Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Top 5 máy tính bảng giá 7 – 8 triệu đồng đáng tham khảo

Công nghệ 07/10/2022 - 14:25

Thị trường máy tính bảng hiện nay không có quá nhiều lựa chọn ở cùng phân khúc giá 7 - 8 triệu đồng. Khác với thị trường smartphone đang có sự cạnh tranh khốc liệt ở phân khúc giá 7 - 8 triệu đồng, thị trường máy tính bảng hiện nay không có quá nhiều lựa chọn ở cùng phân khúc đó. Khảo sát trên website của các nhà bán

Khác với thị trường smartphone đang có sự cạnh tranh khốc liệt ở phân khúc giá 7 – 8 triệu đồng, thị trường máy tính bảng hiện nay không có quá nhiều lựa chọn ở cùng phân khúc đó. Khảo sát trên website của các nhà bán lẻ lớn tại Việt Nam, có thể thấy các lựa chọn đến từ Huawei, Lenovo, Xiaomi, Samsung và Apple nhưng chỉ một sản phẩm duy nhất.

ADVERTISEMENT

Huawei Matepad 2022

Top 5 máy tính bảng giá 7 – 8 triệu đồng đáng tham khảo - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Với vi xử lý Huawei Kirin 710A và 4GB RAM, máy tính bảng Huawei Matepad 2022 được xem là đủ để hoạt động đa nhiệm với tối đa 4 ứng dụng trên cùng một màn hình. Sản phẩm được trang bị màn hình 10,4-inches đạt độ phân giải 1.200 x 2.000 pixels, pin 7.250mAh, bộ nhớ lưu trữ 128GB, camera chính 13MP và camera trước 8MP.

Máy tính bảng Huawei Matepad 2022 có giao diện mới với thêm một thanh ứng dụng phía bên dưới màn hình Huawei Fullview 2k để người dùng mở nhanh các ứng dụng thay vì phải mở các thẻ cửa sổ như trước đây. Nhờ giao diện có ngôn ngữ thiết kế tương tự như các hệ điều hành máy tính, thiết kế này không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ, thuận tiện mà còn giúp người dùng làm quen và sử dụng nhanh chóng hơn.

Một số tính năng nổi bật khác của model này như: thiết kế khung hợp kim nhôm, mỏng nhẹ với độ mỏng chỉ 7.45 mm và cân nặng 460 g, dễ dàng khi di chuyển. Thời lượng pin dài, âm thanh audio 4 loa 4 kênh tinh chỉnh bởi Harman Kardon. Phiên bản đi kèm keyboard có giá 7,49 triệu đồng, trong khi bản không bán kèm keyboard có giá 6,5 triệu đồng.

Lenovo Tab P11 Plus

Top 5 máy tính bảng giá 7 – 8 triệu đồng đáng tham khảo - ảnh 2

Video đang HOT

Điểm nhấn đầu tiên phải nhắc đến trên Lenovo Tab P11 Plus chính là màn hình 11-inches đạt độ phân giải 2K. Ngoài siêu nét, màn hình này còn sử dụng tấm nền IPS cho góc nhìn siêu rộng và rõ ràng, chi tiết, tương phản cao giữa các chi tiết. Cùng với độ sáng 400 nit, Lenovo Tab P11 Plus cho khả năng hiển thị màu sắc sinh động và đẹp mắt ngay cả ngoài trời dưới ánh nắng dịu nhẹ ban mai hay gay gắt giữa trưa.

ADVERTISEMENT

Lenovo Tab P11 Plus sẽ khiến chủ nhân phải ngạc nhiên với âm thanh chuẩn Dolby Atmos thông qua 4 loa chất lượng cao. Bên trong, vi xử lý di động 8 nhân mạnh mẽ MediaTek Helio G90T (gồm 2 nhân 2.05Gz và 6 nhân 2.0Gz) chính là “bộ não” của Lenovo Tab P11 Plus. Kết hợp cùng 4GB RAM, chiếc máy tính bảng Lenovo đời mới này sẽ xử lý nhanh gọn đa tác vụ cùng lúc.

