Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trẻ "giả mang bầu" ở trường mẫu giáo gây xôn xao mạng xã hội

Giáo dục 17/03/2023 - 14:23

Câu chuyện về trường mẫu giáo ở Trung Quốc dạy học sinh biết ơn mẹ bằng cách cho trẻ giả vờ mang thai đang gây xôn xao trên mạng xã hội Trung Quốc.

Một trường mẫu giáo ở Vũ Hán, Trung Quốc hướng dẫn các học sinh tưởng tượng bản thân đang mang thai bằng cách cho một quả bóng rổ vào trong áo của các bé.

Trẻ

Ôm "bụng bầu" bự để hiểu và thông cảm hơn với mẹ là cách trường mẫu giáo muốn dạy trẻ.

Phải đi lại, sinh hoạt với bụng bự như đang mang thai, các cô bé, cậu bé đã hiểu phần nào nỗi vất vả của mẹ. Sau trải nghiệm này, một bé cho biết đã hiểu phần nào những gì mẹ trải qua khi mang thai. "Mẹ đã rất vất vả khi mang thai" - cậu bé nói.

Một cậu bé khác vừa nắm tay vịn vừa leo cầu thang với cái bụng độn bóng rổ nói: "Mẹ chắc rất mệt khi leo cầu thang phải không ạ?".

"Thật khó để cúi xuống khi mang cái bụng to như vậy" - một bé gái nhận xét.

Sau bài học đặc biệt này, cả lớp đều đồng thanh: "Con yêu mẹ, mẹ yêu của con".

Trẻ

Bé gái này khó cúi xuống vì ôm "bụng bầu".

Hình ảnh về buổi học đặc biệt của các bé lớp mẫu giáo tại Vũ Hán khiến dân mạng Trung Quốc cảm động: "Wow, bài học thật ý nghĩa", "Sẽ tốt hơn nếu những người cha cùng tham gia trải nghiệm này với các bé"...

Những câu chuyện kể về tình yêu của trẻ dành cho mẹ luôn tạo thành xu hướng mạng xã hội. Tháng 12 năm ngoái, video quay cảnh một cậu bé 8 tuổi ở phía bắc Trung Quốc giúp mẹ chăm sóc em trai điêu luyện như bảo mẫu thực thụ đã gây xúc động cho hàng triệu người.

Nguồn: SCMP