Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tranh cãi người Việt toàn tìm kiếm phim Hàn Quốc, Trung Quốc

Giải trí 08/12/2022 - 23:48

TTO - Tranh cãi người Việt toàn tìm kiếm phim Hàn Quốc, Trung Quốc; Công bố dàn diễn viên ''Đất rừng Phương Nam''; Thiên An thuê luật sư vì bị bôi nhọ; Rosé ăn món Việt; tlinh nhảy gợi cảm... là tin tức văn nghệ đáng chú ý hôm nay.

Tranh cãi người Việt toàn tìm kiếm phim Hàn Quốc, Trung Quốc - ảnh 1

Phim Hàn Quốc "Snowdrop" là phim dài tập được tìm kiếm nhiều thứ ba tại Việt Nam năm 2022 - Ảnh: Đoàn phim cung cấp

* Công bố dàn diễn viên Đất rừng Phương Nam

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng vừa công bố ảnh khởi quay phim điện ảnh Đất rừng phương Nam với dàn diễn viên hùng hậu: Trấn Thành, Tuấn Trần, Mai Tài Phến, Kiều Trinh, Huỳnh Đông, Công Ninh, Hứa Vĩ Văn, Tiến Luật, Hồng Ánh...

Tranh cãi người Việt toàn tìm kiếm phim Hàn Quốc, Trung Quốc - ảnh 2

Đất rừng Phương Nam khởi quay với dàn diễn viên hùng hậu - Ảnh: Facebook Nguyễn Quang Dũng

Đất rừng Phương Nam là dự án lớn của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cùng nhà sản xuất Nguyễn Trinh Hoan, biên kịch Trần Khánh Hoàng.

Đất rừng phương Nam chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi. Sách kể về cuộc đời phiêu bạt của cậu bé An ở miền Tây Nam Bộ vào thập niên 1940, sau khi thực dân Pháp quay trở lại xâm chiếm Nam Bộ.

* Thiên An thuê luật sư vì bị bôi nhọ sau khi chia tay Jack

Trưa 8-12, diễn viên Thiên An đăng ảnh làm việc với luật sư để bảo vệ quyền lợi cho mình. Cô cho biết: "Những ngày qua, mình liên tục bị tấn công bằng những thông tin cắt ghép một cách ác ý, vu khống, bịa đặt.

Mình xin khẳng định lại một lần nữa, tất cả những thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc mình có mối quan hệ tình cảm với nhiều người đều là sai sự thật".

Tranh cãi người Việt toàn tìm kiếm phim Hàn Quốc, Trung Quốc - ảnh 3

Thiên An đăng ảnh với luật sư - Ảnh: Facebook Thiên An

Trong đơn yêu cầu luật sư, Thiên An ghi lý do là bị các cá nhân, trang thông tin điện tử đăng thông tin sai, gây ảnh hưởng đến uy tín. Gần đây, cô lên tiếng cho biết ca sĩ Jack đã ngừng chu cấp cho con gái trong vòng 8 tháng qua.

* Tranh cãi người Việt toàn tìm kiếm phim Hàn Quốc, Trung Quốc

Sau khi Google công bố danh sách 10 phim dài tập được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam năm 2022, có khán giả bình luận: "Có thể thấy rõ các bộ phim nước ngoài rất được ưa chuộng ở nước ta, đặc biệt là phim Hàn Quốc và Trung Quốc. Và đây cũng là một tín hiệu đáng buồn cho phim ảnh Việt Nam khi không có bất kỳ một bộ phim nào lọt top ở thị trường nội địa".

Tranh cãi người Việt toàn tìm kiếm phim Hàn Quốc, Trung Quốc - ảnh 4

Phim Hàn Quốc "Hẹn hò chốn công sở" là phim dài tập được tìm kiếm nhiều nhất trên Google Việt Nam năm 2022 - Ảnh: Đoàn phim cung cấp

Một số phim đứng đầu top 10 này là: Hẹn hò chốn công sở, Big Mouth, Snowdrop (phim Hàn Quốc), Tinh hán xán lạn, Chiếc bật lửa và váy công chúa, Trầm vụn hương phai (phim Trung Quốc)...

Khán giả Nguyễn Hạnh cho rằng phim dài tập Việt Nam chủ yếu có mô típ gia đình, mẹ chồng nàng dâu, sóng gió gia tộc, hình sự..., không đủ mới mẻ nên công chúng ít tìm kiếm.

Bên cạnh phim dài tập, phim điện ảnh Việt Nam lại khá được quan tâm khi Em và Trịnh, Trịnh Công Sơn hay Bẫy ngọt ngào vào top cao tìm kiếm Google 2022.

* Rosé ăn món Việt trong chuyến lưu diễn của BlackPink

Sau buổi biểu diễn hôm 5-12 tại Barcelona (Tây Ban Nha), nhóm nhạc BlackPink có 3 ngày nghỉ để thư giãn trước khi tiếp tục lưu diễn. Rosé được người hâm mộ bắt gặp đi ăn tại một nhà hàng Việt tên là VietKitchen ở Barcelona.

Theo lời kể, Rosé đi cùng một vài người khác và ăn món đặc trưng của Việt Nam như bánh xèo, chả giò và phở.

Tranh cãi người Việt toàn tìm kiếm phim Hàn Quốc, Trung Quốc - ảnh 5

Ảnh Rosé đi ăn tại nhà hàng Việt ở Barcelona - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Lâu nay, Rosé là người yêu thích và nhiều lần chia sẻ hình ảnh các món ăn Việt lên trang cá nhân. Cô cũng giao lưu với fan Việt, hỏi cách đọc tên món "phở" đúng tiếng Việt.

* tlinh gây tranh luận khi nhảy gợi cảm

Chiều tối 7-12, sự kiện âm nhạc Music Is Universal diễn ra tại TP.HCM. Loạt nghệ sĩ trẻ biểu diễn trong chương trình có tlinh, Mỹ Anh, Wren Evans, Hoàng Duyên, Luna Đào, Gigi Hương Giang, JSol...

Tranh cãi người Việt toàn tìm kiếm phim Hàn Quốc, Trung Quốc - ảnh 6

tlinh trước khi lên sân khấu biểu diễn tối 7-12 - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Màn biểu diễn Không cần phải nói nhiều của tlinh được nhiều khán giả cổ vũ. Nhưng khi video biểu diễn được đăng trên mạng, cũng có những ý kiến cho rằng vũ đạo lắc vòng ba của nữ ca sĩ quá gợi cảm.

Đêm nhạc có sự góp mặt của nhiều nhà sản xuất, giám đốc âm nhạc quốc tế ở hàng ghế khách mời.