Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tới lúc Man Utd chia tay Bruno Fernandes?

Thể thao 03/10/2022 - 12:53

Đội chủ sân Old Trafford khó có thể làm nên chuyện nếu còn Bruno Fernandes trong đội hình.

 

Man Utd thua đậm Man City với tỷ số 3-6. Cảm giác Quỷ đỏ sợ sệt khi bước vào trận derby thành Manchester. Và thực tế cho thấy, những màn trình diễn chất lượng trước đó hoàn toàn biến mất. Bộ đôi Christian Eriksen - Scott McTominay được cho là hay nhất thời gian qua cũng hoàn toàn tắt ngúm trước tuyến giữa Man City.

Mọi kế hoạch mà HLV Erik ten Hag xây dựng nên đều thất bại. Chính nhà cầm quân người Hà Lan thừa nhận Man Utd thiếu sự tự tin. Đây là điều khiến đội chủ sân Old Trafford khó có thể tạo ra một trận đấu hay trước đội chủ nhà.

Tới lúc Man Utd chia tay Bruno Fernandes? - ảnh 1

 Fernandes chơi không hiệu quả.

  • Ván bài McTominay - Casemiro của Ten Hag khiến M.U trả giá đắt

  • "Man City không đủ giỏi ở những thứ đơn giản"

Và trong thất bại này, không thể không nhắc tới Bruno Fernandes. Tiền vệ người Bồ Đào Nha một lần nữa mất tích trong các trận cầu mà Man Utd cần anh nhất. Gần như Fernandes không cho thấy sự hiện diện trên sân.

Trước Man City, Fernandes chuyền bóng chính xác đạt tỷ lệ chỉ 78%. Ít nhất 6 tình huống Fernandes chuyền bóng sai địa chỉ. Cầu thủ này thường không đặt giá trị cao vào các đường chuyền. Và trước một hàng thủ được tổ chức tốt như Man City, dễ hiểu khi các pha chuyền bóng của Fernandes đều đi không trúng đích.

Fernandes cũng chỉ có 1/3 đường chuyền dài thành công, trong đó có 2 pha tạt bóng thiếu chính xác. Cả trận, Fernandes có 10 lần tranh chấp bóng với đối phương và anh chỉ 4 lần giành được chiến thắng. Nhìn chung,

Fernandes không thể tạo ra tác động lớn lên lối chơi như Kevin De Bruyne ở bên kia chiến tuyến. Ngôi sao người Bỉ luôn biết cách tạo nên khác biệt chỉ với một hoặc hai đường chuyền. Rõ ràng, việc so sánh Fernandes với De Bruyne có phần khập khiễng.

Tới lúc Man Utd chia tay Bruno Fernandes? - ảnh 2

 Tiền vệ người Bồ Đào Nha không thể tạo nên khác biệt.

Trong hơn 1 năm qua, Fernandes đại diện cho hình ảnh của Man Utd. Anh tỏ ra nhạt nhòa trên sân và dấu ấn đậm nét nhất chỉ là những lần chỉ trích, quát vào mặt đồng đội. Thay vì tự bản thân tạo ra những pha bóng chất lượng, Fernandes "nói nhiều hơn làm".

Như trường hợp của Harry Maguire, Tới lúc Man Utd cần thay đổi triệt để và vị trí của Fernandes phải là trên băng ghế dự bị.

Một thủ lĩnh trên sân cần thể hiện được giá trị thời điểm đội bóng cần nhất, Fernandes không làm được điều này. Còn quá sớm để nói lời chia tay Fernandes nhưng nếu cứ chơi như hiện tại, tương lai của Man Utd chắc chắn không có sự hiện diện của cầu thủ này.

Tiểu Lam - theo xevathethao.vn | 08:24 03/10/2022