca sĩ thông thường đi show nhờ ra bài hát mới, còn Tinna Tình, tuy đều đặn ra MV nhưng vì là nhạc Phật nên chắc chị không đi show. Vậy chị lấy tiền ở đâu để làm các sản phẩm liên tục như vậy?

Từ khi ra khỏi showbiz, tôi cũng có công việc riêng. Việc kiếm tiền không hẳn là khó khăn, tôi xoay chuyển tùy theo từng thời điểm. Dư tiền chút xíu là tôi làm MV nhạc Phật.

ADVERTISEMENT

Để làm một MV như vậy mất khá nhiều thời gian và tốn kém về tiền bạc. Ngày xưa, để gieo duyên, người ta hay in 100 hoặc 1000 cuốn kinh và đem chia sẻ. Việc tôi làm MV nhạc Phật cũng tương tự như vậy nhưng cách làm hiện đại hơn cho đúng thời thế: có hình ảnh, có phần nghe cho sống động và gần gũi.

Vì khá tốn kém kinh phí nên 2, 3 tháng, tôi mới làm được 1 video clip. Tôi cũng khá kỹ tính nên muốn hình ảnh phải được trau chuốt, chỉnh chu nhất.

Thật ra, cũng có nhiều người mời show đi hát nhạc Phật nhưng tôi không nhận. Ví dụ, họ khai trương resort và mời tôi hát kinh Phật, tôi thấy không phù hợp.

Tinna Tình tuổi 38: “Ngày trước còn u sầu chứ bây giờ, tôi vui lắm, an nhiên, tự tại” - ảnh 2

Tinna Tình tuổi 38: “Ngày trước còn u sầu chứ bây giờ, tôi vui lắm, an nhiên, tự tại” - ảnh 3

Video đang HOT

Tinna Tình tuổi 38: “Ngày trước còn u sầu chứ bây giờ, tôi vui lắm, an nhiên, tự tại” - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Tinna Tình tuổi 38: “Ngày trước còn u sầu chứ bây giờ, tôi vui lắm, an nhiên, tự tại” - ảnh 5

Hình ảnh của Tinna Tình trong MV mới.

Có thực mới vực được đạo, thẳng thắn thì chị được lợi ích kinh tế như thế nào từ các sản phẩm này?

ADVERTISEMENT

Mọi người bảo làm Youtube kiếm tiền nhưng sự thật là không. Tôi chia sẻ thật với bạn là, 1.000 quảng cáo được xem từ đầu tới cuối, không phải view thì chủ của kênh Youtube đó mới được 18.000 đồng. Bạn tính thử đi, một video clip được 200.000 người xem thì sẽ được bao nhiêu tiền.

Người ta phải ra sản phẩm hàng ngày mới mong có tiền từ Youtube, chứ tôi mấy tuần mới có một cái thì không ăn thua. Tuy những MV của tôi có lượng người xem khá tốt nhưng so với nhạc thị trường thì mình chỉ về cuối thôi.

Đọc các comment của mọi người, tôi thấy sản phẩm của mình có ích với họ. Đó là động lực rất lớn cho tôi. Nếu mình làm mà không hiệu quả thì chắc chắn sẽ không muốn làm nhưng tôi nhìn thấy hiệu quả nên rất vui. Tôi muốn theo dòng nhạc này tới già. Khi nào không làm được nữa mới thôi.

Tinna Tình tuổi 38: “Ngày trước còn u sầu chứ bây giờ, tôi vui lắm, an nhiên, tự tại” - ảnh 6

“Ngày trước còn u sầu chứ bây giờ, tôi vui lắm”

Như chị nói, tu là tìm lỗi của mình và sửa đổi để mình hoàn thiện hơn. Điều này có lẽ không liên quan gì lắm tới việc lấy chồng, sinh con. Thế nhưng, chị từng nói, chị tu tại gia nên không nghĩ tới chuyện yêu đương và lập gia đình. Điều này hình như không thuyết phục lắm?

Không. Mình thấy sai và sửa là đúng rồi. Còn chuyện không muốn lấy chồng, sinh con, không muốn lập gia đình là do tôi không muốn bị vướng bận. Tôi muốn tự do. Từ hồi 16 tuổi, tôi đã có suy nghĩ không lập gia đình, không sinh con.

ADVERTISEMENT

Năm 18 tuổi, tôi có tình yêu đầu tiên. Người ta đòi cưới, tôi không chịu nên tình cảm trục trặc. Mấy chục năm qua, tôi cũng “làm khổ được” 3, 4 anh chàng nhưng vì không chịu cưới nên mới chia tay. Thật ra, ngay từ đầu tôi đã nói là sẽ không cưới nhưng khi quen một thời gian, họ lại muốn cưới, muốn có con.