Bên cạnh đó, máy còn được trang bị tính năng đăng nhập bằng khuôn mặt – nhanh hơn và bảo mật hơn so với passcode thông thường. Thời lượng pin thì miễn chê, lên tới 15 tiếng sử dụng liên tục cho các tác vụ hỗn hợp, đảm bảo quá trình sử dụng không bị gián đoạn. Việc nạp lại năng lượng cũng nhanh chóng nhờ công nghệ sạc 20W (củ sạc đi kèm bên trong hộp máy).

Xiaomi Redmi Pad 5G

Top 5 máy tính bảng giá 7 – 8 triệu đồng đáng tham khảo - ảnh 3

Xiaomi Redmi Pad 5G được xem là cái tên rất đáng để mong đợi trên thị trường máy tính bảng giá rẻ hiện nay. Máy vừa được ra mắt vào ngày 4/10 với màn hình kích thước lớn, hiệu năng ổn định cùng một viên pin dung lượng “khủng”.

Cụ thể, Redmi Pad 5G được nhà Xiaomi trang bị một màn hình LCD kích thước 10,61-inches, camera sau độ phân giải 8MP, camera trước cùng độ phân giải 8MP giúp người dùng thực hiện các cuộc gọi video chất lượng hay chụp ảnh selfie. Bên trong máy là vi xử lý MediaTek Helio G99 với 4GB RAM.

Ở sản phẩm này, Xiaomi ưu ái trang bị cho nó khả năng sạc nhanh công suất lên tới 18W, với viên pin dung lượng 8.000mAh. Pin lớn kèm sạc nhanh như trên là một điểm cộng để người dùng sử dụng Xiaomi Redmi Pad 5G được thời gian dài sau mỗi lần sạc.

ADVERTISEMENT

Samsung Galaxy Tab A8 (2022)

Top 5 máy tính bảng giá 7 – 8 triệu đồng đáng tham khảo - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Được kế thừa từ dòng Tab S cao cấp, Galaxy Tab A8 thế hệ mới có thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng với kích thước gọn nhẹ (mỏng 6,9mm và trọng lượng chỉ 508g). Trang bị nhiều công nghệ tiên tiến của Samsung, Galaxy Tab A8 được thiết kế với màn hình rộng 10,5-inches có viền mỏng ấn tượng trong phân khúc. Màn hình này có tỉ lệ 16:10 khá lý tưởng cho các nội dung giải trí và đa nhiệm trên thiết bị di động.

Ngoài trải nghiệm nghe – nhìn với màn hình lớn và 4 loa chuẩn âm thanh vòm Dolby Atmos tích hợp, Galaxy Tab A8 còn được nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình với vi xử lý AP UniSOC T618 có hiệu suất CPU và GPU mạnh hơn 10% so với Tab A7.

Bên cạnh bộ nhớ trong, Galaxy Tab A8 còn hỗ trợ nâng cấp qua thẻ nhớ microSD tối đa lên tới 1TB dung lượng, cho phép người dùng lưu trữ dữ liệu, hình ảnh, video gần như không giới hạn. Bổ trợ là thỏi pin có dung lượng lên tới 7.040mAh kèm công nghệ sạc nhanh giúp người dùng thoải mái học tập, làm việc, giải trí hay phát trực tuyến thoải mái sau một lần sạc đầy 100%.

iPad Gen 9 WiFi

Top 5 máy tính bảng giá 7 – 8 triệu đồng đáng tham khảo - ảnh 5

iPad Gen 9 với màn hình 10,2-inches vẫn mang thiết kế đặc trưng bởi sự mỏng và nhẹ, giúp người dùng dễ thao tác, cầm nắm trong hàng giờ liền mà không hề cảm thấy bị mỏi hay khó chịu. Thiết kế nguyên khối đã là nét đặc trưng của dòng sản phẩm iPad giúp mang lại vẻ sang trọng khi sử dụng tên tay.

ADVERTISEMENT

iPad này được cung cấp sức mạnh bởi con chip A13 Bionic. Đây là con chip được sán xuát trên tiến trình 7nm , cho phép xử lý hiệu suất cao gấp 6 lần so với thế hệ trước.

Chưa hết, củng cố thêm sức mạnh cho chiếc iPad Gen 9 là dung lượng RAM lớn, hỗ trợ hoạt động đa nhiệm tốt. Bên cạnh đó, người dùng có thêm sự lựa chọn đến từ bộ nhớ trong 64GB. Ngoài ra, thiết bị còn nhiều phiên bản bộ nhớ khác tùy vào nhu cầu sử dụng của người dùng.

Apple không ‘cứu’ được thị trường máy tính bảng

Máy tính bảng từng được "tung hô" như thiết bị thừa kế laptop trong tương lai, nhưng thực tế cho thấy dòng sản phẩm này đang mất dần sức hút với người dùng. Trong suốt thời kỳ đại dịch Covid-19 bùng phát toàn cầu, tablet có tăng nhẹ về doanh thu nhưng nhìn chung, thị trường vẫn đang trên đà đi xuống.

ADVERTISEMENT

Top 5 máy tính bảng giá 7 – 8 triệu đồng đáng tham khảo - ảnh 6

iPad giúp Apple đứng đầu thị trường máy tính bảng nhưng vẫn sụt giảm sức tiêu thụ

Theo báo cáo mới nhất của công ty khảo sát thị trường Canalys, tình trạng thoái trào máy tính bảng vẫn tiếp diễn. Lượng máy xuất xưởng đã giảm quý thứ 4 liên tiếp và khoảng 11% mỗi năm. Laptop và chromebook cũng trong tình cảnh tương tự.

Các nguyên nhân được Canalys đưa ra gồm lạm phát toàn cầu, tình hình giãn cách xã hội ở Trung Quốc vì Covid-19 bùng phát và sự sụt giảm chi tiêu cho giáo dục nói chung.

Máy tính bảng thường dùng nhiều trong ngành giáo dục, lĩnh vực chính giúp thiết bị này tăng trưởng doanh số trong thời gian nhiều quốc gia buộc phải áp dụng hình thức dạy và học trực tuyến để phòng, chống lây lan Covid-19 trong cộng đồng. Tuy nhiên, người dùng có xu hướng sử dụng tablet lâu dài, ít thay thế sản phẩm mới, đồng thời học sinh, sinh viên đã trở lại trường lớp truyền thống nên doanh số của dòng máy không thể đi lên lúc này.

Nhìn cận cảnh hơn vào thị trường máy tính bảng, cấu trúc của mảng này gần như giữ nguyên hoặc có thay đổi rất ít trong những năm qua. Apple vẫn là nhà sản xuất số một khi chiếm gần 35% thị phần máy tính bảng toàn cầu với dòng iPad. Công ty có trụ sở tại Cupertino đã giảm 15% sản lượng máy xuất đi nhưng vẫn tiếp tục giữ vững "ngôi vương".

Samsung tụt lại khá xa phía sau dù vẫn có được vị trí số 2 nhờ 20% thị phần và cũng chịu mức tăng trưởng âm tương tự (-13%). Lenovo là hãng cuối cùng có được thị phần 2 con số với 10,1%, xếp thứ 3. Trong khi đó, Amazon là doanh nghiệp duy nhất có tăng trưởng về doanh số với 6,3%.

Nhiều mẫu laptop đồng loạt giảm giá mùa tựu trường Theo nhận định từ các chuyên gia, doanh số của ngành hàng laptop, máy tính bảng có thể sẽ tăng mạnh khi bước vào mùa tựu trường. Từ giai đoạn cuối tháng 7, thị trường máy tính tại Việt Nam bắt đầu trở nên sôi động. Đây là...

Chia sẻ