Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Top 3 quán bún ốc “gây nghiện” ở Hà Nội

Ẩm thực 26/09/2022 - 14:33

Đến Hà Nội ngoài ăn những đặc sản như: bún chả, phở bò, chả cá Lã Vọng,… du khách còn có cơ hội thưởng thức món bún ốc huyền thoại – một trong những món ăn gây nghiện cho nhiều thực khách

Hãy cùng khám phá top 3 quán bún ốc Hà Nội mà bạn nhất định phải thưởng thức khi đặt chân đến thủ đô nhé!

ADVERTISEMENT

Top 3 quán bún ốc “gây nghiện” ở Hà Nội

1. Bún ốc Cô Thêm

Là một trong những quán bún ốc lâu đời trên 20 năm tuổi, nay trở thành một cái tên vô cùng quen thuộc dành cho các tín đồ đam mê bún ốc, với các nguyên liệu đơn giản chỉ cần bún trắng, ốc, hành, rau rồi chan nước dùng dậy mùi ốc vào. Bún đã được nêm vừa vị nhưng nếu bạn muốn đậm đà hơn có thể thêm chút chanh, ớt và một chút rau ngò sẽ khiến món ăn của bạn trông thơm ngon hơn đấy. Đây sẽ là một món ăn bắt miệng khiến du khách không thể lãng quên hương vị dù chỉ ăn một lần.

Top 3 quán bún ốc “gây nghiện” ở Hà Nội - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Top 3 quán bún ốc “gây nghiện” ở Hà Nội - ảnh 2

Ảnh: foody

Quán bún lúc nào cũng đông đúc và có người chờ sẵn, vậy nên khi đến đây du khách cần đến sớm và tranh thủ trước khi quán đông nhé.

Địa chỉ: 6 phường Hàng Chai, Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 7h – 15h.

2. Bún ốc cô Huệ

Cũng là một trong những cái tên góp mặt lâu đời, quán bún ốc cô Huệ đã trở thành cái tên quen thuộc dành cho những tín đồ đam mê bún ốc. Bún nhà cô Huệ có 2 món chính là bún ốc nóng và bún ốc nguội, tùy khẩu vị từng người mà khách có thể yêu cầu ốc to, ốc nhỏ,… Bát bún nóng thì đúng chất truyền thống, chỉ mộc mạc mỗi thịt ốc, cà chua và rau thơm. Thế mà bát bún đậm đà, thơm ngon đến tận thìa nước cuối cùng.

ADVERTISEMENT

Top 3 quán bún ốc “gây nghiện” ở Hà Nội - ảnh 3

Ảnh: Bún ốc cô Huệ

Top 3 quán bún ốc “gây nghiện” ở Hà Nội - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Ảnh: Bún ốc cô Huệ

Top 3 quán bún ốc “gây nghiện” ở Hà Nội - ảnh 5

Ảnh: foody

Top 3 quán bún ốc “gây nghiện” ở Hà Nội - ảnh 6
Món bún ốc nguội của quán cô Huệ ăn cũng rất vừa miệng, bởi cô vào nghề với món ốc nguội trước tiên. Những con bún đồng xu ăn với nấu từ nước luộc ốc, xương ninh với giấm bỗng và ớt chưng, vừa mát, vừa cay, vừa chua dịu, quả thực là siêu lý tưởng cho ngày mát mẻ.

ADVERTISEMENT

Top 3 quán bún ốc “gây nghiện” ở Hà Nội - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Ảnh: Bún ốc cô Huệ

Điểm nhấn tại đây chính là nước chấm của món bún ốc này đựng riêng trong cái chum da lươn, múc bằng muỗng tre trông thật công phu và bài bản khiến ai ai cũng phải trầm trồ vì mức độ chịu đầu tư của quán.

Địa chỉ:

Video đang HOT

Cơ sở 1: 43 Nguyễn Siêu, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Cơ sở 2: 157 Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 6h – 14h.

3. Bún ốc Giang phố cổ

Nếu có dịp đến Hà Nội bạn hãy thử ghé qua quán bún ốc thơm ngon nổi danh tại đây nhé. Bún ốc ở đây thuộc dạng bún ốc cổ truyền của Hà Nội, tức là chỉ đơn giản có bún rối, ốc, cà chua, hành lá tía tô và chan nước dùng thơm mùi giấm bỗng. Ngoài ra quán này còn bán thêm thịt diềm thăn lợn có nạc có gân, ăn giòn giòn sần sật mà chẳng quán nào có. Đặc biệt là nước dùng đậm mùi ốc sẽ khiến du khách phải thòm thèm trước mức độ thơm ngon mà nó mang lại.

