Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Top 5 thực phẩm tự nhiên giúp chị em phụ nữ đẩy lùi lão hóa, vừa có làn da đẹp lại luôn khỏe và yêu đời

Sức khoẻ 01/07/2022 - 17:03

Khỏe đẹp và đẩy lùi lão hóa luôn là ước mơ của tất cả phái đẹp. Nhưng môi trường, áp lực cuộc sống và thời gian thì rất tàn khốc. Điều này đòi hỏi phụ nữ phải học cách chăm sóc bản thân càng sớm càng tốt.

Phụ nữ hiện đại có rất nhiều cách để duy trì nét thanh xuân, dưỡng da và đẩy lùi lão hóa. Từ kiêng khem ăn uống cho đến tập thể dục vất vả, đổ tiền vào mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, đi spa thường xuyên hay nhờ vào phẫu thuật thẩm mỹ.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng có 1 số loại thực phẩm không hề đắt đỏ nhưng tác dụng làm đẹp, giữ gìn sự trẻ trung rất tốt:

1. Cà rốt

Cà rốt vốn là một loại thực phẩm quen thuộc rất có ích cho sức khỏe. Ngoài ngăn ngừa bệnh tim mạch, ổn định huyết áp, giảm nguy cơ ung thư… nó còn được biết tới như một trợ lý đắc lực của chị em trong làm đẹp, chống lão hóa.

Top 5 thực phẩm tự nhiên giúp chị em phụ nữ đẩy lùi lão hóa, vừa có làn da đẹp lại luôn khỏe và yêu đời - ảnh 1

Ảnh minh họa

Bởi vì cà rốt rất giàu chất chống oxy hóa. Hơn nữa, nó hỗ trợ đắc lực cho quá trình sản xuất collagen, khiến phụ nữ luôn tươi trẻ, hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn và các dấu hiệu lão hoá. Vitamin A được chuyển hóa từ chất Beta-carotene sẽ chữa lành và bảo vệ các liên kết mô da, chống lại các tác hại của môi trường ảnh hưởng đến làn da, ngăn ngừa và trị mụn trứng cá.

Cà rốt chứa nhiều loại vitamin đặc biệt là vitamin C. Chất này không chỉ làm trắng da mà còn thúc đẩy quá trình chuyển hoá chất sắt, phát triển các tế bào mới và kiểm soát tình trạng viêm nhiễm. Nhờ đặc tính này mà, cà rốt có thể làm lành các vết thương ngoài da và làm mờ sẹo hiệu quả. Ngoài ra, ăn cà rốt thường xuyên còn có thể cải thiện thị lực, làm đẹp tóc và thải độc rất tốt.

2. Mật ong

Mật ong vừa có tác dụng làm đẹp da, vừa có tác dụng nhất định trong việc chống lão hóa, thải độc và cải thiện tâm trạng.

Bởi vì mật ong chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa... Nó cũng giúp củng cố mạng lưới Collagen dưới da, đồng thời còn tăng độ đàn hồi cho da luôn tươi trẻ. Cũng đặc biệt hữu hiệu trong việc ngăn ngừa cũng như loại bỏ mụn và dưỡng da trắng sáng mịn màng.Vì mật ong rất giàu chất chống oxy hóa nên còn có thể bảo vệ tốt tế bào da, làm chậm quá trình lão hóa da.

Top 5 thực phẩm tự nhiên giúp chị em phụ nữ đẩy lùi lão hóa, vừa có làn da đẹp lại luôn khỏe và yêu đời - ảnh 2

Ngoài việc đắp mặt nạ mật ong với chanh, sữa tươi, trứng gà… để làm đẹp da, bạn cũng nên uống 1 cốc nước ấm pha mật ong mỗi ngày. Nó sẽ giúp tâm trạng bạn tốt hơn, yêu đời hơn, đồng thời thải độc cho cơ thể, ngăn ngừa nhiều bệnh tật. Muốn giảm mỡ bụng, hãy uống nước mật ong ấm pha nhạt vào sáng sớm khi bụng còn đói nhé!

3. Dưa chuột

Nhắc đến thực phẩm đẩy lùi lão hóa, nhất là với làn da thì không thể bỏ qua dưa chuột. Với thành phần 90% là nước, giàu chất xơ, dưa chuột giúp giảm cân, giải độc, ổn định huyết áp, giúp tiêu hóa tốt và đặc biệt tốt khi sử dụng làm đẹp da.

