Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Toyota: Khách hàng tại châu Á-châu Đại Dương có nguy cơ rò rỉ dữ liệu

Kinh tế 01/06/2023 - 09:50

Theo Toyota, thông tin khách hàng của hãng có thể bị truy cập từ bên ngoài bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email, số khung và số đăng ký xe.

Toyota: Khách hàng tại châu Á-châu Đại Dương có nguy cơ rò rỉ dữ liệu - ảnh 1 Công nhân làm việc trong một nhà máy của Toyota. (Nguồn: Autoevolution)

Ngày 31/5, tập đoàn chế tạo ôtô Toyota Motor Corp (Nhật Bản) cho biết thông tin về khách hàng ở một số quốc gia tại châu Á và châu Đại Dương (ngoại trừ Nhật Bản), có thể đã được để ở chế độ công khai từ tháng 10/2016-5/2023.

Theo Toyota, thông tin khách hàng có thể bị truy cập từ bên ngoài bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email, số khung và số đăng ký xe.

Trước đó, cũng trong tháng này, Toyota thông báo rằng dữ liệu xe của 2,15 triệu khách hàng Nhật Bản hoặc gần như toàn bộ cơ sở dữ liệu khách hàng đã đăng ký trên nền tảng dịch vụ đám mây của Toyota từ năm 2012, đã được để ở chế độ công khai trong một thập kỷ do lỗi của con người.

[Nhật Bản: Hơn 2 triệu khách hàng của Toyota có nguy cơ rò rỉ dữ liệu]

Toyota - nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới tính theo doanh số - cho biết sự cố mới nhất được phát hiện khi hãng tiến hành một cuộc điều tra rộng rãi về dữ liệu đám mây do Toyota Connected Corp quản lý (sau sự cố trước đó).

Toyota cho rằng sự cố mới là do việc phổ biến và thực thi không đầy đủ các quy định xử lý dữ liệu, do đó hãng đã triển khai một hệ thống giám sát cấu hình đám mây.

Phát ngôn viên của Toyota cho biết hãng đang điều tra vụ việc dựa trên luật pháp và quy định của từng quốc gia.

Hãng sản xuất ôtô này không tiết lộ có bao nhiêu khách hàng bị ảnh hưởng bởi vụ việc mà chỉ cho biết một phần thông tin của khách hàng có thể được truy cập từ bên ngoài.

Toyota cũng đã điều tra xem liệu có bất kỳ bên thứ ba nào sao chép hoặc sử dụng dữ liệu khách hàng của hãng hay không và không phát hiện bằng chứng nào về việc này.

Hãng cho biết thêm vị trí xe và thông tin thẻ tín dụng không liên quan đến vụ việc./.

Trà My (TTXVN/Vietnam+)