Top 3 quán bún ốc “gây nghiện” ở Hà Nội - ảnh 8

Ảnh: zingnews

Top 3 quán bún ốc “gây nghiện” ở Hà Nội - ảnh 9

ADVERTISEMENT

Ảnh: zingnews

Top 3 quán bún ốc “gây nghiện” ở Hà Nội - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Ảnh: zingnews

Địa chỉ: 36 phường Lương Ngọc Quyến, Hàng Buồm, H

Ẩm thực Hà Nội gây thương nhớ du khách

Ẩm thực Hà Nội gây thương nhớ du khách

Bún ốc

Bún ốc đã không còn gì xa lạ đối với ẩm thực Hà Nội, một tô bún ốc mang vị chua chua của dấm bỗng, vị giòn đậm đà của ốc, ăn kèm với đậu phụ chiên, rau sống... Chế biến món bún ốc không khó, nhưng tô bún ngon vẫn là bí quyết riêng của mỗi người. Tùy theo khẩu vị của mỗi quán sẽ có hương vị riêng nhưng tất cả đều là những tô bún ốc thơm ngon của vùng đất văn hiến này.

Top 3 quán bún ốc “gây nghiện” ở Hà Nội - ảnh 11

Ảnh: @mokhoet_hanoi

Top 3 quán bún ốc “gây nghiện” ở Hà Nội - ảnh 12

ADVERTISEMENT

Ảnh: @bachuaviahe

Nộm bò khô

Nguyên liệu chính tạo nên món ăn này là đu đủ xanh, bò khô, rau thơm và đặc biệt là nước mắm chua ngọt rưới lên trên. Đu đủ xanh giòn giòn sựt sựt, bò khô dai dai mềm mềm được trộn cùng hương vị nước mắm chua ngọt vừa đủ khiến món ăn trở nên bắt miệng hơn bao giờ hết.

Top 3 quán bún ốc “gây nghiện” ở Hà Nội - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Ảnh: @svoicook

Top 3 quán bún ốc “gây nghiện” ở Hà Nội - ảnh 14

Chân gà nướng

Là một trong những món ăn vặt được lòng bạn trẻ nhất chính là chân gà nướng. Chân gà, cánh gà, đùi gà được tẩm ướp hương vị thơm ngon sau đó được đem nướng vừa lửa ăn cùng với đồ chua ngâm vừa tới, rau thơm, dưa leo,... sẽ khiến bạn cuốn mãi trong món ăn này. Chân gà nướng ăn cùng tương ớt hoặc muối ớt chanh sẽ khiến bạn nhớ mãi và phát nghiện món này đấy nhé.

Top 3 quán bún ốc “gây nghiện” ở Hà Nội - ảnh 15

ADVERTISEMENT

Ảnh: @ujunhs_

Top 3 quán bún ốc “gây nghiện” ở Hà Nội - ảnh 16 ADVERTISEMENT

Ảnh: @ntvvirus

Bún chả

Bún chả món ăn thương hiệu của người dân Hà Nội, món bún chả này được làm từ những miếng thịt heo được thái lát vừa đủ, tẩm ướp gia vị cho thấm rồi nướng trên than hồng, sau đó thả vào bát nước chấm có vị giấm, đường và chanh, ăn với bún và rau sống... chỉ nghe thôi đã thấy được sự hấp dẫn của món ăn này. Tuy nhiên, ăn bún chả ở Hà Nội có một cái thú khác hẳn đó là thêm rau húng láng, loại rau thơm đặc biệt của làng Láng - Hà Nội.

Top 3 quán bún ốc “gây nghiện” ở Hà Nội - ảnh 17

Ảnh: @eatwithbeann_

Top 3 quán bún ốc “gây nghiện” ở Hà Nội - ảnh 18

Ảnh: @eatwithbeann_

Kem Tràng Tiền

Kem Tràng Tiền không giống những loại kem được sản xuất công nghiệp, vị kem mát lạnh, ngọt thanh, thơm và bùi. Quầy kem Tràng Tiền chính gốc ở phố Tràng Tiền quanh năm đông đúc, ngay cả trong những ngày đông lạnh cắt da cắt thịt. Những ngày oi bức, nóng nực ăn cùng chút kem lành lạnh sẽ khiến vị giác của bạn trở nên bùng nổ trước cơn giải nhiệt từ kem Tràng Tiền đầy thương hiệu này đấy nhé.

ADVERTISEMENT

Top 3 quán bún ốc “gây nghiện” ở Hà Nội - ảnh 19 ADVERTISEMENT

Ảnh: Kem Tràng Tiền Chi Nhánh 44 Láng Hạ

Top 3 quán bún ốc “gây nghiện” ở Hà Nội - ảnh 20

Ảnh: Kem Tràng Tiền Chi Nhánh 44 Láng Hạ

Chả cá Lã Vọng

Chả cá Lã Vọng được nằm trong top những món ăn ngon của Hà Nội, đây được xem là là sự kết hợp hoàn hảo giữa các gia vị đặc trưng Việt Nam như nghệ, thì là, mắm tôm và nước mắm, tất cả hòa quyện lại thành một món ăn có mùi thơm vô cùng hấp dẫn. Món này được ăn kèm với ớt đỏ, bún, các loại rau thơm, rưới lên trên là những miếng cá rán ngon tuyệt.

