Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

TP.HCM được du khách Mỹ tìm kiếm nhiều

Chuyện lạ 09/12/2022 - 12:20

Trong danh sách mười điểm đến có lượng tìm kiếm chuyến bay tăng cao của du khách Mỹ trên Google Flights trong năm 2022, TP.HCM đứng ở vị trí thứ hai, chỉ sau London, Anh.

TP.HCM được du khách Mỹ tìm kiếm nhiều - ảnh 1

1. London, Anh: Đứng đầu danh sách là London, với hai sự kiện lớn - lễ lên ngôi của Vua Charles III và cuộc thi Eurovision Song - sẽ diễn ra vào năm 2023.

TP.HCM được du khách Mỹ tìm kiếm nhiều - ảnh 2

2. TP.HCM, Việt Nam: Việt Nam nhanh chóng mở cửa hơn các quốc gia lân cận như Trung Quốc hay Nhật Bản, điều có thể giúp thu hút lượng du khách cao hơn.

TP.HCM được du khách Mỹ tìm kiếm nhiều - ảnh 3

3. Paris, Pháp: Pháp thường là một trong những điểm đến quốc tế được du khách Mỹ ưa chuộng nhất, và điều này vẫn không thay đổi sau đại dịch.

TP.HCM được du khách Mỹ tìm kiếm nhiều - ảnh 4

4. New Delhi, Ấn Độ: Thành phố 27 triệu dân này là điểm đến được tìm kiếm nhiều thứ tư của du khách Mỹ trên danh sách của Google Flights.

TP.HCM được du khách Mỹ tìm kiếm nhiều - ảnh 5

5. Toronto, Canada: Sân bay Pearson của Toronto có nhiều đợt hủy và hoãn chuyến năm nay, nhưng vẫn không ngăn cản các du khách tiềm năng tìm kiếm chuyến bay đến đây.

TP.HCM được du khách Mỹ tìm kiếm nhiều - ảnh 6

6. Rome, Italy: Nhiều du khách yêu thích cuộc sống lãng mạn và đậm chất văn hóa của Italy tìm kiếm chuyến bay đến thành phố Rome trong năm 2022.

TP.HCM được du khách Mỹ tìm kiếm nhiều - ảnh 7

7. Mumbai, Ấn Độ: Du khách sở hữu hộ chiếu Mỹ có thể làm visa du lịch đến Ấn Độ trực tuyến, điều này khiến Mumbai trở thành điểm đến hấp dẫn.

TP.HCM được du khách Mỹ tìm kiếm nhiều - ảnh 8

8. Vancouver, Canada: Canada dỡ bỏ các hạn chế cuối cùng liên quan đến Covid-19 vào tháng 10, khiến người Mỹ dễ dàng sang thăm hàng xóm của mình hơn.

TP.HCM được du khách Mỹ tìm kiếm nhiều - ảnh 9

9. Lisbon, Bồ Đào Nha: Chính sách visa đa dạng, trong đó có loại dành riêng cho "dân du mục thời đại số", khiến việc đến Bồ Đào Nha dễ dàng hơn nhiều cho du khách Mỹ.

TP.HCM được du khách Mỹ tìm kiếm nhiều - ảnh 10

10. New York, Mỹ: Địa điểm cuối cùng trong top 10 là thành phố New York, nơi được mệnh danh là "Trái táo lớn" của Mỹ.

Mới đây, Google đã công bố các xu hướng tìm kiếm của năm theo nhiều chủ đề, trong đó có du lịch. Năm 2022, lượng tìm kiếm của lĩnh vực này tăng vọt khi thêm nhiều nơi mở cửa và bỏ các quy định liên quan đến Covid-19.

Trong số các dữ liệu được Google công bố, danh sách 10 điểm đến đang nổi trên dịch vụ tìm kiếm đặt chỗ máy bay trực tuyến Google Flights cho thấy khách Mỹ muốn đi đâu trong năm nay và năm sau. Tuy nhiên, có sự khác biệt giữa "được tìm kiếm nhiều nhất" và "đang nổi". Một đại diện của Google cho biết "đang nổi" nghĩa là có lượng tìm kiếm tăng cao trong một giai đoạn nhất định vào năm 2022 so với năm 2021.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch