Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trang phục dân tộc của Phương Anh tại Miss International 2022

Phái đẹp 11/08/2022 - 13:31

Á hậu Phạm Ngọc Phương Anh sẽ chọn thiết kế "Cá Chép Hóa Rồng" hay "Hoa Trạng Nguyên" để thi Hoa hậu Quốc tế 2022 tại Nhật?

Sau khi công bố Lê Long Dũng sẽ thiết kế quốc phục trị giá nửa tỷ cho á hậu Phương Anh thi Miss International 2022, netizen rất tò mò bởi không thấy động tĩnh gì từ phía tác giả.

Tuy nhiên mới đây trên trang cá nhân, nhà thiết kế này đã đăng tải 2 bản vẽ trang phục dân tộc cực kỳ hoành tráng cùng với mong muốn nhờ netizen bình chọn mẫu phù hợp nhất cho đại diện Việt Nam.

Trang phục dân tộc của Phương Anh tại Miss International 2022 - ảnh 1
Á hậu Phương Anh sẽ đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Quốc tế 2022 vào tháng 12 tại Nhật.

Bộ quốc phục thứ nhất mang tên “Hoa Trạng Nguyên" được xem là biểu tượng của sự thành danh, đỗ đạt.

Thời xưa "tề gia, trị quốc, bình thiên hạ" được xem là việc của đàn ông, vì thế mà cảnh đèn sách đi thi của các sĩ tử thì tuyệt chỉ có nam giới, không hề có bóng nữ nhi nào. Chính vì thế nếu có bậc nữ nhi nào thông tỏ Tứ thư Ngũ kinh, có chí dùi mài kinh sử thì chỉ có nước đóng giả nam mới có cơ hội lọt vào trường thi. Lịch sử Việt Nam cũng đã từng có một bậc nhi nữ phải cải trang thành nam để thi tài, kết quả đã vượt qua tất cả các sĩ tử khác, trở thành trạng nguyên đứng đầu khoa thi. Đó chính là bà Nguyễn Thị Duệ, người đời quen gọi bà là "bà chúa Sao".

Thêm vào đó, hoa văn cổ và hình ảnh sao khuê 16 cánh tượng trưng cho những trạng nguyên đạt ngôi vị cao nhất toả sáng như bầu trời của kỳ thi khoa cử.

Trang phục dân tộc của Phương Anh tại Miss International 2022 - ảnh 2
Ngoài mang tên loài hoa biểu tượng cho sự đỗ đạt, bộ trang phục còn lấy cảm hứng từ câu chuyện đậm tính nữ quyền về nữ trạng nguyên đầu tiên trong thời kì trung đại mang tên Nguyễn Thị Duệ hay được biết với danh xưng “Bà Chúa Sao”.

Ở bộ quốc phục thứ 2, NTK Lê Long Dũng muốn mang lại một tiếng nói đậm tính nữ quyền thông qua hình ảnh cá chép vượt vũ môn hoá rồng. Đây là hình tượng vốn rất quen thuộc trong nền văn học và tín ngưỡng của dân tộc Việt. Hình ảnh này được ẩn dụ hóa với ý nghĩa không chỉ tượng trưng cho sự đỗ đạt, thành công mà còn là tiếng nói đanh thép của những người phụ nữ khi dám vượt vũ môn, xoá bỏ những xiềng xích định kiến rằng chỉ có nam nhi mới được học hành và đỗ trạng, phụ nữ thì lại vô cùng khó khăn. 

Trang phục dân tộc của Phương Anh tại Miss International 2022 - ảnh 3
Nếu ở bộ đầu tiên, hoa trạng nguyên được sử dụng thì ở quốc phục này, hoa bảo tiên lại là loài hoa truyền cảm hứng cho NTK kết hợp vào trang phục.

Bên cạnh việc giữ nguyên form dáng của chiếc áo dài truyền thống, nhà thiết kế muốn tạo điểm nhấn thông qua phụ kiện như: mấn thiết kế tròn như vầng hào quang của sự ưu tú, vân khiên ở vai áo cũng như phần thân áo được trang trí dựa trên những kiến trúc từ những bức tượng thời Lý đến thời nhà Nguyễn được chạm nổi, chạm lộng vô cùng đa dạng.

Mấn của 2 trang phục đều lấy ý tưởng từ nón cánh chuồn tượng trưng cho quan đỗ trạng nhưng sẽ có sự cách điệu tinh tế phù hợp với hình ảnh tự tin, phóng khoáng và tri thức của á hậu Phương Anh.

Trang phục dân tộc của Phương Anh tại Miss International 2022 - ảnh 4
Bên dưới phần bình luận, dù cư dân mạng dành nhiều lời khen có cánh cho 2 bản vẽ nhưng cũng có những ý kiến lo lắng rằng thiết kế cầu kỳ quá sẽ khiến Phương Anh di chuyển khó khăn.

Trang phục dân tộc của Phương Anh tại Miss International 2022 - ảnh 5
NTK Lê Long Dũng cũng là tác giả của quốc phục mà Kim Duyên mang đi thi Miss Supranational 2022. Bộ trang phục 30kg này đã khiến Kim Duyên có đôi chút vất vả trong phần thi National Costume.

Buu
Theo Vietnamnet