Top 3 quán bún ốc “gây nghiện” ở Hà Nội - ảnh 21

Ảnh: @brisvegustation

ADVERTISEMENT

Phở bò

Phở bò là một trong những món ăn nổi tiếng của Hà Nội mà khi đến đây du khách nhất định phải thưởng thức. Bánh phở trắng mịn, ăn cùng nước dùng thơm ngọt thêm chút thịt bò đầy dinh dưỡng cho chút chanh ớt vào đã đủ khiến món ăn trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Phở còn có thể ăn cùng với bánh quẩy dành cho những tín đồ đam mê ăn kèm, đây chắc chắn sẽ là hương vị không thể bỏ qua khi đến Hà Nội.

Top 3 quán bún ốc “gây nghiện” ở Hà Nội - ảnh 22 ADVERTISEMENT

Ảnh: @ghostguan

Top 3 quán bún ốc “gây nghiện” ở Hà Nội - ảnh 23

Ảnh: @miporing55

Bún đậu mắm tôm

Bún đậu mắm tôm là một trong những món ăn được xem là chuẩn vị Hà Nội sẽ khiến thực khách phát nghiện. Món ăn này thường được kết hợp với rất nhiều đồ ăn kèm như: đậu chiên, thịt bắp heo, chả cốm, dồi sụn,... các loại rau ăn kèm, bún. Nét đặc biệt của món ăn này chính là mắm tôm, mắm tôm, mỗi nơi sẽ có hương vị khác nhau nhưng tùy vào khẩu vị mỗi người có thể lựa chọn quán khác nhau. Cùng tụ tập ăn mẹt bún đậu và cuốn từng cuốn cũng là một trong những điều thú vị bạn nên trải nghiệm.

Top 3 quán bún ốc “gây nghiện” ở Hà Nội - ảnh 24

ADVERTISEMENT

Bánh tôm

Đến Hà Nội mà không thưởng thức món bánh tôm thì quả thật đáng tiếc, bánh tôm được chiên vàng, giòn rụm, con tôm không quá to nhưng thịt lại rất chắc và tươi. Khi ăn bánh tôm, thì không thể thiếu rau sống và chấm kèm với nước mắm chua ngọt đâu nhé.

Bánh nóng giòn ăn vào mùa đông thì không còn gì bằng, sẽ khiến du khách phát cuốn với món ăn này đấy nhé.

Top 3 quán bún ốc “gây nghiện” ở Hà Nội - ảnh 25 ADVERTISEMENT

Cháo sườn sụn

Cháo sườn sụn thu hút thực khách bằng vị cháo ngọt thanh được nấu từ sườn, nêm vừa ăn, cho chút tiêu sẽ khiến cho món ăn trở nên ấm bụng. Vào những ngày mưa thưởng thức chút cháo nóng sẽ khiến cho người ăn ấm lòng hơn với món ăn trứ danh này.

Top 3 quán bún ốc “gây nghiện” ở Hà Nội - ảnh 26

Ảnh: @mokhoet_hanoi

Top 3 quán bún ốc “gây nghiện” ở Hà Nội - ảnh 27

ADVERTISEMENT

Ảnh: @bachuaviahe

Bún thang

Bún thang được lựa chọn kỹ, sợi bún trắng phau, mềm mịn và thi thoảng còn rất thơm mùi lá chuối. Bún trước khi ăn sẽ được đầu bếp chần qua với dùng để bún mềm và thơm hơn. Tất cả những nguyên liệu đi kèm được thái nhỏ vừa ăn, bài trí đẹp mắt và tỉ mỉ, chỉ cần nhìn thôi là đã muốn ăn rồi. Vào những ngày se lạnh không biết phải ăn gì thì bún thang chính là món ăn không thể bỏ qua trong danh sách ẩm thực đấy nhé.

Top 3 quán bún ốc “gây nghiện” ở Hà Nội - ảnh 28 ADVERTISEMENT

Chả cá Hà Nội: Nhà hàng nào “ổn áp”? Chả cá từ lâu đã trở thành đặc sản trứ danh Hà thành. Nhưng ăn chả cá ở Hà Nội thì nên chọn nhà hàng nào lại là vấn đề làm khó nhiều du khách! Chả cá Thăng Long Chả cá Thăng Long là điểm hẹn yêu thích...

Chia sẻ