Tôi nghĩ, mình không có nợ từ vô số kiếp thì mình sẽ không gặp người đó trong cuộc sống này và không phải trả. Vậy thôi!

Gia đình phản ứng thế nào về lựa chọn của chị?

Bố mẹ tôi hoàn toàn đồng ý. Bản thân mẹ tôi cũng không thích vướng bận con cháu.

Tinna Tình tuổi 38: “Ngày trước còn u sầu chứ bây giờ, tôi vui lắm, an nhiên, tự tại” - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Tinna Tình tuổi 38: “Ngày trước còn u sầu chứ bây giờ, tôi vui lắm, an nhiên, tự tại” - ảnh 8

Tinna Tình đang có một cuộc sống an nhiên.

Ra khỏi showbiz, chị có giữ quan hệ với các đồng nghiệp không?

Thật ra, hồi còn ở trong showbiz, tôi cũng không có bạn bè. Gặp nhau, chào hỏi vì lịch sự cho nên khi ra khỏi showbiz thì cũng vậy.

Trong thời gian tu tập, tôi ngưng một số mối quan hệ vì không còn phù hợp. Ví dụ, hồi xưa, tôi hay đi quán bar, vũ trường chơi, khi tôi tu tập, hai bên không còn phù hợp nữa. Câu chuyện tôi nói khác với họ. Câu chuyện họ nói cũng khác với tôi. Do vậy, tôi ngưng các mối quan hệ đó và tập trung cho những công việc khác hay hơn.

ADVERTISEMENT

Có thể nói, các mối quan hệ cũ, tôi rời xa hết nhưng lại có những mối quan hệ mới. Chẳng hạn, giờ tôi thân với các sư thầy, ni cô. Thay vì ngày trước mình đi uống rượu thì giờ mình uống trà. (cười)

Vậy công việc, cuộc sống hiện tại của chị thế nào?

Không thể vui hơn được. Ngày trước còn u sầu chứ bây giờ, tôi vui lắm. Tôi sống an nhiên, tự tại, không suy nghĩ gì nhiều. Cái gì tới thì tới. Việc không phải lo nghĩ xa xôi rất hay, mình cứ an nhiên sống với giây phút hiện tại thôi. Kể cả bệnh, cơ thể mình đau, tôi cũng đón nhận bình thường.

Các mối quan hệ xung quanh của tôi cũng tốt hơn rất nhiều. Tu tập, tôi bớt được tính nóng, bớt được bản ngã, biết lắng nghe, biết chia sẻ và giúp đỡ người khác hơn. Tôi cũng không tranh cãi với ai. Nếu người ta không vui với tôi thì tôi lắng nghe chứ cũng không phản ứng.

Tinna Tình tuổi 38: “Ngày trước còn u sầu chứ bây giờ, tôi vui lắm, an nhiên, tự tại” - ảnh 9

Tinna Tình tuổi 38: “Ngày trước còn u sầu chứ bây giờ, tôi vui lắm, an nhiên, tự tại” - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Cô trở nên hạnh phúc và tin rằng, sống tốt sẽ gặp nhiều may mắn.

Điều đó có làm chị chịu thiệt thòi trong cuộc sống?

Không. Nếu ở thời gian ngắn thì sẽ như vậy nhưng về lâu dài thì không. Nếu bạn sống tốt, khi bạn gặp nạn sẽ có nhiều cánh tay đưa ra giúp đỡ bạn. Tôi tin điều đó. Người tốt thì sẽ gặp nhiều may mắn và những điều tốt lành, đó là nhân quả.

Cảm ơn những chia sẻ của chị!

Tinna Tình: "Tôi chọn sống độc thân, tu tại gia, không cạo đầu"

ADVERTISEMENT

Tinna Tình được biết đến là một nữ ca sĩ theo phong cách nhạc rock. Tuy nhiên, khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp với nhiều giải thưởng lớn nhỏ, Tinna Tình bỏ lại tất cả và quyết định theo con đường tu tập.

Thời gian qua, nữ ca sĩ lập kênh Youtube nói về đời sống tâm linh, ra mắt các album nhạc Phật. Mới đây, Tinna Tình đã ra mắt cùng lúc 3 album nhạc Phật "Buddhist Mantras" vol.1, vol.2 và vol.3.

Tinna Tình tuổi 38: “Ngày trước còn u sầu chứ bây giờ, tôi vui lắm, an nhiên, tự tại” - ảnh 11

ADVERTISEMENT

Tinna Tình tuổi 38: “Ngày trước còn u sầu chứ bây giờ, tôi vui lắm, an nhiên, tự tại” - ảnh 12

Tinna Tình tuổi 38: “Ngày trước còn u sầu chứ bây giờ, tôi vui lắm, an nhiên, tự tại” - ảnh 13 ADVERTISEMENT

3 album nhạc Phật của Tinna Tình.

