Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

TP.HCM: Bị tước quyền khám bệnh, hai phòng khám vẫn hoạt động

Sức khoẻ 02/12/2022 - 17:29

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xác định Phòng khám Đa khoa Quốc tế và Phòng khám Đa khoa Hồng Phong tiếp tục vi phạm quy định pháp luật trong lĩnh vực y tế nên phạt tiền và phạt bổ sung với khung tối đa.

TP.HCM: Bị tước quyền khám bệnh, hai phòng khám vẫn hoạt động - ảnh 1 Hai phòng khám đa khoa Quốc tế và Hồng Phong bị tước quyền khám, chữa bệnh nhưng vẫn hoạt động. (Nguồn: VTV1)

Ngày 1/12, tại cuộc họp định kỳ về công tác phòng, chống dịch và các vấn đề kinh tế-xã hội trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thiện Quỳnh Như đã thông tin về việc hai phòng khám đa khoa Quốc tế và Hồng Phong bị tước quyền khám, chữa bệnh nhưng vẫn hoạt động.

Theo bà Lê Thiện Quỳnh Như, trong năm 2022, Sở đã kiểm tra Phòng khám Đa khoa Quốc tế 2 lần và xử phạt vi phạm hành chính 2 lần với tổng số tiền 276 triệu đồng.

Đối với Phòng khám Đa khoa Hồng Phong, Sở kiểm tra 4 lần, xử phạt hành chính 2 lần với tổng số tiền là 235 triệu đồng.

Theo bà Lê Thiện Quỳnh Như, gần đây, Sở đã phối hợp Trung tâm Y tế quận 1 và quận 5 kiểm tra việc chấp hành các hoạt động pháp luật về khám, chữa bệnh với 2 phòng khám nêu trên.

[Thành phố Hồ Chí Minh: Liên tiếp phát hiện các cơ sở thẩm mỹ 'chui']

Qua kiểm tra, Thanh tra Sở xác định các phòng khám trên tiếp tục vi phạm quy định pháp luật trong lĩnh vực y tế nên phạt tiền và phạt bổ sung với khung tối đa.

Cụ thể, đối với vi phạm cung cách dịch vụ khám, chữa bệnh đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, các đơn vị bị xử phạt 100 triệu đồng, hình thức bổ sung là đình chỉ hoạt động trong 24 tháng.

Bên cạnh đó, Sở Y tế đã đăng tải kết quả xử phạt 2 phòng khám trên trang thông tin điện tử của Sở để người dân biết và cùng giám sát hoạt động của các phòng khám nêu trên.

Nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước và đảm bảo sức khỏe cho người dân, Sở Y tế phối hợp Ủy ban Nhân dân, Phòng Y tế quận 1 và quận 5 tiếp tục kiểm tra, giám sát các phòng khám trên địa bàn.

Song song với đó, Sở khuyến cáo người dân, khi phát hiện các vi phạm trong lĩnh vực y tế, kịp thời phản ánh qua ứng dụng y tế trực tuyến hoặc điện thoại trực tiếp đến Thanh tra Sở theo số 02839309672 hay gửi đơn thư về Sở để xử lý các hành vi vi phạm./.

Thu Hương (TTXVN/Vietnam+)
Sức khoẻ