Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trao 150 suất học bổng Vừ A Dính tặng học sinh nghèo Ninh Thuận

Giáo dục 31/03/2023 - 11:55

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa nêu rõ học bổng Vừ A Dính là nguồn khích lệ tinh thần học sinh dân tộc thiểu số, con của ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại Ninh Thuận nói riêng và cả nước chung.

Trao 150 suất học bổng Vừ A Dính tặng học sinh nghèo Ninh Thuận - ảnh 1 Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ 'Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu' trao học bổng Vừ A Dính cho các em học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: Công Thử/TTXVN)

Chiều 30/3, tại thành phố Phan Rang-Tháp Chàm, Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu” phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Thuận trao 150 suất học bổng tặng các học sinh dân tộc thiểu số, con của ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi lễ, bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó Chủ tịch nước - đã trao tặng 80 suất học bổng Vừ A Dính cho các học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn; đại diện Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu” trao tặng 70 suất học bổng cho học sinh là con của ngư dân có hoàn cảnh khó khăn.

Mỗi suất học bổng gồm tiền mặt trị giá 1 triệu đồng và các phần quà phục vụ học tập.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trương Mỹ Hoa nêu rõ học bổng Vừ A Dính là nguồn khích lệ tinh thần học tập của học sinh dân tộc thiểu số, con của ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại Ninh Thuận nói riêng và cả nước chung.

Bà hy vọng với sự quan tâm, động viên đó, các em sẽ nỗ lực khắc phục khó khăn, tiếp tục phát huy hơn nữa nhiệm vụ học tập của mình.

[Trao học bổng Vừ A Dính cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn]

Theo lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Thuận, toàn tỉnh hiện có 722.689 khẩu với 181.788 hộ. Toàn tỉnh có 32 dân tộc thiểu số, với 38.431 hộ/170.566 khẩu, chiếm 23% dân số toàn tỉnh, trong đó dân tộc Chăm và dân tộc Raglai chiếm đa số.

Sau hơn 30 năm tái lập lập, từ một tỉnh có xuất phát điểm nền kinh tế-xã hội thấp, đến nay, Ninh Thuận đã có sự thay đổi mạnh mẽ, phát triển vượt bậc và đang vươn lên thành một tỉnh phát triển trung bình.

Bên cạnh những thuận lợi, tỉnh vẫn còn những khó khăn, hạn chế, đặc biệt là tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo theo chuẩn đa chiều còn cao. Toàn tỉnh hiện có 11.015 hộ nghèo với 43.782 khẩu; trong đó có 8.635 hộ nghèo dân tộc thiểu số với 38.860 khẩu, chiếm 22,46%.

Trong những năm qua, tỉnh Ninh Thuận luôn quan tâm đến các chế độ chính sách, đặc biệt là công tác nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo toàn tỉnh nói chung, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng bãi ngang ven biển nói riêng; thực hiện tốt chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tăng cường giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh, sinh viên; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện...

Tỉnh Ninh Thuận phấn đấu đến năm 2025 có 65% trường phổ thông và 30% trường mầm non đạt chuẩn quốc gia./.

Công Thử (TTXVN/Vietnam+)