Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Toyota giới thiệu thế hệ C-HR tiếp theo với thiết kế táo bạo

Xe 08/12/2022 - 18:15

Nhà sản xuất ô tô đến từ Nhật Bản vừa hé lộ những hình ảnh đầu tiên cực kỳ ấn tượng của mẫu xe Toyota C-HR Prologue - phiên bản concept của chiếc crossover nhỏ gọn C-HR

Ra mắt lần đầu tiên tại Geneva Motor Show 2016, Toyota C-HR là bằng chứng cho thấy nhà sản xuất ô tô Nhật Bản không ngại nổi bật với thiết kế táo bạo. Đã vài năm kể từ khi C-HR bùng nổ trên thị trường và công ty vừa giới thiệu “người kế nhiệm” của nó mang tên Toyota C-HR Prologue.

ADVERTISEMENT

Toyota giới thiệu thế hệ C-HR tiếp theo với thiết kế táo bạo - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Toyota C-HR Prologue

Giống như phiên bản đầu tiên năm 2016, mẫu xe gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với kiểu dáng táo bạo và một vài chi tiết quen thuộc trên các mẫu xe như Crown, Prius hay Aygo X.

C-HR Prologue sở hữu thiết kế đầu xe lấy cảm hứng từ cá mập đầu búa cùng cụm đèn pha thanh mảnh, nối liền với dải đèn led định vị hình móc câu vô cùng độc đáo. Ở chính giữa mặt tiền là lưới tản nhiệt với các lỗ nhỏ hình tổ ong bên cạnh khe gió ở hai bên, trong khi logo Toyota được đặt ở chính giữa có thể phát sáng.

Toyota giới thiệu thế hệ C-HR tiếp theo với thiết kế táo bạo - ảnh 2

Phần đầu xe lấy cảm hứng từ cá mập đầu búa với lưới tản nhiệt phía trước có họa tiết tổ ong.

Ở hai bên, các đường dập gân nổi bật bắt nguồn từ vòm bánh trước gặp nhau tại một điểm ở giữa phần cửa trước, sau đó kéo dài về phía sau xe. Tay nắm cửa dường như được giấu ở góc của đèn hậu thay vì nhô cao trên cột C như trên chiếc C-HR nguyên bản. Về phần tay nắm cửa trước, chúng được làm chìm với thân xe và chỉ mở rộng ra khi cần thiết. Ngoài ra, mẫu xe còn được trang bị bánh xe cỡ lớn và camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu.

Ba tông màu bạc, vàng và đen bóng được kết hợp ở ngoại thất nhằm nhấn mạnh một số yếu tố như cột trụ phía sau. Toyota cho biết, họ đã thiết kế Prologue có tùy chọn ba màu để khiến nó nổi bật hơn so với cách tiếp cận hai tông màu thông thường.

ADVERTISEMENT

Toyota giới thiệu thế hệ C-HR tiếp theo với thiết kế táo bạo - ảnh 3

Các đường dập gân nổi bật và tinh tế trên thân xe. Phong cách ấn tượng tiếp tục được thể hiện ở phía sau với cánh gió mui, đèn hậu rộng hết cỡ và bộ phận khuếch tán lớn phía sau.

Toyota vẫn chưa tiết lộ phần nội thất của C-HR Prologue nhưng hãng thông báo rằng, phần nhô ra hiện ngắn hơn, điều đó có nghĩa là không gian bên trong sẽ rộng rãi hơn nhờ chiều dài cơ sở được cải thiện.

Video đang HOT

Toyota giới thiệu thế hệ C-HR tiếp theo với thiết kế táo bạo - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Thiết kế của Small SU EV được Toyota giới thiệu hồi cuối năm ngoái.

Đối với hệ truyền động, mẫu C-HR thế hệ tiếp theo sẽ được cung cấp hệ truyền động hybrid tự sạc của thương hiệu cũng như một plug-in hybrid sử dụng pin được lắp ráp ở châu Âu. Mặc dù không được đề cập trong bản phát hành nhưng chiếc crossover cũng có thể sở hữu hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện, tương tự như mẫu Small SU EV trước đó. Đặc biệt, thiết kế của Small SU EV được trình làng vào tháng 12 năm ngoái trông giống Prologue một cách đáng ngờ./.

Một số hình ảnh khác của Toyota C-HR Prologue:

Toyota giới thiệu thế hệ C-HR tiếp theo với thiết kế táo bạo - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Toyota giới thiệu thế hệ C-HR tiếp theo với thiết kế táo bạo - ảnh 6

Toyota giới thiệu thế hệ C-HR tiếp theo với thiết kế táo bạo - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Toyota giới thiệu thế hệ C-HR tiếp theo với thiết kế táo bạo - ảnh 8

Toyota giới thiệu thế hệ C-HR tiếp theo với thiết kế táo bạo - ảnh 9

Toyota giới thiệu thế hệ C-HR tiếp theo với thiết kế táo bạo - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Các “đại gia” ô tô Nhật Bản đang hỗ trợ đối tác cung ứng ra sao?

Toyota giới thiệu thế hệ C-HR tiếp theo với thiết kế táo bạo - ảnh 11
Biểu tượng của hãng xe Toyota Nhật Bản. Ảnh: TTXVN

ADVERTISEMENT

Trong nhiều thập kỷ, các nhà sản xuất ô tô hùng mạnh của Nhật Bản đã lên sẵn phương án để đối phó với tình trạng giảm phát: ép các nhà cung cấp giảm giá cho mọi thứ, từ dây bảo hộ an toàn đến bó dây dẫn điện và đảm bảo cam kết về khối lượng linh kiện.

Nhưng trong tình trạng hiện nay, với lạm phát đang gia tăng trên toàn thế giới, các quản lý cấp cao của Toyota Motor Corp, Nissan Motor Corp và nhiều công ty khác đang cố gắng "gánh" thêm gánh nặng từ giá nguyên liệu thô tăng cao, hoặc mở rộng sự trợ giúp khác cho các nhà cung cấp phụ tùng gặp khó khăn của họ.

Trước đây, các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản được hưởng lợi từ đồng yen yếu hơn thông qua hoạt động bán hàng ở nước ngoài. Song họ đang phải tập trung xử lý mối đe dọa từ tình trạng đồng nội tệ suy yếu đối với các nhà cung cấp, khi một đồng nội tệ yếu gây ra gánh nặng về chi phí nguyên vật liệu đầu vào cao hơn.

* Toyota Motor

Tokai Rika Co Ltd là nhà sản xuất vô lăng và nhiều phụ tùng khác cho Toyota. Theo người phát ngôn của công ty, Tokai Rika đã được hưởng lợi từ sự giúp đỡ của "đại gia" ô tô Nhật Bản.

Người phát ngôn Tokai Rika cho biết Toyota đang "chú ý nhiều hơn" đến những mối quan tâm và vấn đề của các đối tác kinh doanh. Nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới tính theo doanh số hiện sở hữu hơn 30% cổ phần trong Tokai Rika và chiếm khoảng 75% doanh số bán hàng của họ.

Ban đầu, công ty dự kiến chi phí nguyên vật liệu cao hơn sẽ khiến lợi nhuận hoạt động trong năm tài chính vừa kết thúc thiệt hại 9,1 tỷ yen (68 triệu USD). Thay vào đó, khách hàng của họ, chủ yếu là Toyota, đã "hấp thụ" gần 15% phần chi phí cao hơn. Dự kiến, con số trên sẽ tăng thêm trong năm nay với Tokai Rika ước tính các khách hàng của mình - một lần nữa chủ yếu là Toyota - sẽ "gánh" hơn 60% trong số 7,9 tỷ yen thiệt hại do giá kim loại, resin và các vật liệu khác tăng cao.

ADVERTISEMENT

Người phát ngôn của Toyota, bà Shiori Hashimoto, cho biết nhà sản xuất ô tô này đang thực hiện các biện pháp để giảm gánh nặng cho các nhà cung cấp của mình. Song bà từ chối bình luận cụ thể về Tokai Rika. Trước đó, Toyota đã cảnh báo mức tăng giá nguyên liệu thô "chưa từng có" có thể khiến họ mất 11 tỷ USD trong năm nay và cắt giảm khoảng 20% lợi nhuận cả năm.

Sự thiếu hụt chất bán dẫn và đại dịch buộc Toyota phải cắt giảm nhiều lần kế hoạch sản xuất, qua đó làm tăng gánh nặng chi phí cho các nhà sản xuất linh kiện. Công ty hiện có khoảng 60.000 nhà cung cấp, trong đó bao gồm 400 nhà cung cấp chủ chốt.

* Nissan Motor

Giám đốc điều hành (CEO) Ashwani Gupta của Nissan gần đây đã nói với báo giới rằng, hãng đã "gánh" phần lớn chi phí gia tăng nguyên liệu thô và kim loại quý cho các nhà cung cấp.

Theo một giám đốc điều hành giấu tên tại một trong những nhà cung cấp của Nissan, hiện Nissan đang thanh toán cho các nhà cung cấp trước thời hạn và gửi các dự báo sản xuất sớm hơn trước. Cả hai động thái này đều giúp ích cho các nhà sản xuất linh kiện cung cấp cho họ.

Unipres Corp, công ty chuyên về công nghệ dập kim loại, đã tránh được tác động bất lợi từ tình trạng chi phí tăng trong năm nay sau khi nhận được sự hỗ trợ từ Nissan. Thông tin này được Chủ tịch Unipres Nobuya Uranishi chia sẻ trong một cuộc họp kín gần đây với các nhà đầu tư.

