Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Top 5 tựa game huyền thoại chắc chắn sẽ khiến game thủ “lão làng” bồi hồi mỗi khi nhớ lại!

Game 29/07/2022 - 18:39

Bất ngờ với tựa game kinh dị lạ lùng, lên tiếng thách thức người chơi phá đảo trong 2 tiếng để được hoàn tiền mua game Vào năm 2017, một tựa game người Việt phát triển được quảng bá có thế giới mở cực lớn , bây giờ thì sao? Game bắn súng sinh tồn mới nhất của NetEase sắp lên Steam, quyết tâm đặt dấu chấm hết cho PUBG

Bất ngờ với tựa game kinh dị lạ lùng, lên tiếng thách thức người chơi phá đảo trong 2 tiếng để được “hoàn tiền” mua game Vào năm 2017, một tựa game người Việt phát triển được quảng bá có “ thế giới mở cực lớn”, bây giờ thì sao? Game bắn súng sinh tồn mới nhất của NetEase sắp lên Steam, quyết tâm đặt dấu “chấm hết” cho PUBG

Trước khi chìm vào dĩ vãng, Zing Me từng là mạng xã hội lớn nhất Việt Nam và được xem như “thiên đường” với các game thủ thế hệ 8x, 9x. Ngoài việc giao lưu tương tác với bạn bè, game thủ thời ấy tìm đến Zing Me để trải nghiệm những tựa game 2D vô cùng hấp dẫn như: Đảo Rồng, Nông Trại Vui Vẻ, Bang Bang,….Ở giai đoạn mà game online vẫn chưa thịnh hành, các tựa game trên Zing Me đã trở thành món ăn tinh thần phổ biến và là một phần kí ức tuổi thơ đẹp đẽ với các game thủ đời đầu.

Top 5 tựa game huyền thoại chắc chắn sẽ khiến game thủ “lão làng” bồi hồi mỗi khi nhớ lại! - ảnh 1

Zing Me là nền tảng chơi game yêu thích của các game thủ thế hệ 8x, 9x

Sau đây, hãy cùng điểm lại những tựa game trên Zing Me đã từng làm khuynh đảo tuổi thơ của nhiều game thủ thế hệ 8x, 9x nhé!

Nông trại vui vẻ

Nông Trại Vui Vẻ là tựa game xuất hiện đầu tiên trên Zing Me và nhanh chóng tạo được sức hút lớn tại thị trường Việt Nam. Nhờ vào phần đồ họa dễ thương, tươi sáng cùng với gameplay đơn giản, tựa game đã mang đến những phút giải trí thư giãn nhưng vô cùng hấp dẫn cho người chơi.

Top 5 tựa game huyền thoại chắc chắn sẽ khiến game thủ “lão làng” bồi hồi mỗi khi nhớ lại! - ảnh 2

Nông Trại Vui Vẻ là tựa game đầu tiên trên Zing Me

Ở Nông Trại Vui Vẻ, người chơi sẽ thực hiện các nhiệm vụ trồng trọt, chăn nuôi, đồng thời có thể tương tác với nhau bằng nhiều cách như: sang nhà hàng xóm bắt sâu, diệt bọ hay thậm chí là… ăn trộm. Chắc hẳn nhiều game thủ vẫn chưa quên được cảm giác vui mừng khi thu hoạch vụ mùa hay sự cay cú vì nông trại của mình bị trộm hay sâu bệnh tấn công. Ấy vậy mà, tính năng thú vị nhất của trò chơi lại là việc sang nhà hàng xóm bắt sâu hộ rồi lặng lẽ “thó tay” một ít nông sản mang về.

Top 5 tựa game huyền thoại chắc chắn sẽ khiến game thủ “lão làng” bồi hồi mỗi khi nhớ lại! - ảnh 3

Người chơi được hóa thân thành một người nông dân thực thụ trong Nông trại Vui Vẻ

Khu Vườn Trên Mây

Ra mắt vào những năm 2010, Khu Vườn Trên Mây được đánh giá là tựa game thành công nhất trên Zing Me khi sở hữu lượng người chơi đông đảo. Dù gameplay của Khu vườn Trên Mây khá đơn giản, người chơi chỉ xoay quanh các nhiệm vụ trồng trọt như Nông trại Vui Vẻ nhưng lại có những điểm nhất là việc trồng được nhiều loại cây độc lạ trên các tầng mây khác nhau.

Top 5 tựa game huyền thoại chắc chắn sẽ khiến game thủ “lão làng” bồi hồi mỗi khi nhớ lại! - ảnh 4

Khu Vườn Trên Mây được đánh giá là tựa game thành công nhất trên Zing Me

Tuy chỉ là game trồng trọt nhưng Khu Vườn Trên Mây cũng mang lại nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau cho game thủ ngày ấy. Nếu đã chơi tựa game này thì hẳn ai cũng từng một lần “thắt bụng” để sắm cho mình một bộ sưu tập chậu cây hoành tráng. Bên cạnh đó, game thủ cũng trải qua niềm vui sướng khi nhìn chậu cây yêu thích lớn lên từng ngày hay cảm giác hụt hẫng trong những lần nâng cấp chậu cây thất bại.

Top 5 tựa game huyền thoại chắc chắn sẽ khiến game thủ “lão làng” bồi hồi mỗi khi nhớ lại! - ảnh 5

Video đang HOT

Những chậu cây bắt mắt là yếu tố khiến game thủ mê mẩn Khu Vườn Trên Mây

Đảo Rồng

Đảo Rồng có mặt trên Zing Me khá muộn nhưng đã nhanh chóng trở thành một trong những tựa game biểu tượng của nền tảng này. Đến với thế giới của Đảo Rồng, người chơi sẽ hóa thân thành một người luyện rồng với nhiệm vụ thuần hóa và nuôi dưỡng các chú rồng ngộ nghĩnh. Điểm thu hút nhất của tựa game chính là việc có thể lai tạo các giống rồng mới từ 5 tộc rồng có sẵn bao gồm lửa, cây, băng, đất và sấm.

Top 5 tựa game huyền thoại chắc chắn sẽ khiến game thủ “lão làng” bồi hồi mỗi khi nhớ lại! - ảnh 6

Đảo Rộng được ra mắt khá muộn nhưng nhanh chóng tạo được sức hút trên Zing Me1

Với nhiều game thủ đời đầu, những lần thức đêm để canh sự kiện, làm nhiệm vụ nâng cấp sức mạnh hay niềm vui khi chiến thắng đứa bạn là những mảng ký ức không thể nào quên. Chính vì vậy mà khi Đảo Rồng thông báo đóng cửa, rất nhiều game thủ đã tỏ ra vô cùng tiếc nuối khi chứng kiến một phần tuổi thơ của mình khép lại mãi mãi.

Top 5 tựa game huyền thoại chắc chắn sẽ khiến game thủ “lão làng” bồi hồi mỗi khi nhớ lại! - ảnh 7

Game thủ thời ấy đã phải bỏ rất nhiều công sức để có thể thuần hóa và nuôi dưỡng một chú rồng ưng ý

Hàng rong

Với phong cách thể hiện vui nhộn, hình ảnh hóm hỉnh, những đoạn đối thoại hài hước, Hàng Rong đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của đông đảo game thủ ngay khi vừa ra mắt. Bước vào thế giới Hàng Rong, người chơi sẽ được tham gia các hoạt động như: buôn bán, kinh doanh… thậm chí phá chợ của hàng xóm. Đồng thời, tựa game còn mang đến những những câu chuyện trải nghiệm rất đời thường khiến bất cứ game thủ nào cũng phải “cười ra nước mắt” khi trải nghiệm.

