Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Triều Tiên phóng tên lửa bay qua Nhật Bản: Mỹ - Hàn có động thái đáp trả

Thế giới 05/10/2022 - 11:47

Một loạt tên lửa của quân đội Mỹ – Hàn đã được phóng đi trong một cuộc tập trận, nhằm đáp trả việc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo bay qua Nhật Bản. - Tin thế giới

Triều Tiên phóng tên lửa bay qua Nhật Bản: Mỹ - Hàn có động thái đáp trả - ảnh 1

Tên lửa đất đối đất được Hàn Quốc phóng đi hôm 5/10 (ảnh: Reuters)

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc hôm 5/10 cho biết, quân đội nước này và Mỹ đã phối hợp tập trận tên lửa. Theo đó, mỗi bên bắn 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ATACMS do Mỹ sản xuất ra biển Nhật Bản (Hàn Quốc gọi là Biển Đông).

“Cuộc tập trận nhằm chứng minh khả năng của các đồng minh trong thực hiện tấn công chính xác vào bên có hành vi khiêu khích”, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc tuyên bố.

Trước đó, hôm 4/10, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo bay qua Nhật Bản. Đây là lần đầu tiên Triều Tiên thử tên lửa bay qua Nhật Bản kể từ năm 2017. Vụ việc khiến Nhật Bản bị bất ngờ, phải cảnh báo người dân sơ tán và tạm dừng dịch vụ tàu điện ở khu vực miền Bắc.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol gọi vụ phóng của Triều Tiên là “hành động khiêu khích” và tuyên bố sẽ “phản ứng nghiêm khắc”.

Tokyo cho hay, tên lửa của Triều Tiên đã bay xa 4.600 km, trước khi rơi xuống biển. Đây là có thể là khoảng cách xa nhất đối với tên lửa thử nghiệm của Triều Tiên. Thông thường, Triều Tiên thường phóng thẳng tên lửa lên không trung và để chúng rơi xuống biển, thay vì phóng bay qua nước khác.

Nhật Bản cho biết, lực lượng nước này có tính toán và không bắn hạ tên lửa Triều Tiên. Cả Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc đều tuyên bố sẽ có động thái đáp trả Bình Nhưỡng.

Hôm 4/10, Tổng thống Mỹ Biden và Thủ tướng Nhật Bản Kishida đã có cuộc điện đàm. Trong nội dung cuộc trò chuyện, 2 nhà lãnh đạo lên án vụ thử tên lửa của Triều Tiên và nhận định rằng đây là mối nguy hiểm đối với người dân Nhật Bản. Ông Biden khẳng định, Mỹ có cam kết “sắt đá” trong việc bảo vệ Nhật Bản.

Mỹ đã yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhóm họp về vụ thử tên lửa của Triều Tiên. Tuy nhiên, kế hoạch của Mỹ bị Nga và Trung Quốc phản đối.

Hôm 4/10 là lần thứ 5 Triều Tiên thử tên lửa trong 10 ngày qua, diễn ra trong bối cảnh Mỹ - Hàn đang triển khai tập trận. Triều Tiên cáo buộc cuộc tập trận của Mỹ và Hàn Quốc gây ảnh hưởng tới an ninh nước này và việc phát triển tên lửa là nhằm răn đe.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/trieu-tien-p...Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/trieu-tien-phong-ten-lua-bay-qua-nhat-ban-my-han-co-ong-thai-ap-tra-a573090.html