Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tổng thống Biden từ chối bình luận về tin ông Trump bị truy tố

Thế giới 31/03/2023 - 16:26

Ông Trump bị truy tố: Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 31/3 từ chối bình luận về vụ việc người tiền nhiệm Donald Trump bị truy tố hình sự, CNN đưa tin.

Tổng thống Biden từ chối bình luận về tin ông Trump bị truy tố - ảnh 1

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP.

Ông Biden đã bị cánh phóng viên Mỹ đặt hàng loạt câu hỏi về chủ đề trên khi rời Nhà Trắng để tới bang Mississippi sáng 31/3 (giờ Mỹ), nhưng đều từ chối trả lời. Ông cũng chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào liên quan tới vụ việc.

“Ông ấy là tổng thống, không phải nhà phân tích pháp lý”, một đảng viên đảng Dân chủ, người thường xuyên liên lạc với Nhà Trắng, nói với CNN. “Ông ấy có cả một chính quyền cần điều hành”.

Sự im lặng của ông Biden không phải điều bất ngờ với người Mỹ. CNN tiết lộ bản thân các quan chức Nhà Trắng cũng bất ngờ với thông tin trên và cũng không vội chuẩn bị tuyên bố trước công chúng.

Thay vào đó, ông Biden giữ vững hai nguyên tắc của mình trong thời gian cầm quyền: Không can thiệp vào các vụ án vẫn đang diễn ra và không bị kéo vào những vấn đề không gây ra tác động hữu hình với người dân Mỹ.

Hôm 30/3, một đại bồi thẩm đoàn tại bang New York (Mỹ) đã quyết định truy tố ông Trump với cáo buộc ông Trump trả tiền để bịt miệng ngôi sao phim khiêu dâm Stormy Daniels trong chiến dịch bầu cử tổng thống năm 2016. Ngôi sao này cáo buộc ông Trump từng quan hệ tình dục với mình, điều mà vị cựu tổng thống bác bỏ.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ một cựu tổng thống dính cáo buộc hình sự, theo Reuters. Về phần mình, ông Trump gọi đây là vụ việc “mang yếu tố chính trị” và “can thiệp bầu cử”.

Những người ủng hộ đứng hàng giờ bên ngoài tư dinh ông Trump Nhiều người ủng hộ ông Donald Trump đã đứng nhiều giờ bên ngoài tư dinh Mar-a-Lago ở Florida trong ngày cựu tổng thống bị bồi thẩm đoàn Manhattan truy tố hôm 30/3.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng người thân của họ, qua đó cho chúng ta cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ về cuộc đời của những lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn cả nền chính trị Mỹ.