Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tổng thống Mỹ Joe Biden bắt đầu chuyến thăm chính thức Canada

Thế giới 24/03/2023 - 16:27

Thương mại, di cư, chi tiêu quốc phòng của Canada, việc khôi phục ổn định ở Haiti là những vấn đề được đặt ra trong chương trình nghị sự trong chuyến thăm Canada của ông Joe Biden.

Tổng thống Mỹ Joe Biden bắt đầu chuyến thăm chính thức Canada - ảnh 1 Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng ở Washington DC., ngày 13/3/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 23/3, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đến Ottawa bắt đầu chuyến thăm Canada, nơi ông sẽ gặp gỡ Thủ tướng Justin Trudeau và có bài phát biểu trước Quốc hội nước này.

Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên Canada của ông Biden kể từ khi nhậm chức hồi năm 2021. 

Trong lịch sử, việc viếng thăm Canada luôn là chuyến công du nước ngoài ưa thích đầu tiên của các Tổng thống Mỹ, ngoại trừ hai ông Jimmy Carter và Donald Trump.

Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 đã 2 lần ngăn cản ông Biden thực hiện chuyện này.

[Tổng thống Mỹ chuẩn bị thăm Canada thảo luận về thương mại, quốc phòng]

Thương mại, di cư, chi tiêu quốc phòng của Canada, việc đảm nhận vai trò lãnh đạo một lực lượng quốc tế để khôi phục ổn định ở Haiti là những vấn đề được đặt ra trong chương trình nghị sự của chuyến đi này.

Chuyến thăm này cũng nhằm đánh giá lại những gì hai bên đã làm, quan hệ hai bên đang ở đâu và những gì hai bên cần ưu tiên cho tương lai./.

Hà Linh (TTXVN/Vietnam+)