Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tòa án châu Âu yêu cầu Google phải xóa bỏ dữ liệu không chính xác

Công nghệ 10/12/2022 - 04:56

Ngày 8/12,CJEU khẳng định công ty Google của Tập đoàn Alphabet phải xóa dữ liệu khỏi các kết quả tìm kiếm trực tuyến nếu người dùng có thể chứng minh dữ liệu đó không chính xác.

Tòa án châu Âu yêu cầu Google phải xóa bỏ dữ liệu không chính xác - ảnh 1 Biểu tượng Google. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 8/12, Tòa án Công lý Liên minh châu Âu (CJEU) khẳng định công ty Google của Tập đoàn Alphabet phải xóa dữ liệu khỏi các kết quả tìm kiếm trực tuyến nếu người dùng có thể chứng minh dữ liệu đó không chính xác.

Trước đó, hai giám đốc điều hành của một nhóm công ty đầu tư đã đệ đơn kiện lên một tòa án Đức, yêu cầu Google xóa bỏ các kết quả tìm kiếm gắn danh tính của họ với một số bài báo chỉ trích các mô hình đầu tư của nhóm này.

Hai người này cũng yêu cầu Google xóa bỏ ảnh thu nhỏ (thumbnail) của họ khỏi các kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, Google đã từ chối các yêu cầu và nói rằng công ty không biết liệu thông tin trong các bài báo có chính xác hay không.

[Apple, Google bị điều tra liên quan về cạnh tranh trình duyệt di động]

Tòa án ở Đức đã chuyển vụ việc lên CJEU. Theo CJEU, công cụ tìm kiếm Google phải xóa bỏ những thông tin được tìm thấy trong nội dung tham chiếu mà người yêu cầu xóa chứng minh được rằng thông tin đó rõ ràng không chính xác.

Về phần mình, người phát ngôn của Google khẳng định các đường dẫn và ảnh thu nhỏ nói trên không còn tồn tại trong kết quả tìm kiếm hình ảnh, cũng như tìm kiếm trên trang web và nội dung đã ẩn trong thời gian dài.

Theo người phát ngôn này, kể từ năm 2014, công ty đã nỗ lực đảm bảo cân bằng giữa quyền truy cập thông tin và quyền riêng tư của người dùng.

Năm 2014, tòa án trên cũng ra phán quyết rằng mọi người có thể yêu cầu các công cụ tìm kiếm như Google xóa bỏ thông tin không chính xác hoặc không liên quan đến nội dung tìm kiếm./.

Nguyễn Hằng (TTXVN/Vietnam+)