Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tổng thống Mỹ Biden nói về nghi vấn Trung Quốc cung cấp vũ khí cho Nga

Chính trị 25/03/2023 - 14:48

Ngày 24/3, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, kể từ khi xảy ra cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine đến nay, Trung Quốc chưa cung cấp vũ khí hỗ trợ Nga.

Nhận xét này được nhà lãnh đạo Mỹ đưa ra trong một cuộc họp báo chung với Thủ tướng Canada Justin Trudeau nhân chuyến công du đầu tiên của người đứng đầu Nhà Trắng tới quốc gia Bắc Mỹ này.

Tổng thống Mỹ Biden nói về nghi vấn Trung Quốc cung cấp vũ khí cho Nga - ảnh 1

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

Trong một tuyên bố, Tổng thống Mỹ Joe Biden nhấn mạnh: “Tôi không xem nhẹ Trung Quốc. Tôi cũng không xem nhẹ nước Nga. Nhưng tôi nghĩ chúng ta đã phóng đại quá mức vấn đề này. Tôi đã nghe từ ba tháng nay về việc Trung Quốc sẽ cung cấp vũ khí quan trọng cho Nga và vấn đề này sẽ tiếp tục được nhắc đến. Nhưng đến nay thì họ vẫn chưa, Trung Quốc chưa cung cấp vũ khí hỗ trợ Nga, nhưng không có nghĩa là họ sẽ không”.

Trước đó, các nước phương Tây do Mỹ dẫn đầu đã liên tục cảnh báo Trung Quốc không cung cấp vũ khí hỗ trợ Nga, đồng thời tung tin rằng sẽ thảo luận các biện pháp trừng phạt Trung Quốc, nếu điều đó xảy ra.

Trong khi đó, theo đánh giá của các chuyên gia, nếu xảy ra trường hợp Trung Quốc cung cấp vũ khí sát thương cho Nga, điều đó sẽ có tác động sâu sắc tới cuộc xung đột ở Ukraine trong năm thứ 2 này./.