Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Triệu tập giám đốc doanh nghiệp kê khai ''lót tay'' lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn hơn 1 tỷ đồng

Pháp Luật 02/07/2022 - 00:45

Ngày 1/7, công an tỉnh Lạng Sơn triệu tập ông Hoàng Tuấn, Giám đốc Công ty cổ phần Toàn Phát (huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) để làm rõ thông tin đã đăng tải trên một số phương tiện truyền thông về ...

Theo thông tin và hình ảnh đã đăng tải trên một cơ quan báo chí, từ năm 2010, Công ty cổ phần Toàn Phát bắt đầu triển khai xây dựng "Dự án đầu tư Nhà máy sản xuất gạch Tuynel Na Dương công suất 20 triệu viên/năm" theo giấy phép xây dựng số 02/GPXD do UBND tỉnh Lạng Sơn cấp ngày 20/2/2010. Các năm tiếp theo có bổ sung các dự án xây dựng thêm.

Triệu tập giám đốc doanh nghiệp kê khai ''lót tay'' lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn hơn 1 tỷ đồng - ảnh 1

Làm việc với cơ quan công an, ông Hoàng Tuấn, Giám đốc Công ty CP Toàn Phát cho biết, bản thân tự chi tiêu hơn 1 tỷ đồng, không phải đi "lót tay" lãnh đạo địa phương.-Ảnh: LS

Trong quá trình thực hiện dự án, ông Hoàng Tuấn đã tự ý sử dụng số tiền 1,485 tỷ đồng (có danh sách nhận tiền đánh máy và ông Tuấn ký tên, đóng dấu cơ quan trong bản thống kê các khoản chi).

Khi các cổ đông hỏi về các khoản chi này, Giám đốc Tuấn cho là đã dùng để lobby cho các sai phạm trong quá trình xây dựng nhà máy của Công ty Toàn Phát cho một số lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn, sở ban ngành và huyện Lộc Bình.

Tại cơ quan công an, ông Hoàng Tuấn khai, ông này đã tự kê số tiền trên và cho biết, không có việc đưa tiền cho lãnh đạo địa phương nhằm “bôi trơn” và cũng không có ý định nhằm hạ thấp uy tín lãnh đạo.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Lạng Sơn đang tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc.