Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

TP.HCM: Phụ huynh học sinh không được vận động các khoản thu ngoài quy định

Xã hội 07/10/2022 - 17:55

Trong bối cảnh hành lang pháp lý, quy định còn chồng chéo, ngân sách hạn chế, những đóng góp này đã giúp ngành giáo dục có sự đổi mới, nhà trường, học sinh có thêm máy móc, trang thiết bị hiện đại.

Chiều 6/10, tại cuộc họp cung cấp thông tin về dịch COVID-19 và các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM, trước thông tin dư lận phản ánh về tình trạng hội phụ huynh “lạm thu” các loại quỹ đầu năm học những ngày gần đây, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM chia sẻ, việc tài trợ của doanh nghiệp, phụ huynh, mạnh thường quân trong suốt thời gian qua đã giúp việc dạy và học có thêm cơ sở vật chất, phát huy hiệu quả.
Trong bối cảnh hành lang pháp lý, quy định còn chồng chéo, ngân sách hạn chế, những đóng góp này đã giúp ngành giáo dục có sự đổi mới, nhà trường, học sinh có thêm máy móc, trang thiết bị hiện đại.
Tuy nhiên, việc nhà trường làm chưa đúng quy định khiến dư luận bức xúc, chưa đáp ứng được mong muốn, nguyện vọng của phụ huynh học sinh. Trong đó, một số nhà trường, giáo viên chủ nhiệm chưa thực hiện đúng các nội dung theo quy định, còn thu gộp, chưa rõ ràng về khoản thu bắt buộc và vận động tài trợ.
TP.HCM: Phụ huynh học sinh không được vận động các khoản thu ngoài quy định - ảnh 1 Ảnh minh họa
Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh thông tin, Sở đã có văn bản nghiêm khắc phê bình các hiệu trưởng, thủ trưởng đơn vị để xảy ra tình trạng này. Đồng thời, Sở cũng ban hành các văn bản chấn chỉnh và ghi rõ những khoản thu cần nghiêm cấm.
Theo ông Hồ Tấn Minh, hiện, hội phụ huynh chỉ có một quỹ duy nhất để duy trì và thực hiện các hoạt động đơn giản như hội họp, tư vấn. Hội cũng không được đại diện nhà trường để vận động, tổ chức, kêu gọi tài trợ các khoản khác. Ngoài ra, những khoản tài trợ, khoản thu cần được nhà trường công bố cụ thể, minh bạch trên cổng thông tin và bằng văn bản tới các phụ huynh. Nội dung công khai cần làm rõ mục đích, thời gian thu, không gộp các khoản với nhau.
"Sắp tới, Sở sẽ tiếp tục rà soát, kiểm tra vấn đề thu các quỹ ngoài quy định, nhà trường, với phương châm sai đến đâu, xử lý đến đó, nhằm ngăn chặn triệt để", ông Hồ Tấn Minh khẳng định.