Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trải nghiệm hành trình du lịch khắp thế giới không mệt mỏi

Đời sống 29/01/2023 - 20:39

Sau nhiều thập kỷ đi du lịch cùng nhau, Rachel Davey và Martina Sebova đã đến thăm hơn 100 trong số 195 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu.

Theo hãng CNN, cặp đôi đã gặp nhau trên chuyến du lịch đường bộ đến châu Âu vào năm 2008, cùng nhau uống cà phê ở Melbourne (Australia) và trò chuyện thảo luận về hành trình tiếp theo đến thăm những quốc gia còn lại trong danh sách du lịch vòng quanh thế giới.

Trải nghiệm hành trình du lịch khắp thế giới không mệt mỏi - ảnh 1

Ảnh minh họa. Nguồn: CNN

Rachel Davey và Martina Sebova nhanh chóng dành hai năm tiếp theo để hoàn thành mục tiêu. Sau đó, cả hai hào hứng bắt đầu lên kế hoạch cho các chuyến đi lớn của mình, tiết kiệm càng nhiều tiền càng tốt với mục đích dành khoảng 5 đến 7 ngày ở mỗi quốc gia.

Lối sống du mục

Davey và Sebova nói rằng những trải nghiệm tuyệt vời nhất là những điểm đến mà họ từng rất thận trọng trước đó.

"Người dân ở Sudan và Iran là một trong số những người thân thiện nhất mà chúng tôi từng gặp. Trước khi đến đây, hầu hết mọi người đều bày tỏ thận trọng và có chút lo ngại", Sebova nói thêm.

Bên cạnh đó, Eritrea, một quốc gia nhỏ có trụ sở tại Đông Phi và đảo Dominica thuộc vùng Caribe là một trong những quốc gia nổi bật khác mà cặp đôi đã ghé qua.

"Có chút khác biệt về văn hóa khi chỉ phụ nữ đi du lịch. Chúng tôi từng bị từ chối thị thực đến một số quốc gia", bà Sebova nói.

Mặc dù nhiều bạn bè đã chọn gửi tiền tiết kiệm vào các khoản thế chấp và kinh doanh nhiều năm nhưng Davey và Sebova nói rằng họ rất vui sướng khi chi tiêu cho các chuyến du lịch và lo lắng về những khắt khe của một số quốc gia. Davey có hộ chiếu Australia nhưng Sebova có hộ chiếu Slovakia nên đôi khi có một chút khó khăn để xin thị thực.

"Đôi khi gặp khó khăn nhưng mọi người đều có những nhiệm vụ khác nhau trong chuyến đi. Sau nhiều năm đồng hành cùng nhau, cả hai nhận thức rõ những trở ngại và cơ hội của bản thân đồng thời thực hiện sứ mệnh trong chuyến đi", Davey nhấn mạnh.

Sebova thường tập trung đảm bảo những trải nghiệm suôn sẻ nhất có thể. Trong khi đó, Davey tự tin hơn, sẵn sàng làm hướng dẫn viên du lịch.

"Tôi luôn nói rằng cô ấy thật tuyệt vời và tự hào khi có thể trở thành cặp đồng hành tuyệt vời trên mỗi chuyến đi", Sebova nhận định về bạn đồng hành.

Trì hoãn do đại dịch Covid-19

Cặp đôi đã trải nghiệm trong 2 năm và chỉ còn 10 quốc gia nữa là đạt được mục tiêu khi đại dịch Covid-19 xảy ra. Cặp đôi đang ở London vào thời điểm dịch bệnh bùng phát và chọn bay đến Australia để trì hoãn hành trình tiếp theo sau khi các hạn chế do Covid-19 áp dụng.

Tuy nhiên, cặp đôi vẫn chọn đi du lịch, mua tạm một chiếc xe tải cắm trại và cùng nhau lái xe vòng quanh đất nước Australia.

"Chúng tôi đã hoàn thành vòng đua lớn ở Australia trong 18 tháng và dành nhiều thời gian ở Queensland cũng như Tây Australia. Điều này thật tuyệt vời vì chúng tôi không thể rời khỏi đất nước. Trải nghiệm trong xe cắm trại và đó là niềm vui thật sự", Davey chia sẻ.

Sau khi các hạn chế dỡ bỏ vào năm 2022, cặp đôi buộc phải chờ đợi cho đến khi biên giới mở cửa trở lại, bao gồm một số Quần đảo Thái Bình Dương. Ngay sau đó, cả hai đã đến Libya - quốc gia Bắc Phi nhưng vẫn phải chờ một thời gian lâu hơn mới có thể đến điểm cuối cùng là Kiribati và Samoa, cả hai điểm đến đều nằm ở Quần đảo Thái Bình Dương.

Kiribati cuối cùng đã dỡ bỏ các hạn chế đối với khách du lịch quốc tế vào tháng 8/ 2022 và cặp đôi này đã bay đến đây vài tuần sau đó.

Thách thức đã hoàn thành

Cả hai đến Samoa, quốc gia cuối cùng trong danh sách du lịch của họ vào ngày 19/11/2022 và sung sướng khi đạt được mục tiêu trong hành trình của mình.

"Samoa là điểm đến hoàn hảo để kết thúc. Tôi đã có khoảnh khắc này khi đứng trước tấm bản đồ thế giới và nghĩ rằng chúng tôi đã đến mọi quốc gia trên bản đồ này", Sebova chia sẻ.

Cặp đôi đã ăn mừng cột mốc quan trọng này. Khi họ trở lại Ausralia vào cuối năm 2022 sau khi đã đến thăm mọi nơi trên thế giới, họ bắt đầu nhận được sự quan tâm nhiều hơn của giới truyền thông. Davey và Sebova nhấn mạnh rằng ngoài vấn đề an toàn, họ muốn cuộc thảo luận xung quanh chuyến đi và tập trung vào thực tế rằng họ là hai người phụ nữ đã thực hiện một thử thách lớn như vậy. Trước đó, những chuyến đi vòng quanh thế giới chủ yếu là nam giới thực hiện.

"Bạn thấy rất ít phụ nữ thực hiện những chuyến du lịch này, điều này được ví như mang tính mạo hiểm hơn. Vì vậy, chúng tôi đã cố gắng thay đổi điều đó cũng như truyền cảm hứng cho những phụ nữ bằng cách cho thấy rằng [thế giới] không phải là một nơi đáng sợ như vậy", Sebova nhấn mạnh.

"Chúng tôi luôn sống trong hiện tại. Di chuyển làm cho cả hai chúng tôi hạnh phúc. Vì vậy, đó là những gì chúng tôi sẽ làm", Davey chia sẻ thêm./.