Top 5 thực phẩm tự nhiên giúp chị em phụ nữ đẩy lùi lão hóa, vừa có làn da đẹp lại luôn khỏe và yêu đời - ảnh 3

Ảnh minh họa

Nó cũng chứa nhiều vitamin E, có thể giúp cơ thể chống lại sự lão hóa và kéo dài tuổi thọ. Ngoài ra trong dưa leo còn chứa các enzym dưa chuột có hoạt tính rất mạnh, sau khi ăn vào cơ thể con người có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể giúp cơ thể thải độc tố ra ngoài. Từ đó bạn không chỉ có làn da đẹp mà còn có tâm trạng vui vẻ, cơ thể nhẹ nhàng, đốt cháy mỡ thừa.

Các thành phần chống oxy hóa trong dưa chuột cũng có tác dụng ngăn ngừa nếp nhăn hữu ích. Nó còn chứa cả vitamin C và axit folic. Vitamin C có khả năng kích thích tăng trưởng tế bào mới, trong khi axit folic hỗ trợ chống lại các độc tố từ môi trường có thể khiến làn da bị lão hóa sớm, giảm thâm nám, làm trắng da.

4. Cá hồi

Cá hồi là một trong những thực phẩm hàng đầu tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Bởi vì nó không chỉ ngăn ngừa bệnh tật, ổn định nội tiết tố mà còn giúp giảm cân, làm đẹp da, tóc cũng như giảm cân, chống lão hóa.

Top 5 thực phẩm tự nhiên giúp chị em phụ nữ đẩy lùi lão hóa, vừa có làn da đẹp lại luôn khỏe và yêu đời - ảnh 4

Về tác dụng chăm sóc da, cá hồi là ứng cử viên số một giúp bạn có một làn da trẻ đẹp, bởi trong cá hồi có chứa protein, vitamin D và các Acid béo Omega-3. Các chất này có khả năng tái tạo cấu trúc của làn da, giúp bảo vệ tế bào, giữ ẩm cho da, ngăn ngừa ung thư da vô cùng hiệu quả.

Cá hồi còn là thực phẩm điều trị chứng mất ngủ và rụng tóc rất tốt cho chị em phụ nữ. Omega-3 và vitamin D có trong cá giúp tăng cường sản xuất Melatonin, giảm căng thẳng, giúp cơ thể đi vào giấc ngủ dễ dàng, cho bạn một giấc ngủ sâu như mong muốn. Từ đó giúp chị em có tâm trạng tích cực, ngủ ngon giấc, thải độc sâu và lưu giữ nét thanh xuân được lâu hơn.

5. Kiwi

Nếu bạn đang tìm kiếm 1 loại thực phẩm vừa ngon miệng lại giúp làm đẹp, tốt cho cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần thì không thể bỏ qua kiwi.

Top 5 thực phẩm tự nhiên giúp chị em phụ nữ đẩy lùi lão hóa, vừa có làn da đẹp lại luôn khỏe và yêu đời - ảnh 5

Một quả kiwi cung cấp 100 gram vitamin C, tương đương 150% lượng khuyến nghị hàng ngày. Vitamin C là một axit ascorbic mà cơ thể bạn cần để hình thành cơ, collagen và xương. Khi kết hợp với cả chất chống oxy hóa trong kiwi, nó có tác dụng làm trẻ hóa làn da, trắng da và ngăn ngừa tăng sắc tố, nám da, trị mụn. Đồng thời ngăn ngừa loãng xương sớm và giúp xương chắc khỏe.

Các chất trong kiwi còn có thể giúp bạn cảm thấy vui vẻ, yêu đời hơn. Bởi vì nó rất giàu tryptophan, cho phép cơ thể tạo ra serotonin để cải thiện tâm trạng, ngăn ngừa bệnh trầm cảm cũng như giúp chị em ngủ ngon giấc hơn.

Nguồn và ảnh: Family Doctor, MSN, Woman.tvbs

https://kenh14.vn/top-5-thuc-pham-tu-nhien-giup-chi-em-phu-nu-day-lui-lao-hoa-vua-co-lan-da-dep-lai-luon-khoe-va-yeu-doi-20220629160505806.chn