Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Triệu phú 46 tuổi chi hàng triệu đô mỗi năm để duy trì dung mạo tuổi 18

Tuổi Teen 30/01/2023 - 12:06

Triệu phú chi tiền triệu để bảo tồn dung nhan tuổi 18: Kế hoạch tập luyện và theo dõi nghiêm ngặt; Khát vọng giúp kéo dài tuổi thọ của con người.

Khi tuổi tác càng cao, mong muốn gìn giữ nét đẹp tuổi thanh xuân và khát khao trẻ mãi không già càng trở nên mãnh liệt. Trẻ hóa cơ thể khi bạn bước sang tuổi 40,50 có thể đòi hỏi một liệu pháp rất tốn kém, tuy nhiên nhiều người thuộc giới siêu giàu không ngần ngại “vung tiền” để theo đuổi giấc mộng này.

Bryan Johnson, ông trùm công nghệ 46 tuổi đã chi khoảng 2 triệu USD mỗi năm để duy trì ngoại hình và sức khỏe của chàng thanh niên 18 tuổi. Trên trang web cá nhân, Johnson tuyên bố rằng tốc độ lão hóa của anh chậm lại 24% nhờ thói quen rèn luyện sức khỏe hàng ngày.

Triệu phú 46 tuổi chi hàng triệu đô mỗi năm để duy trì dung mạo tuổi 18 - ảnh 1 Triệu phú 46 tuổi chi hàng triệu đô mỗi năm để duy trì dung mạo tuổi 18 - ảnh 2

Ông Johnson tuổi 46 (trái) và tuổi 40 (phải)

Kế hoạch tập luyện và theo dõi nghiêm ngặt 

Johnson đã lập ra kế hoạch có tên Project Blueprint với sự tham gia của 30 bác sĩ và chuyên gia. Hằng tháng, anh được xét nghiệm máu, nội soi và thực hiện các đánh giá khác nhau để kiểm tra tình hình thể lực. Mục tiêu cuối cùng của Johnson là làm cho các cơ quan trong cơ thể - bao gồm não, tim, phổi và thận hoạt động như hồi 18 tuổi. 

Vào cùng một thời điểm mỗi đêm, Johnson đeo kính ngăn chặn ánh sáng xanh trong vòng 2 giờ trước khi ngủ. Anh sẽ thức dậy vào 5 giờ sáng và bắt đầu buổi tập kéo dài 1 giờ với 25 bài tập, uống hàng tá thực phẩm chức năng và súc miệng bằng dầu cây trà. 

Triệu phú 46 tuổi chi hàng triệu đô mỗi năm để duy trì dung mạo tuổi 18 - ảnh 3

Johnson phải sử dụng đồ ăn thuần chay hằng ngày

Triệu phú 46 tuổi chi hàng triệu đô mỗi năm để duy trì dung mạo tuổi 18 - ảnh 4

Hằng tháng, anh được xét nghiệm máu, nội soi và thực hiện các đánh giá khác nhau để kiểm tra tình hình thể lực.

Johnson phải tuân theo chế độ ăn thuần chay nghiêm ngặt, trong đó anh chỉ được phép nạp 1977 calo mỗi ngày. Thực đơn bao gồm sữa hạnh nhân, quả óc chó, hạt lanh, quả mọng và nhiều loại rau trộn. Để duy trì làn da trẻ trung, Johnson sử dụng 7 loại kem cùng lúc, lột da bằng axit, trị liệu bằng laser và tiêm một loại gel cho phép các mô, da và các tế bào được liên kết và phát triển.

Kết quả của quá trình tập luyện và theo dõi thật đáng kinh ngạc. Cơ thể của Johnson thích nghi rất tốt với chế độ nghiêm ngặt này. Đội ngũ y tế của Johnson cho biết hiện anh có thể lực và dung tích phổi của một thanh niên 18 tuổi và làn da của một người đàn ông 28 tuổi. 

Nướu của anh đã phản ứng đặc biệt tốt và giống với nướu của một thanh niên 17 tuổi. Trái tim mặc dù đáp ứng chậm hơn các cơ quan khác nhưng cũng hoạt động tương đương với một người ở tuổi 37. Lượng mỡ trong cơ thể giảm xuống còn 5% và khuôn mặt trở nên thanh thoát, rất cuốn hút.

Triệu phú 46 tuổi chi hàng triệu đô mỗi năm để duy trì dung mạo tuổi 18 - ảnh 5

Chế độ skincare cũng là một phần không thể thiếu trong quy trình trẻ hóa

Các nhà phê bình cho rằng kế hoạch tập luyện và theo dõi của Johnson có phần cực đoan. Tuy nhiên, Johnson giải thích rằng kế hoạch của anh bắt đầu sau khi anh bán công ty xử lý thanh toán của mình cho eBay với giá 800 triệu USD. 

Johnson đã có thời điểm tâm trạng không ổn định, anh có hành vi tự hủy hoại bản thân, và không thể ngăn bản thân ngừng thực hiện hành vi này. Vì thế, mà quá trình trẻ hóa cơ thể đã phần nào giúp tâm trí của anh ổn định hơn rất nhiều. 

Johnson cho biết: “Giờ đây, tôi cảm thấy hạnh phúc, tràn đầy sức sống và thỏa mãn hơn bất kỳ lúc nào. Đầu óc tôi rất minh mẫn, tôi đối xử tốt hơn với những người xung quanh và không còn cáu gắt nữa”. 

Khát vọng giúp kéo dài tuổi thọ của con người 

Đội ngũ y tế của Johnson được dẫn dắt bởi Oliver Zolman, bác sĩ nghiên cứu về các liệu pháp lão hóa tại Cambridge, Anh. Trên trang web cá nhân, Zolman cho biết ông muốn chứng minh rằng bệnh nhân có thể kéo dài tuổi thọ bằng cách đảo ngược quá trình lão hóa và bệnh tật. Ông nói thêm: “Đến năm 2030, chúng tôi đặt mục tiêu trẻ hóa tất cả cơ quan của người 80 tuổi khỏe mạnh thành 60 tuổi”. 

Triệu phú 46 tuổi chi hàng triệu đô mỗi năm để duy trì dung mạo tuổi 18 - ảnh 6

Các nhà nghiên cứu cho rằng gen có liên quan đến tuổi thọ ở người. Theo Viện Nghiên cứu Lão hóa ở New York, con cháu của những người sống thọ trên 100 tuổi thường sống khỏe mạnh hơn những người khác 10 năm. 

David Sinclair, giáo sư di truyền học tại Đại học Y khoa Harvard, cho biết: “Quá trình lão hóa có thể đảo ngược nhiều hơn chúng ta từng nghĩ”. Trong một nghiên cứu được công bố gần đây của Đại học Y khoa Harvard, nhóm nghiên cứu đã thành công việc đảo ngược quá trình lão hóa ở chuột bằng cách tìm kiếm và can thiệp vào bộ gen của chúng.

Với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo, các nhà khoa học hy vọng sẽ sớm xác định được “gen trường thọ” và phát triển các loại thuốc giúp con người sống lâu hơn. Tuy nhiên, theo một số nhà nghiên cứu, chỉ có 25% tuổi thọ được quyết định bởi gen. Do đó, con người có thể kéo dài tuổi thọ thông qua duy trì chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh.