Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Toyota Camry bị khai tử tại Nhật Bản

Xe 24/03/2023 - 14:42

Doanh số không đạt như kỳ vọng khiến Toyota Camry bị khai tử tại quê nhà Nhật Bản.

Toyota Camry bị khai tử tại Nhật Bản - ảnh 1

Toyota Nhật Bản loại bỏ Camry khỏi danh mục sản phẩm ở quốc gia này. Nguyên nhân được đưa ra là doanh số Camry ngày càng giảm.

Hầu hết đại lý đều đã ngưng nhận đặt hàng Camry. Các đại lý Toyota ở Nhật Bản đã nhận được thông báo về việc khai tử Camry, dây chuyền sản xuất mẫu sedan này cho người dân Nhật Bản sẽ kết thúc vào cuối năm nay, Nikkei Asia đưa tin.

Thị trường ôtô Nhật Bản đang dần chuyển sang xu hướng SUV và minivan, điều này khiến cho nhóm xe sedan bị ảnh hưởng khá nhiều. Trong năm 2022, Toyota chỉ bán được 6.000 chiếc Camry tại Nhật Bản.

Toyota Camry bị khai tử tại Nhật Bản - ảnh 2

Trái ngược với thị trường Nhật Bản, Toyota Camry lại đạt được doanh số khá tốt tại thị trường Mỹ. Mẫu xe này từng đạt danh hiệu ôtô bán chạy nhất liên tục 15 năm kể từ năm 2001. Camry đang bán tại Mỹ thuộc thế hệ được ra mắt vào năm 2017, dự kiến sắp có phiên bản cập nhật cho mẫu sedan này.

Dù ngưng bán ở quê nhà, Toyota Camry vẫn tiếp tục được phân phối tại hơn 100 quốc gia. Thực tế, Camry vẫn là dòng sedan được ưa chuộng ở nhiều nước, doanh số toàn cầu đạt hơn 60.000 chiếc vào năm ngoái.

Tại Việt Nam, Camry là dòng sedan hạng D có doanh số tốt nhất trong năm 2022, Toyota Việt Nam đã bán được 4.471 chiếc Camry. Mẫu xe này hiện được phân phối với 4 phiên bản, đi kèm mức giá dao động 1,105-1,495 tỷ đồng.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Xe