Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Triệt phá 2 đường dây cho vay lãi "cắt cổ" đến 400%/năm

Giới trẻ 24/03/2023 - 15:33

Ngày 23/3, Cảnh sát hình sự Đà Nẵng vừa triệt phá 2 đường dây cho vay lãi nặng hoạt động tại Đà Nẵng và nhiều tỉnh miền Trung, bắt giữ 8 đối tượng.

Đường dây cho vay lãi nặng thứ nhất do Nguyễn Thành Thái (34 tuổi, trú TP Hồ Chí Minh, tạm trú quận Cẩm Lệ) cầm đầu.

Các đồng phạm gồm, Đỗ Hồng Sơn (25 tuổi, trú tỉnh Nam Định, tạm trú quận Ngũ Hành Sơn), Lê Văn Út (32 tuổi, trú tỉnh Sóc Trăng), Mai Thế Anh (26 tuổi, trú tỉnh Thanh Hóa, tạm trú quận Cẩm Lệ), Trần Văn Uy (22 tuổi) và Trần Văn Hiếu (32 tuổi, cùng trú tỉnh Nam Định).

Kết quả đấu tranh bước đầu xác định, từ tháng 7/2022 đến nay, nhóm do Nguyễn Thành Thái cầm đầu đã cho 345 người trên địa bàn Đà Nẵng, Quảng Nam vay 1.435 lượt, với tổng số tiền cho vay hơn 10 tỷ đồng, thu lợi bất chính gần 2 tỷ đồng.

Triệt phá 2 đường dây cho vay lãi 'cắt cổ' đến 400%/năm - ảnh 1
Hồ sơ khách hàng vay tiền của Nguyễn Thành Thái (Ảnh: Công an Đà Nẵng)

Nhóm thứ hai gồm Nguyễn Duy Anh (36 tuổi, trú Hà Nội) và người giúp việc, thu tiền là Lê Quốc Khánh (33 tuổi). Cả hai cùng tạm trú tại quận Ngũ Hành Sơn.

Nhóm này đã cho hơn 200 người trên địa bàn Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Thanh Hóa vay 1.012 lượt, tổng số tiền cho vay hơn 6 tỷ đồng, thu lợi bất chính hơn 1 tỷ đồng.

Theo Công an Đà Nẵng, các đối tượng hoạt động cho vay với thủ đoạn tinh vi, đối tượng cầm đầu không thường xuyên có mặt tại Đà Nẵng mà chỉ quản lý hoạt động cho vay thông qua tài khoản được lập trên mạng xã hội, sau đó đưa các tài khoản nhỏ cho "đàn em" quản lý.

Các đối tượng chủ yếu nhận tiền trả góp hàng ngày qua hình thức chuyển khoản. Lãi suất cho vay của các đối tượng này dao động 280-400%/năm.

Đối với các trường hợp chậm trả tiền thì các đối tượng gọi điện hăm dọa, tạt sơn, ném chất bẩn vào nhà uy hiếp, gây sức ép hoặc sử dụng các ổ khóa đã chuẩn bị sẵn để khóa cổng nhà, bơm keo 502 vào ổ khóa của người vay.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục đấu tranh mở rộng chuyên án, thu thập thông tin người vay, củng cố chứng cứ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can và xử lý nghiêm hành vi vi phạm của các đối tượng.

Theo Dân Trí