ADVERTISEMENT

Cách tiếp cận đó đ.ánh dấu một sự thay đổi đáng kể của Nissan. Dưới thời cựu Chủ tịch Carlos Ghosn, hãng này nổi tiếng với việc ép giá các nhà cung cấp, đổi lại cấp cho họ các đơn đặt hàng số lượng lớn.

Toyota giới thiệu thế hệ C-HR tiếp theo với thiết kế táo bạo - ảnh 12
Biểu tượng của Hãng Nissan tại trụ sở ở Yokohama, Nhật Bản. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng trước với hãng tin Reuters, CEO hiện thời của Nissan, ông Makoto Uchida, nói rằng khoản đầu tư cần thiết để chuyển sang sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện cũng đòi hỏi một cách tiếp cận dài hạn hơn đối với các nhà cung cấp, thay vì chỉ tập trung vào "sự tăng trưởng lớn về sản lượng".

Đối với Unipres, điều đó có nghĩa là họ cần hợp tác với Nissan ở giai đoạn đầu để phát triển các bộ phận và công nghệ, thay vì chỉ mang tới giá cả cạnh tranh. Sự hợp tác như vậy không đảm bảo mang tới các hợp đồng phụ tùng cỡ lớn, nhưng mang lại cho nhà cung cấp này những phản hồi quan trọng ở giai đoạn đầu của quá trình phát triển sản phẩm.

* Honda Motor

Nhà cung cấp bánh răng truyền động và bộ phận treo Musashi Seimitsu Industry Co của Honda Motor đang đàm phán với các nhà sản xuất ô tô để phản ánh tác động của chi phí vận chuyển và nguyên vật liệu cao hơn lên giá sản phẩm.

Một nhà cung cấp khác của Honda, nhà sản xuất bình xăng và cửa sổ trời Yachiyo Industry Co, cho hay họ không chịu tác động gì nhiều. Đó là vì họ mua nguyên liệu thô trực tiếp từ Honda và chuyển phần chi phí tăng vào giá bán các sản phẩm cuối cho công ty mẹ.

ADVERTISEMENT

Giám đốc Tài chính Kohei Takeuchi cho biết nhà sản xuất ô tô này đang làm việc với các nhà cung cấp để giảm chi phí, trong bối cảnh giá cả tiếp tục tăng cao sang năm thứ hai liên tiếp. Dù vậy, dự báo lợi nhuận cả năm của Honda sẽ thấp hơn.

Toyota giới thiệu thế hệ C-HR tiếp theo với thiết kế táo bạo - ảnh 13 ADVERTISEMENT
Dự báo lợi nhuận cả năm của Honda sẽ thấp hơn.. Ảnh: indianexpress.com

Những biện pháp trên cho thấy các nhà sản xuất ô tô đang cố gắng củng cố chuỗi cung ứng vốn đã chịu nhiều căng thẳng ra sao, ngay cả khi họ phải trả giá bằng biên lợi nhuận thấp hơn. Sự hỗ trợ từng phần trong ngành công nghiệp ô tô của Nhật Bản cũng làm nổi bật những gián đoạn từ sự suy yếu đáng kể của đồng yen - vốn đang ở mức thấp nhất trong hơn hai thập kỷ.

Trong phiên giao dịch sáng 15/6, đồng yen đã giảm xuống mức thấp nhất trong 24 năm so với đồng USD khi được giao dịch ở mức 135,25-28 yen/USD.

Nguyên nhân chủ yếu khiến đồng yen tiếp tục mất giá so với cả USD và euro là do các nhà đầu tư dự báo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục tăng mạnh lãi suất cơ bản khiến chênh lệch lãi suất giữa Nhật Bản và Mỹ sẽ tiếp tục nới rộng vì Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) vẫn duy trì chính sách tiền tệ siêu lỏng.

Nhìn chung, dù có sự hỗ trợ khá nhiều từ các đại gia ngành sản xuất ô tô, hoạt động của các nhà cung cấp phụ tùng quy mô vừa và nhỏ tại Nhật Bản vẫn chịu nhiều rủi ro. Nhất là khi giới chuyên gia kinh tế cảnh báo giai đoạn đồng yen yếu và giá tiêu dùng tăng cao tại Nhật Bản dự kiến sẽ tiếp tục kéo dài trong thời gian tới. Dù đồng yen yếu giúp tăng lợi nhuận cho các công ty lớn có hoạt động ở nước ngoài, chi phí liên tiếp tăng cao trong khi nguồn cung khan hiếm cũng sẽ khiến việc hỗ trợ các nhà cung cấp của họ gặp thêm khó khăn./.

Phải bốc thăm để mua Toyota GR Corolla tại Nhật Bản Toyota Nhật Bản lý giải nguyên nhân đến từ nguồn cung hạn chế, cộng với tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn chưa được cải thiện. Nguồn cung hạn chế khiến Toyota Nhật Bản phải bốc thăm để tìm ra những người may mắn được sở hữu sớm...

Chia sẻ
Xe