Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Triều Tiên tuyên bố phát hiện nguồn gốc đợt dịch Covid-19

Thế giới 01/07/2022 - 14:40

Triều Tiên cho biết đã xác định được nguồn gốc của đợt dịch Covid-19 tại nước này, có liên quan tới các công dân Triều Tiên tiếp xúc với “các vật thể lạ“ ở biên giới gần Hàn Quốc.

Triều Tiên tuyên bố phát hiện nguồn gốc đợt dịch Covid-19 - ảnh 1

Thực phẩm được phân phát ở một khu cách ly tại Bình Nhưỡng hồi tháng 5. Ảnh: Yonhap News

Hãng truyền thông nhà nước Triều Tiên KCNA đưa tin: "Một binh sĩ và một học sinh tiểu học đã tiếp xúc với những vật thể lạ ở một ngọn đồi xung quanh doanh trại và các khu dân cư ở khu vực Ipho-ri - nằm ở bờ biển phía đông Triều Tiên, giáp với Hàn Quốc - vào đầu tháng 4". 

Hai công dân Triều Tiên này sau đó có các triệu chứng của Covid-19 và nhận kết quả dương tính sau khi xét nghiệm. 

"Các kết quả điều tra cho thấy, một số người bị sốt đã di chuyển từ khu vực Ipho-ri, thuộc huyện Kumgang, tỉnh Kangwon, tới thủ đô Bình Nhưỡng vào giữa tháng 4. Sau đó, có nhiều ca sốt xuất hiện và có liên quan đến những người này", hãng KCNA thông tin thêm. 

Người Triều Tiên luôn được cảnh báo phải "cẩn thận khi tiếp xúc các vật thể lạ do bóng bay, gió hoặc các hiện tượng thời tiết khác đưa sang lãnh thổ Triều Tiên dọc khu vực biên giới".

Theo Sky News, các nhà hoạt động Hàn Quốc thường sử dụng bóng bay để rải truyền đơn hoặc cung cấp đồ viện trợ gần biên giới Hàn Quốc - Triều Tiên. 

Tuy nhiên, hoạt động này bị chính phủ Hàn Quốc cấm vào năm 2020 vì lý do an toàn. 

Bộ Thống nhất Hàn Quốc hôm 1/7 cho biết, "không có khả năng" Covid-19 xâm nhập vào Triều Tiên thông qua các quả bóng bay từ phía Hàn Quốc. 

Triều Tiên gần đây tuyên bố đợt dịch Covid-19 của nước này đã tạm lắng. 

Hôm 1/7, Triều Tiên cho biết có thêm 4.570 người có triệu chứng sốt. Từ cuối tháng 4 đến nay, nước này ghi nhận 4,74 triệu ca sốt. 

Nguồn: http://danviet.vn/trieu-tien-tuyen-bo-p...Nguồn: http://danviet.vn/trieu-tien-tuyen-bo-phat-hien-nguon-goc-dot-dich-covid-19-50202217112926541.htm