Top 5 tựa game huyền thoại chắc chắn sẽ khiến game thủ “lão làng” bồi hồi mỗi khi nhớ lại! - ảnh 8

Hàng Rong là tựa game mô phỏng những hoạt động ngoài đời thực

Nhờ những tính năng tương tác thú vị, gần gũi và tái hiện chân thực đời sống thường ngày nên Hàng Rong trở thành tựa game tuổi thơ của nhiều game thủ. Tựa game đã mang đến những kỷ niệm khó quên như lần đầu hóa thân thành “dân anh chị” hay những lần chọc phá hàng xóm để rồi bị công an phạt, bị dân anh chị đòi tiền bảo kê, bị game thủ khác ăn quỵt tiền hàng…

Top 5 tựa game huyền thoại chắc chắn sẽ khiến game thủ “lão làng” bồi hồi mỗi khi nhớ lại! - ảnh 9

Hàng Rong là nơi mà các game thủ được hóa thân thành nhiều ngành nghề khác nhau trong xã hội

Bang Bang Online

Khi mà Võ Lâm Truyền Kỳ, Audition đang làm mưa làm gió thì Bang Bang Onlinen ổi lên như một hiện tượng và tạo được sự đột phá lớn trong làng game Việt lúc bấy giờ. Bang Bang Online mang đến một làn gió mới cho Zing Me khi có lối chơi khác hẳn với những tựa game trước đó. Trong thế giới Bang Bang, Người chơi sẽ phải điều khiển xe tăng để bắn phá tất cả những chướng ngại vật hay các đối thủ khác có trong bản đồ.

Top 5 tựa game huyền thoại chắc chắn sẽ khiến game thủ “lão làng” bồi hồi mỗi khi nhớ lại! - ảnh 10

Bang Bang Online có lối chơi khác hẳn với các tựa game trước đó ở trên Zing Me

Điểm thu hút của Bang Bang Online nằm ở những chiếc xe tăng có ngoại hình bắt mắt và kỹ năng đa dạng. Đặc biệt, những chiếc xe tăng còn được lấy ý tưởng dựa theo manga, phim ảnh hay thậm chí là…. truyện cổ tích. Ngoài ra, khi nhắc đến Bang Bang Online, người chơi hẳn sẽ còn nhớ ngay đến những lần vượt phó bản xuyên đêm hay phải nhịn ăn sáng mấy ngày liền để tậu cho mình một chiếc xe tăng ưng ý.

Top 5 tựa game huyền thoại chắc chắn sẽ khiến game thủ “lão làng” bồi hồi mỗi khi nhớ lại! - ảnh 11

Những chiếc xe tăng bắt mắt đã lấy đi không biết bao nhiêu bữa ăn sáng của game thủ 8x, 9x

Dù đã cho nhiều tựa game mới đã ra đời với hình ảnh bắt mắt và lối chơi độc đáo nhưng đối với game thủ đời đầu, các tựa game trên Zing Me vẫn mang lại một cảm giác vô cùng đặc biệt bởi đó không chỉ là trò chơi giải trí mà còn lưu giữ những mảng kí ức tuổi thơ không thể nào quên.

Nếu đã từng chơi những tựa game này thì bạn đã có một 'tuổi thơ dữ dội'!

Tuổi thơ chắc chắn ai cũng từng mê đắm một vài trò chơi điện tử. Cùng khám phá ngay những tựa game sau đây để điểm lại xem bạn đã từng nghiện trò nào rồi nhé!

Audition

Audition là một trong những tựa game online huyền thoại gắn liền với tuổi thơ của hàng triệu anh chị em game thủ. Đây là trò chơi nhảy trực tuyến, nơi mà bạn có thể tham dự những điệu nhảy tuyệt vời chỉ với những nút bấm đơn giản. Bạn có thể thi đấu với bạn bè và sáng tạo cho mình những bài nhảy hoàn hảo. Tất cả những gì mà bạn phải làm chỉ là bấm các phím mũi tên và phím cách trên bàn phím. Khi bắt đầu chơi, bạn có một nhân vật đáng yêu của riêng mình. Nhân vật này sẽ đại diện bạn thể hiện những bước nhảy đẹp mắt.

