Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tờ giấy với chữ ký Steve Jobs có giá 95.000 USD

Công nghệ 24/03/2023 - 13:44

Giấy khen dành cho nhân viên Apple với chữ ký mực của cố CEO Steve Jobs được một trang mua bán đồ hiếm rao giá 95.000 USD.

Tờ giấy với chữ ký Steve Jobs có giá 95.000 USD - ảnh 1

Tấm giấy khen tại Apple với chữ ký bằng bút dạ đen của Steve Jobs. Ảnh: Moments in Time.

Một tấm giấy khen với chữ ký của Steve Jobs được rao bán trên Moments in Time, website chuyên mua bán đồ quý hiếm. Dù trang web chỉ công bố giá khi liên hệ, TMZ cho biết giá bán cụ thể cho tấm giấy khen là 95.000 USD.

Khác với những sản phẩm hoặc vật lưu niệm liên quan đến Apple, giấy khen với chữ ký của Jobs không được bán đấu giá, thay vào đó nhà phân phối chốt giá cố định cho người có nhu cầu sở hữu.

Giấy khen được Apple trao cho cựu Giám đốc Marketing Suzanne Lindbergh vào năm 2000 để kỷ niệm 10 năm làm việc. Theo mô tả, tấm giấy có kích thước 15 x 30 cm, được đóng khung và trong tình trạng tốt.

Khung nhựa của giấy khen được in chữ "Ten" (Mười) với kích thước lớn. Tờ giấy bên trong gồm logo Apple 7 màu, lời chúc mừng và chữ ký bằng bút dạ đen của Jobs bên dưới.

Theo mô tả, tấm giấy khen được in ngay sau khi Jobs trở lại công ty. Đây cũng là một trong những kỷ vật cuối cùng tại Apple có chữ ký bằng mực của Jobs bởi sau đó, Táo khuyết đã chuyển sang ký trên máy fax.

Lindbergh có 25 năm làm việc tại Apple, giữ vị trí Giám đốc Buzz Marketing Toàn cầu trước khi rời công ty vào năm 2013. Bà phụ trách công việc lồng ghép sản phẩm của Apple trong các bộ phim và chương trình truyền hình.

Theo 9to5mac, Jobs không ký quá nhiều văn bản trong thời gian giữ chức CEO Apple. Do đó, những kỷ vật có chữ ký của ông luôn được giới sưu tầm tìm kiếm với giá cao.

Tháng 8/2021, sách hướng dẫn sử dụng máy tính Apple II dày 196 trang, có chữ ký của Jobs và Mike Markkula - người từng giữ chức CEO Apple, đã được bán với giá 787.484 USD thông qua RR Auction.

Một bức thư của Jobs được mua với giá 497.939 USD. Bức thư này cho biết Jobs sẽ không ký tặng cho ai, dù chữ ký của ông vẫn xuất hiện bên dưới.

Tạp chí Macworld số đầu tiên, có chữ ký Jobs và Steve Wozniak từng được đấu giá 201.021 USD. Trong khi đó, bảng mạch Macintosh 128K với chữ ký Jobs và Jef Raskin, người tạo ra Macintosh có giá 132.049 USD.

Những điều Steve Jobs muốn nói với thế giới

Cuốn tiểu sử do cựu thư ký tòa soạn của tạp chí Time, Walter Isaacson biên soạn, dựa trên 40 cuộc phỏng vấn với Steve Jobs trong 2 năm, cùng các cuộc phỏng vấn với hơn 100 người thân, bạn bè, đồng nghiệp và đối thủ của ông.