Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tổng thống Indonesia chỉ đạo “nóng” sau thảm kịch giẫm đạp ở sân bóng

Thế giới 03/10/2022 - 02:45

Tổng thống Indonesia Joko Widodo chỉ đạo phải đánh giá kỹ vấn đề an toàn trong các trận bóng đá sau thảm kịch giẫm đạp tại trận đấu đêm 1/10. - Tin thế giới

Ngày 2/10, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đề nghị Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) ngừng tất cả trận đấu trong khuôn khổ giải BRI Liga 1 cho tới khi hoàn tất quá trình điều tra. Đồng thời, lãnh đạo Indonesia hy vọng rằng sẽ không bao giờ tiếp diễn những thảm kịch giẫm đạp tương tự.

Tính đến chiều 2/10, Phó thống đốc Đông Java Emil Dardak xác nhận có ít nhất 174 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp.

Ngoài ra, truyền thông Indonesia đưa tin, có ít nhất 180 người bị thương sau sự việc, trong đó theo Giám đốc bệnh viện tại Đông Java, có nhiều người bị tổn thương não.

Tổng thống Indonesia chỉ đạo “nóng” sau thảm kịch giẫm đạp ở sân bóng - ảnh 1

Cảnh sát trấn áp cổ động viên quá khích trên sân vận động Kanjuruhan, Đông Java, Indonesia đêm 1/10. Ảnh - AP

Thống đốc Đông Java Khofifah Indar Parawansa cho biết địa phương sẽ hỗ trợ tài chính cho gia đình các nạn nhân thiệt mạng và những người bị thương.

Như vậy, với con số thương vong kể trên, vụ giẫm đạp tại sân vận động Kanjuruhan đêm 1/10 được đánh giá là thảm kịch liên quan tới bóng đá gây thiệt hại về người nhiều nhất trên thế giới từ sau vụ bạo loạn xảy ra sau trận đấu giữa tuyển Peru và tuyển Argentina tại Peru năm 1964, khiến 328 người thiệt mạng.

Thảm kịch xảy ra sau trận đấu giữa đội Arema FC và Persebaya Surabaya đêm 1/10. Vì bất mãn, cổ động viên quá khích của đội thua đã tràn xuống sân vận động. Cảnh sát cho biết khoảng 3.000 cổ động viên đã tràn xuống sân cỏ. Một số đoạn video đăng trên mạng xã hội cho thấy đám đông la hét về phía cảnh sát.

Lực lượng chức năng đã bắn hơi cay để kiểm soát tình hình nhưng lại khiến nhiều người hoảng sợ, tìm cách thoát khỏi sân vận động, gây ra cảnh giẫm đạp.

Truyền thông địa phương đưa tin hàng nghìn cổ động viên bị khó thở, thậm chí ngất trong vụ giẫm đạp. Ảnh chụp hiện trường cho thấy rất nhiều cổ động viên hỗ trợ đưa những người bị ngất ra ngoài.

Tổng thống Indonesia chỉ đạo “nóng” sau thảm kịch giẫm đạp ở sân bóng - ảnh 2

Cổ động viên quá khích tràn xuống sân vận động. Ảnh - AP

Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (FIFA), không được sử dụng súng hay khí hơi cay để kiểm soát đám đông và cảnh sát Đông Java chưa bình luận về việc cơ quan này có biết đến quy định trên hay không.

Tổng thư ký PSSI Yunus Nusi cho biết FIFA đã yêu cầu PSSI báo cáo sự việc đồng thời cơ quan này đã cử nhóm điều tra tới hiện trường.

Tổng thống Indonesia chỉ đạo “nóng” sau thảm kịch giẫm đạp ở sân bóng - ảnh 3

Cảnh sát bắn hơi cay tại sân vận động Kanjuruhan, Đông Java, Indonesia đêm 1/10. Ảnh - Reuters

Ủy ban nhân quyền Indonesia cho biết có kế hoạch điều tra an ninh tại hiện trường xảy ra vụ giẫm đạp, kể cả việc lực lượng chức năng sử dụng hơi cay.

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia Zainudin Amali khẳng định cơ quan chức năng sẽ xem xét vấn đề an toàn tại các trận đấu bóng đá và cân nhắc không cho khán giả vào sân. Nếu như vậy, đây có lẽ là tin không vui với người hâm mộ bóng đá quốc đảo vì Indonesia dự kiến đăng cai U20 World Cup vào tháng 5-6 năm 2023. Quốc gia này cũng đang đề nghị đăng cai giải Asian Cup vào năm tới.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/tong-thong-...Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/tong-thong-indonesia-chi-dao-nong-sau-tham-kich-giam-dap-o-san-bong-d567977.html