Chia sẻ về cơ duyên đến với Phật pháp, Tinna Tình cho hay: " Sau một biến cố lớn khiến tôi tin và gắn bó với Phật pháp. Đó là khoảng thời gian mẹ tôi bị bệnh thần kinh rất nặng. Càng thuốc thang, bệnh càng trầm trọng hơn và mẹ tôi hoàn toàn mất trí. Tôi tìm khắp mọi nơi, mọi cách để chữa trị cho mẹ nhưng không thành.

Lúc ấy, tôi gần như gục ngã, không biết làm gì ngoài cầu nguyện. Tôi chân thành cầu nguyện với vũ trụ, bề trên, mẹ Quán Thế Âm, ai nghe được tiếng con hãy giúp con tìm cách chữa bệnh cho mẹ.

Và tôi được mách bảo cách thức chữa bệnh cho mẹ thông qua trực cảm và giác quan thứ sáu, trong đó có thiên định đọc kinh trì chú. Phép màu đã xảy ra và mẹ tôi hoàn toàn ổn định hoàn toàn khỏe mạnh sau một thời gian thực luyện".

Tinna Tình tuổi 38: “Ngày trước còn u sầu chứ bây giờ, tôi vui lắm, an nhiên, tự tại” - ảnh 14

ADVERTISEMENT

Tinna Tình đến với đạo Phật khi mẹ bị bệnh nặng, gần như vô phương cứu chữa.

Tinna Tình cũng cho biết, chị làm nhạc Phật phần lớn bằng tiếng Phạn. 1 album của nữ ca sĩ thường làm mất khoảng nửa năm mới hoàn thành.

Tinna Tình nói: "Tôi biết, tuổi trẻ gần như rất ít ai thích nghe nhạc Phật tụng kinh trì chú nên tôi đã quyết định pha trộn âm nhạc hiện đại. Vì có rất nhiều bạn trẻ hoàn toàn không thích nghe tụng kinh trì chú nhưng khi tôi đưa âm nhạc hiện đại cùng hình ảnh đẹp thì họ hoan hỷ lắng nghe".

Tinna Tình cũng khẳng định, Phật pháp đã mang đến cho chị một cuộc sống hoàn toàn mới, an lạc, hạnh phúc và bình an. Đó cũng là lý do Tinna muốn lan tỏa nhạc Phật tới mọi người.

" Phật pháp đã giúp tôi an nhiên hơn, bình tĩnh hơn, kiên nhẫn hơn, cả suy nghĩ hoàn toàn thay đổi. Hồi xưa, tôi có thể nhìn vào vật chất là tất cả và là những thứ mình sở hữu. Bây giờ, tôi nhận ra, mình không sở hữu vật chất. Vật chất chỉ là phương tiện mang lại cho mình trải nghiệm ", Tinna Tình chia sẻ.

Tinna Tình tuổi 38: “Ngày trước còn u sầu chứ bây giờ, tôi vui lắm, an nhiên, tự tại” - ảnh 15

Đạo Phật đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời Tinna Tình.

Chia sẻ trước thắc mắc: Say mê tu thiền và Phật pháp như vậy, Tinna Tình có định lập gia đình và sinh con như nhiều phụ nữ khác hay không, chị trải lòng:

ADVERTISEMENT

"Tôi nhận ra mình không phù hợp với cuộc sống hôn nhân, con cái, lập gia đình. Nhưng cũng không phù hợp để xuất gia, cạo đầu. Tôi chọn cách sống độc thân, tu tại gia, dành trọn những phút giây quý báu để ở cạnh những người mình yêu thương nhất và đặc biệt là mang nhiều hơn những sản phẩm nhạc Phật đến với công chúng.

Thật ra, tu chỉ là sửa đổi, sửa sai. Đi ngược vào bên trong để hiểu được chính mình. Khi đã hiểu được chính mình, sẽ hiểu được tất cả. Mình sẽ dành cho những người mình yêu thương những lời nói đẹp, những hành động đẹp, những tình cảm đẹp vì ngày hôm nay cũng có thể là ngày cuối cùng".

Tinna Tình khoe sắc vóc tuổi 38 Dù đã ở tuổi tuổi 38, Tinna Tình vẫn giữ được nét xinh đẹp rạng ngời. Nữ ca sĩ chia sẻ, cô luôn dành thời gian cho các hoạt động thể dục thể thao như yoga, gym. Tinna Tình vừa tung bộ ảnh với trang phục áo dài...

Chia sẻ