Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trèo cây hái vải, người phụ nữ 45 tuổi bị ngã đứt tủy sống

Sức khoẻ 29/05/2023 - 19:39

Người phụ nữ trèo cây hái vải, sơ ý bị ngã tư độ cao khoảng 3m, đập vùng lưng xuống nền cứng, mất hoàn toàn vận động và cảm giác 2 chân.

Ngày 29/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết vừa thực hiện phẫu thuật nắn chỉnh cột sống cho chị Đ.T.T, 45 tuổi, trú tại xã Ngọc Hội, huyện Chiêm Hóa.

Chị T trèo cây hái vải, sơ ý bị ngã từ độ cao khoảng 3m, đập vùng lưng xuống nền cứng. Sau ngã chị đau nhiều vùng thắt lưng, mất hoàn toàn vận động và cảm giác 2 chân (liệt hoàn toàn 2 chân).

Kết quả chụp phim CT-Scanner (cắt lớp vi tính) cho thấy, chị bị gãy đốt sống T12, phần dưới trượt ra sau độ IV rất nặng. Bệnh nhân được hội chẩn liên khoa và được chuyển đến khoa ngoại thần kinh của bệnh viện để điều trị.

Trèo cây hái vải, người phụ nữ 45 tuổi bị ngã đứt tủy sống - ảnh 1

Bác sỹ CKII Nguyễn Quang Minh phẫu thuật cột sống cho bệnh nhân.

Bác sỹ chuyên khoa II Nguyễn Quang Minh - Trưởng khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, trong mổ, bệnh nhân được kiểm tra cẩn trọng các tổn thương, tuy nhiên khi bị ngã, tủy sống của bệnh nhân đã bị đứt hoàn toàn, không thể cứu vãn được, chỉ còn có thể nắn chỉnh cột sống về vị trí giải phẫu (thẳng trục) bắt nẹp vít cố định vững chắc, để sau này bệnh nhân có thể ngồi được và di chuyển bằng xe lăn.

Hiện sau mổ 1 ngày, sức khỏe bệnh nhân ổn định, tiếp tục được điều trị tại bệnh viện.

Bác sỹ khuyến cáo, mùa hè là mùa thu hoạch nhiều loại cây ăn quả như vải, nhãn, xoài, khế, mít... người dân cần cẩn trọng hơn khi trèo cây hái quả, tránh để tai nạn đáng tiếc xảy ra như trường hợp của bệnh nhân T.