Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

TP.HCM thưởng 200 triệu đồng cho học sinh đoạt HCV hóa học quốc tế

Giáo dục 18/08/2022 - 22:52

TTO - Sáng 18-8, Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng 486 học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2021-2022. Đặc biệt, phần thưởng năm nay có giá trị khá cao, từ 10 triệu đến 200 triệu đồng, tùy cấp độ giải thưởng.

TP.HCM thưởng 200 triệu đồng cho học sinh đoạt HCV hóa học quốc tế - ảnh 1

Ông Nguyễn Văn Hiếu, phó bí thư Thành ủy TP.HCM (bìa phải) và ông Nguyễn Văn Hiếu, giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo TP (bìa trái) trao thưởng cho em Nguyễn Việt Phong (thứ hai từ phải sang) và em Phạm Hoàng Sơn - Ảnh: NHƯ HÙNG

Theo đó, em Nguyễn Việt Phong, học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, đoạt huy chương vàng tại Kỳ thi Olympic hóa học quốc tế, nhận phần thưởng 200 triệu đồng; em Phạm Hoàng Sơn, học sinh Trường phổ thông Năng khiếu (ĐHQG TP.HCM) đoạt huy chương bạc tại Kỳ thi Olympic toán học quốc tế, nhận phần thưởng 160 triệu đồng.

Ngoài ra, đối với giải thưởng khu vực, TP.HCM có 3 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 6 huy chương đồng và 2 giải khuyến khích tại Giải nghiên cứu khoa học Genius Olympiad.

Đối với kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia lớp 12, đội tuyển TP.HCM đoạt 117 giải gồm 10 giải nhất, 23 giải nhì, 39 giải ba và 45 giải khuyến khích; 1 dự án đoạt giải tư và 1 dự án đoạt giải triển vọng cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia; 195 học sinh đoạt giải nhất kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố;... Mỗi em được thưởng từ 10 triệu đồng đến 120 triệu đồng.

TP.HCM thưởng 200 triệu đồng cho học sinh đoạt HCV hóa học quốc tế - ảnh 2

Ông Dương Anh Đức, phó chủ tịch UBND TP.HCM, trao thưởng cho các học sinh giỏi - Ảnh: NHƯ HÙNG

Các giải thưởng trên được Sở Giáo dục và đào tạo thực hiện dựa trên nghị quyết 02 của HĐND TP.HCM ban hành ngày 23-3-2021 về quy định một số chính sách khuyến khích giáo viên, học sinh, học viên đoạt giải trong các kỳ thi cấp thành phố, quốc gia, khu vực và quốc tế.

Phát biểu tại lễ tuyên dương và khen thưởng học sinh giỏi, ông Dương Anh Đức - phó chủ tịch UBND TP.HCM - nhấn mạnh: "Năm học 2021-2022 hết sức đặc biệt với nhiều khó khăn do dịch COVID-19 gây ra. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của toàn hệ thống chính trị thành phố cũng như nỗ lực của đội ngũ các thầy, cô giáo, các em học sinh đã giúp năm học kết thúc với những thành tích đáng khích lệ.

Trong hoàn cảnh khó khăn, thành tích của học sinh thành phố so với những năm trước không hề sút giảm, mà vẫn tiếp tục duy trì được các thế mạnh với những mũi nhọn. Những thành tích nói trên là niềm tự hào của thành phố bởi các em chính là thế hệ trẻ tương lai của đất nước".

Ông Đức cũng đề nghị ngành giáo dục thành phố nỗ lực nhiều hơn nữa để tiếp tục duy trì và phát huy thế mạnh, tham gia trực tiếp vào việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, để thành phố có những bước phát triển bền vững trên nền tảng khoa học công nghệ.

"Các em học sinh giỏi sẽ là những hạt nhân quý giá đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố. Lãnh đạo thành phố đã, đang và sẽ luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với ngành giáo dục" - ông Đức khẳng định.