Top 5 tựa game huyền thoại chắc chắn sẽ khiến game thủ “lão làng” bồi hồi mỗi khi nhớ lại! - ảnh 12

Tựa game Audition đình đám

Audition đã từng làm mưa làm gió suốt một thời gian dài, thậm chí đến thời điểm hiện tại vẫn còn rất nhiều con dân nghiện trò chơi này. Năm ngoái, có thông tin Audition chính thức đóng cửa tại Việt Nam sau 14 năm ra mắt khiến cho người chơi Audition vô cùng bức xúc. Bởi lẽ trước đó không hề có một thông báo chính thức nào được đưa ra từ đội ngũ phát hành về việc sẽ đóng cửa tựa game này.

Tưởng như đó sẽ là tin buồn vô hạn với các game thủ trung thành của tựa game này. Tuy nhiên, sau đó VTC Game đã đưa ra thông báo chính thức về việc vẫn tiếp tục phát hành trò chơi này và hứa hẹn sẽ có mang đến thêm nhiều điều bất ngờ cho các game thủ trong tương lai.

Boom

Có thể nói trong các tựa game online thời kỳ đầu của làng game Việt thì Boom chiếm giữ một vị trí rất đặc biệt. Ra mắt người chơi khoảng giữa năm 2007, Boom nhanh chóng trở thành tựa game nhập vai dạng casual trên PC hấp dẫn, cuốn hút đông đảo người chơi Việt Nam. Boom có cấu hình trẻ trung, đáng yêu nên phù hợp với nhiều lứa tuổi của game thủ Việt thời kỳ đó, đặc biệt là với thế hệ 9x. Trong suốt quãng thời gian tồn tại và phát triển ở Việt Nam, Boom đã thực sự trở thành một người bạn tri kỷ đối với rất nhiều thế hệ game thủ Việt.

Top 5 tựa game huyền thoại chắc chắn sẽ khiến game thủ “lão làng” bồi hồi mỗi khi nhớ lại! - ảnh 13

Boom mãi là kí ức tuổi thơ không bao giờ phai mờ với các game thủ

Còn nhớ vào quán net hồi đó không chơi Võ Lâm Truyền Kỳ, Audition thì cũng chơi Boom. Cả một bầy túm tụm lại ngồi với nhau, bởi lẽ Boom là trò có thể chơi được hai người một máy, chứ không phải chịu cảnh 1 người chơi 1 người nhìn như mấy trò khác. Chính vì vậy mà Boom có một dấu ấn đặc biệt trong lòng các game thủ từng mê mệt trò chơi này.

Ngày Boom tuyên bố đóng cửa đã khiến nhiều người nuối tiếc về thời thanh xuân từng nghiện game đến chừng nào.

Võ Lâm Truyền Kì

Không thể phủ nhận rằng mặc dù có vô số những tên tuổi đã tạo được dấu ấn sâu sắc trong lòng các game thủ, thế nhưng Võ Lâm Truyền Kỳ mới là tựa game mở ra một chương mới trong làng game Việt. Một nơi mà ở đó tất cả các game thủ đều bị cuốn hút bởi phong cách game nhập vai chủ đề kiếm hiệp rất mới lạ này.

Ra mắt vào năm 2005, chỉ 6 tháng sau đó đã có 4.7 triệu tài khoản tham gia tạo nên một cơn sốt mang tên "Võ Lâm Truyền Kỳ". Đến năm 2008 là giai đoạn hoàng kim của tựa game này khi mà đã có 16,7 triệu tài khoản trên 0,8 triệu thuê bao Internet toàn quốc. Cuối năm này, bản Võ Lâm miễn phí cũng được ra đời để mở rộng, phổ biến game hơn nữa đến mọi người.Đến tháng 8/2013, Võ Lâm Truyền Kỳ 3D ra mắt. Bản 3D tất nhiên được nâng cấp rất mạnh về mặt hình ảnh. Độ khó game cũng tăng lên. Từ VLTK 3D, phong trào cosplay nhân vật trong game nở rộ ở Việt Nam.

Top 5 tựa game huyền thoại chắc chắn sẽ khiến game thủ “lão làng” bồi hồi mỗi khi nhớ lại! - ảnh 14

Huyền thoại Võ Lâm Truyền Kì một thời

Sau 17 năm, dù khó có thể duy trì như thời kì đỉnh cao nhưng Võ Lâm Truyền Kỳ vẫn duy trì được cộng đồng người chơi trung thành. Trong hoàn cảnh thế giới game ngày càng phát triển và nhiều đối thủ, Võ Lâm vẫn có một vị trí riêng biệt, tạo một "bang phái" lớn mạnh của chính mình. Trò chơi đã đặt nền móng cho một kỷ nguyên hưng thịnh của làng game online Việt, khiến tên tuổi của mình không bao giờ có thể phai mờ theo thời gian.

Gunbound

Gunbound ra mắt vào năm 2004 và được coi là tựa game online đầu tiên chính thức có mặt tại Việt Nam. Với phong cách chơi đầy mới lạ, yêu cầu cao về kỹ năng, đồng thời sở hữu nền đồ họa cực kỳ đáng yêu, Gunbound không mất quá nhiều thời gian để chiếm trọn tình yêu của các game thủ. Cũng từ đó, thuật ngữ "gà" mới ra đời như một cách để ám chỉ các game thủ yếu kém.

Top 5 tựa game huyền thoại chắc chắn sẽ khiến game thủ “lão làng” bồi hồi mỗi khi nhớ lại! - ảnh 15

Top 5 tựa game huyền thoại chắc chắn sẽ khiến game thủ “lão làng” bồi hồi mỗi khi nhớ lại! - ảnh 16

Gunbound được cả các bạn nữ yêu thích

Quả thật, đối với bất kỳ ai từng căng mắt để tính tọa độ trong Gunbound chắc chắn phải thừa nhận rằng: "Nếu nói về bắn súng tọa độ, Gunbound vẫn là đỉnh cao mà nhiều sản phẩm phải học hỏi". Tựa game có sức hút không chỉ với phái mạnh mà cả các bạn nữ cũng phải mê mẩn Gunbound bởi lối chơi cuốn hút, đồ họa dễ thương và hàng loạt bộ cánh siêu đẹp.

Silk Road

Silk Road (Con Đường Tơ Lụa) là một trong những tựa game kiếm hiệp góc nhìn sau lưng đầu tiên và rất được các game thủ yêu thích. Với hệ thống skill đòi hỏi kỹ năng và độ chính xác cao hơn những tựa game kiếm hiệp thông thường, Con Đường Tơ Lụa nhanh chóng đạt được độ phủ sóng cao.

Top 5 tựa game huyền thoại chắc chắn sẽ khiến game thủ “lão làng” bồi hồi mỗi khi nhớ lại! - ảnh 17

Silk Road là tuổi thơ của biết bao người

Mặc dù, so với game kiếm hiệp cùng thời là Võ Lâm Truyền Kì thì Silk Road chưa có con số ấn tượng bằng, nhưng đây vẫn là một trò chơi mà mỗi khi nhắc đến đều khiến game thủ 8x bồi hồi.

Những tựa game trên đây là tuổi thơ của biết bao nhiêu thế hệ game thủ 8X, 9X, mỗi khi nhắc đến là bao nhiêu kỉ niệm lại ùa về. Trong số các trò chơi được kể đến, bạn đã chơi những trò nào rồi?

Cloud Song VNG tái hiện game nông trại trong phiên bản mới Chill Tiệc Gia Viên? Chỉ với một số hình ảnh hé lộ của Cloud Song VNG về tính năng Gia Viên sắp ra mắt trong phiên bản mới - vào ngày 25/11 tới đây - cũng đủ khiến giới game thủ xôn xao và háo hức rồi. Giấc mơ về chiếc "sổ...

Chia sẻ