Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

TP.HCM: Đến trường học lừa giao hàng online, gạt tiền bảo vệ

Pháp Luật 01/12/2022 - 20:09

Nam thanh niên đến trường học nói giao hàng online cho giáo viên rồi kêu bảo vệ trường nhận giúp rồi lấy tiền bỏ đi

Khi mở gói hàng kiểm tra thì bên trong chỉ là miếng gạch.

ADVERTISEMENT

Ngày 1.12, mạng xã hội lan truyền thông tin giả nhân viên giao hàng đến trường học lừa tiền bảo vệ trường.

TP.HCM: Đến trường học lừa giao hàng online, gạt tiền bảo vệ - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Kiểm tra gói hàng bên trong chỉ có 1 miếng gạch men và 1 mảnh giấy thùng carton NGƯỜI DÂN CUNG CẤP

Qua tìm hiểu, vụ việc xảy ra tại một trường THPT trên địa bàn P.15, Q.Gò Vấp, TP.HCM.

Video đang HOT

Trao đổi với PV Thanh Niên, nạn nhân của vụ lừa đảo cho biết, vào lúc 10 giờ 30 ngày 30.11, có một nam thanh niên ngoài 30 tuổi, mặc áo khoác, chở theo một túi xách, chạy xe máy đến dừng trước cổng trường học.

Người này gặp bảo vệ trường cho biết là nhân viên giao hàng online (không mặc đồng phục của nhân viên giao hàng), nói muốn gửi hàng cho một cô giáo trong trường. Bảo vệ trường yêu cầu người này gọi điện cho cô giáo.

Trước mặt bảo vệ, người này đã thực hiện cuộc gọi và nói chuyện trao đổi về việc nhận hàng hóa. Sau khi kết thúc cuộc gọi, nam thanh niên nói “cô nhờ thầy nhận gói hàng và trả 500.000 đồng, do cô không có ở trường”.

“Mình cũng sơ suất không nói chuyện trực tiếp với cô giáo. Thấy họ gọi điện nói chuyện với lại trên gói hàng có ghi đúng tên giáo viên của trường nên mình đưa tiền nhận giúp”, bảo vệ trường nói.

Chiều cùng ngày, khi đến trường dạy học, lúc bảo vệ trường đưa gói hàng nhận giúp, cô giáo này ngạc nhiên cho biết mình không đặt mua đồ và cũng không có nhân viên nào gọi báo giao hàng. Lúc này bảo vệ trường mới biết mình bị lừa.

Qua kiểm tra, bên trong gói hàng chỉ có 1 miếng gạch men và 1 mảnh giấy thùng các tông.

“Người này canh thời gian học sinh học chéo buổi ra về đông, mình bận rộn mất tập trung, họ sẽ dễ lừa. Về sau mình sẽ cẩn trọng hơn”, bảo vệ trường chia sẻ. Nạn nhân không trình báo công an nhưng nội dung vụ việc sau đó xuất hiện trên mạng để người dân cảnh giác.

ADVERTISEMENT

Nửa đêm về thăm trường cũ, hai thanh niên trộm 16 laptop mang bán

Ngày 8/11, Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Tài (17 tuổi, ngụ huyện Ea H'leo, tỉnh Đắk Lắk) và Lý Văn Khánh (16 tuổi, ngụ huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

TP.HCM: Đến trường học lừa giao hàng online, gạt tiền bảo vệ - ảnh 2

TP.HCM: Đến trường học lừa giao hàng online, gạt tiền bảo vệ - ảnh 3 ADVERTISEMENT
Cơ quan chức năng đưa các đối tượng quay lại hiện trường để thực nghiệm.

ADVERTISEMENT

Theo công an, Nguyễn Văn Tài từng học 2 năm tại Trường THCS và THPT Đông Du. Hồi năm 2020, Tài đã 1 lần đột nhập Trường THCS và THPT Đông Du trộm cắp nhiều tài sản nhưng chưa đủ tuổi xử lý hình sự nên được giáo dục tại địa phương.

Sau đó, Tài bỏ học, sống lang thang ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Thời gian này, Tài quen biết Lý Văn Khánh, thanh niên có cùng "hoàn cảnh" với Tài.

Mới đây, Tài rủ Khánh về nhà mình chơi. Do cần tiền tiêu, cả hai đã bàn nhau đột nhập trường cũ của Tài để trộm cắp tài sản.

Khoảng 23h30 ngày 16/10, 2 đối tượng trùm kín mặt, đeo găng tay trèo tường đột nhập vào trường. Sau đó, 2 đối tượng này đã kéo cửa sổ vào 7 lớp học lấy trộm 16 chiếc máy tính xách tay của học sinh và giáo viên rồi bỏ trốn.

Vào cuộc điều tra, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Buôn Ma Thuột đã lần theo dấu vết của Tài và Khánh từ TP HCM ra tới tỉnh Vĩnh Phúc, để bắt giữ đưa về TP Buôn Ma Thuột để điều tra, làm rõ.

Hiện, Công an TP Buôn Ma Thuột đang củng cố hồ sơ, xử lý các đội tượng theo quy định pháp luật.

Điều tra nguyên nhân vụ cháy hơn 1ha rừng tại Sóc Sơn Ngày 3/11, cơ quan chức năng đang tiếp tục thống kê thiệt hại, điều tra nguyên nhân vụ cháy 1,45ha rừng trên địa bàn xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội vào đêm 2/11, sáng 3/11. Trước đó, khoảng 21h ngày 2/11 đã xảy ra cháy...

Chia sẻ